top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว แผ่นดินไหวเมียนมา ไม่กระทบเขื่อนในไทย

ปภ.กาญจนบุรี -กฟผ. รับรอง แผ่นดินไหวภรรยานมา ไม่กระทบเขื่อนศรีนครินทร์ แล้วก็ เขื่อนวชิราลงกรณ ส่วนแผ่นดินไหวที่จังหวัดระนองวันนี้ ไม่มีรายงานความย่ำแย่ แผ่นดินไหว

จากเรื่องแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ณ ประเทศภรรยานมา ตั้งแต่ตอนคืนวันที่ 1 ส.ค.ก่อนหน้าที่ผ่านมา ปัจจุบันสำนักงานปกป้องและก็ทุเลาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกประกาศว่า เมื่อเวลา 22.11 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวโดยมีใจกลางอยู่บริเวณ สาธารณรัฐแห่งสภาพภรรยานมา ขนาด 3.4 ความลึกลงจากผิวดิน 7 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางห่างจากตัวเขื่อนศรีนครินทร์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ระยะทางประมาณ 58 กิโลเมตร



ค่าตอบแทนที่มาทำต่อตัวเขื่อน พิจารณาได้ โดยเครื่องตวงอัตรารีบของพื้นดินจากแผ่นดินไหว สามารถวัดค่าได้สูงสุด 0.00068 g และศูนย์กลางห่างจากเขื่อนวชิราลงแขนณไปทางด้านทิศใต้ระยะทางราวๆ 102 กิโลเมตร ค่าตอบแทนที่มาทำต่อตัวเขื่อนตรวจดูได้ โดยเครื่องตวงอัตรารีบของพื้นดินจากแผ่นดินไหว สามารถตรวจวัดค่าได้สูงสุด 0.00106 g (เขื่อนวางแบบรับแรงแผ่นดินไหว 0.1 g)

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่ประไทศไทย ได้ตรวจตราการกระทำของเขื่อนด้วยสายตา และก็เครื่องมือตรวจวัดแล้ว แผ่นดินไหวในครั้งนี้ไม่เป็นผลกระทบด้านความยั่งยืนมั่นคงของ เขื่อนศรีนครินทร์ รวมทั้งเขื่อนวชิราลงมือณสามารถใช้งานได้ตามปกติ


อนึ่งภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.4 ต่อมาในเวลา 23.03 น.ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวอีกรอบที่ประเทศภรรยานมา ขนาด 5.1 ลึก 2 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยประมาณ 82 กม. จากสถานะการณ์ดังที่กล่าวผ่านมาแล้วรับรู้ได้ถึงแรงสะเทือนในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่ โดยตลอดตลอดวัน (วันที่ 2 เดือนสิงหาคม 2565)มีอาฟเตอร์ช็อกมากกว่า 20 ครั้ง

“แผ่นดินไหวเมียนมา” ขนาด 5.1 ในเมียนมา สั่นสะเทือนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดระนองเจอขนาด 2.5 เช้านี้

เกิดเหตุ “แผ่นดินไหว” จังหวัดระนองพบขนาด 2.5 เช้าวันนี้ และขนาด 5.1 ในเมียนมา เชียงราย – เชียงใหม่ รับทราบได้ถึงแรงสั่น ฝาบ้านและเสาไม้สั่นจนถึงประชาชนเวียนหัว สัตว์เลี้ยงวิ่งแตกตื่น ปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว อต. รายงานเหตุการณ์ “แผ่นดินไหว” ขนาด 5.1 แมกนิจูด ในฝั่งประเทศภรรยานมา เมื่อเวลา 23.03 น.ของวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ก่อนหน้าที่ผ่านมา ห่างจาก อำเภอแม่สาย ราว 82 กม. สามารถรับทราบแรงสั่นสะเทือนได้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย รวมทั้ง จ.เชียงใหม่

โดยเหตุ แผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา ตั้งแต่เวลา 00.08 – 23.58 น. รวม 23 ครั้ง ครั้งที่ร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.03 น. มีขนาด 5.1 แมกนิจูด ลึก 2 กิโล ที่พิกัด 21.174 องศาเหนือ 99.962 องศาตะวันออก ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยประมาณ 82 กม.

พลเมืองรับรู้แรงสั่นของเหตุแผ่นดินไหว ตัวอย่างเช่น ฝาผนังแล้วก็เสาไม้สั่นจนกำเนิดเสียง รู้สึกเวียนหัว สัตว์เลี้ยงไว้มีอาการร้อนใจ สิ่งของสั่นไหว ในหลายพื้นที่ของ จังหวัดจังหวัดเชียงราย เช่น อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เมืองเชียงราย อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.พญาเม็งราย อ.แม่ลาว อำเภอเชียงแสน

ปัจจุบันวันนี้(2 เดือนสิงหาคม 2565) กรมคุ้มครองปกป้องแล้วก็ทุเลาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าวันนี้ เวลา 09.24 น กำเนิดแผ่นดินไหวขนาด 2.5 ความลึก 1 กิโลเมตร บริเวณ ต.นาคา อ.สุขสำราญ จังหวัดระนอง ใกล้ริมตลิ่งทางทิศตะวันตกของ อ.สุขสำราญ จังหวัดจังหวัดระนอง ราว 13 กิโลเมตร ปภ.จังหวัดระนอง อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจดู


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page