top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

เฟสเขียว

เฟสเขียว สำหรับมือใหม่ฝึกฝนซื้อประชาสัมพันธ์เฟสบุ๊คหลายคน นี่อาจจะเป็นปัญหายอดนิยม ว่าควรที่จะใช้งบประมาณเท่าไร ลงเงินเพียงใดถึงจะเห็นผลลัพธ์อย่างที่ปรารถนา และก็ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มสูงที่สุด


แต่ว่าอันที่จริงแล้วการที่ประชาสัมพันธ์ 1 ตัว จะสร้างยอดจำหน่ายได้คุ้มกับงบประมาณที่ใช้ซื้อโปรโมทนั้นขึ้นกับหลายต้นเหตุ อีกทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เลือก คอนเทนต์ที่ทำ รวมถึงช่วงเวลาที่เผยแพร่โปรโมทนั้นๆเงินก็เลยไม่ใช่ตัวแปรเดียวที่ทำให้โปรโมทมีคุณภาพและก็สร้างยอดจำหน่าย



5 ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกับคุณภาพของประชาสัมพันธ์


1. ผลิตภัณฑ์


ผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งขันกันรุนแรง กรุ๊ปลูกค้ามีจำกัด ย่อมจำเป็นต้องใช้งบประมาณประชาสัมพันธ์สูงขึ้นมากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งต่ำเป็นปกติ ผลิตภัณฑ์แฟชั่น แล้วก็ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคในครอบครัว มักจำต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์แพงกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งต่ำยิ่งกว่า ดังเช่นว่า ผลิตภัณฑ์แปลกที่มีลูกค้าเฉพาะกรุ๊ป


2. กลุ่มเป้าหมาย


ก่อนซื้อโปรโมท จะต้องมีการพินิจพิจารณากลุ่มเป้าหมายก่อน ว่าลูกค้าของพวกเราเป็นคนใดกัน คนแบบไหนที่จะอยากได้ผลิตภัณฑ์ของพวกเรา และก็ได้โอกาสเปลี่ยนเป็นลูกค้า เนื่องจากว่าถ้าเกิดคอนเทนต์ดี ผลิตภัณฑ์ดี งบประมาณประชาสัมพันธ์สูง แม้กระนั้นยิงไปไม่โดนกลุ่มเป้าหมาย เฟสเขียว ประชาสัมพันธ์ตัวนั้นก็ไม่สามารถที่จะสร้างยอดจำหน่ายได้สักเท่าไหร่


3. ประสิทธิภาพของคอนเทนต์


ถ้าหากมีผลิตภัณฑ์ที่ก็ดี ก็ควรมีการนำเสนอที่ดีด้วย ซึ่งในส่วนนี้กลุ่มเป้าหมายจะเป็นตัวระบุแนวทางคอนเทนต์ เมื่อพวกเราทราบดีว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นคนใด ก็จะสามารถพูดได้ว่า


– กลุ่มเป้าหมายจะถูกใจเสพคอนเทนต์จำพวกไหน


– ควรเผยแพร่คอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มไหน


– พรีเซ็นท์ผลิตภัณฑ์เช่นไรให้น่าดึงดูด แล้วก็กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายอยากผลิตภัณฑ์ได้ ฯลฯ


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page