top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

เฟสเขียวคืออะไร

เฟสเขียวคืออะไร ข้อควรกระทำสำคัญๆของ Community Standards ของ Facebook สำคัญๆแล้วจะเป็นเกี่ยวกับรายละเอียดที่เพจได้โพสต์ลง ซื้อเฟสเขียว โดยหากว่าเพจของคุณมีรายละเอียดตามข้างล่างนี้ เพจของคุณก็บางทีอาจมีความเสี่ยงต่อการโดนแจ้งเตือนเกี่ยวกับความสามารถของเพจ หรือเพจเป็นสีเหลืองนั่นเอง



รายละเอียดที่แสดงความร้ายแรง ไม่เหมาะสม


ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์รูปภาพ หรือวิดีโอ ที่มีการส่อถึงการใช้ความร้ายแรง การกระทำผิดกฏหมาย รวมถึงแนวทางการขายสินค้าที่ห้ามขายดังเช่นว่า อาวุธปืน, สารเสพติด, กัญชาและก็ยารักษาโรค, เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์/ยาสูบ, สัตว์ใกล้สิ้นพันธุ์, สัตว์มีชีวิตที่ปราศจากความเสี่ยงหมดเกลี้ยง, เลือดมนุษย์, สินค้าลดหุ่น, วัตถุโบราณ ฯลฯ


รายละเอียดที่ฝ่าฝืนความเป็นส่วนตัว


เพราะเหตุว่า Facebook ให้ความเอาใจใส่กับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ค่อนจะเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุดังกล่าวหากว่าทางเพจมีการเสนอรายละเอียดที่มีการฝ่าฝืนความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือข้อมูลส่วนตัวทางด้านการเงินของผู้ใช้ Facebook บุคคลอื่นรวมถึงเรื่องสำคัญที่เป็นการแกล้งทำร้ายอีกด้วย


รายละเอียดที่ละเมิดลิขสิทธิ์


แน่ๆว่าเรื่องลิขสิทธิ์เกิดเหตุใหญ่ดีที่ทุกคนไม่สมควรไม่มีความสนใจ เฟสเขียว ด้วยเหตุนั้นถ้าเพจของคุณใช้รูปภาพ วิดีโอ หรือเพลงที่มีลิขสิทธิ์โดยที่มิได้รับอนุญาติ เฟสเขียวคืออะไร เพจของคุณก็เสี่ยงลอยได้เหมือนกัน!


เว้นแต่ว่ารายละเอียดที่โพสต์แล้ว ความประพฤติปฏิบัติต่างๆของผู้ดูแลเพจ ก็ส่งผลกับการตรวจเช็คความสามารถเพจได้เหมือนกัน โดยหากเพจของคุณได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเป็น Spam ก็อาจมีเหตุมาจากพฤติกรรมดังนี้


มีการโพสต์ที่ถี่อย่างยิ่ง อีกทั้งบนหน้าเพจรวมทั้งการบรอดแคสต์สาระสำคัญ


ถ้าเกิดเพจของคุณมีการโพสต์รายละเอียดเดิมบ่อยๆต่อกัน โดยยิ่งไปกว่านั้นการแชร์เนื้อหาจากเว็บอื่นๆรวมถึงมีการส่งข้อความบรอดแคสต์ให้กับลูกค้าของเพจเป็นประจำเพจของคุณก็มีการเสี่ยงที่จะฝ่าฝืน Community Standard ของ Facebook ได้ ไม่ว่าจะมาจากการที่ลูกค้าของคุณหงุดหงิดเรื่องสำคัญบรอดแคสต์จนกระทั่งกด report หรือการเช็ดกตรวจค้นจากทาง Facebook ก็ตาม


มีการแชร์รายละเอียดคลิกเบต


“คลิกเบต” เป็นการแชร์รายละเอียดที่เป็นการล่อให้คลิก ที่การนำดหัวข่าวที่เกินจริง หรือเปล่าตรงกับความจริงของรายละเอียดเพิ่มเติมโดย บัญชีโฆษณาโดนปิด นับว่าการแชร์คลิกเบตพอๆกับการแชร์ False News บนโลกอินเตอร์เน็ตซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืน Community Standards ด้วยด้วยเหมือนกัน


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Bình luận


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page