top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

เฟสเขียว

เฟสเขียว เฟสเขียว 2 บรรทัด เฟสเขียว VS เฟสขาว 2 คำ 2 สี ที่คนจำนวนไม่น้อย ในวงการยิงแอด หรือ รับลงประชาสัมพันธ์เฟสบุ๊ค ถูกใจได้ยินกันบ่อยๆแม้ว่าบางคนบางครั้งก็อาจจะยังไม่รู้เรื่องว่าแบบไหนล่ะ จะดียิ่งกว่ากัน ครั้งก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจ ความหมายของ 2 คำนี้ก่อนว่า มีที่มาเป็นอย่างไร ไม่เหมือนกันอย่างไร และ เฟส เขียว 2 บรรทัด กับ เฟส เขียว 3 บรรทัด ที่จำเป็นต้องทำความเข้าใจ



1. Caption แสดงต่ำลง เหลือ 3 บรรทัด


Caption หรือของความของโพสต์บน news feed เมื่อแสดงบน mobile ผู้ใช้จะแลเห็น Primary Text เพียง 3 บรรทัดเท่านั้น จากเดิม 7 บรรทัด แล้วจึงควรกดปุ่ม See More เพื่ออ่านเนื้อความทั้งหมด


มีผลเฉพาะ organic post เท่านั้นเอง สำหรับ paid post รวมทั้ง news feed จากมิตรสหายยังคงแสดงผล 7 บรรทัดอยู่ แล้วก็การเคาะบรรรทัดหรือบรรทัดที่ไม่มีประเด็นหลัก ก็ถูกนับเป็น 1 บรรทัดด้วยนะ


2. ความสูงของการแสดงภาพรวมอีกทั้งวิดีโอลดเหลือ 4:5


อันนี้ปวดใจสุด สำหรับภาพรวมทั้งยังวิดีโอนั้นจะแสดงทรงสูงสุดที่ 4:5 เฉพาะบน mobile เมื่อกดเข้าไปมองดูถึงจะพบขนาดต้นฉบับที่ลงไว้ ดังนั้นภาพและวิดีโอที่ทรงเป็นแนวตั้ง ส่วนมากจะเป็น 9:16 จะถูก crop ไปส่วนใดส่วนหนึ่ง เฟสเขียว 2 บรรทัด


ปัญหาที่ทำให้ปวดใจเป็นขนาด 9:16 บน desktop ที่แสดงสวยสดงดงามครบถ้วน ถึงแม้ว่าบน mobile จะถูก crop ตอนล่างออกไป แต่จะไม่เป็นผลกับภาพรวมทั้งวิดีโอที่มีทรงเป็นแนวนอนหรือสี่เหลี่ยมครับ ยังบอกผลลัพธ์เหมือนเดิม ถือได้ว่าเป็นขนาดที่ไม่รับประทานพื้นที่ news feed


เฟสเขียว กฎใหม่ Facebook ต้อนรับ 2023

ในตอนปี 2022 ที่ผ่านเรียกได้ว่าเป็นปีที่หินมากมายก่ายกองสำหรับใครที่ยิงแอดบน เฟสเขียว 3 บรรทัด ไม่ว่าจะเป็นการลดการเข้าถึงของการโพสหรือการลงโฆษณาโดยตลอด ค่าแอดที่แพงขึ้นหลายเท่าตัว การที่หลายๆเพจธุรกิจโดนแบนกันอย่างบ่อยๆแม้กระนั้นอย่างไรก็ดี Facebook ยังไม่หยุดที่จะบ่อยๆเราเพียงเท่านี้ เฟสเขียว ต้นปี 2023 นี้ออกกฎใหม่มาช๊อตฟีลเพิ่ม ดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ต มีอะไรบ้างไปอ่านกัน ทางเราสรุปเนื้อหาสำคัญมาให้ 3 ข้อจี๊ดๆ


1. Advertiser Balance


บัญชีโฆณาบางบัญชีอาจจะโดนเปลี่ยนไปใช้ใช้ระบบ Advertiser Balance มีความหมายว่าควรจะมีการเติมเงินเข้าไปก่อนถึงจะสามารถยิงโฆษณาได้ โดยจะไม่ได้สามารถยิงก่อนแล้วจ่ายที่ด้านหลังเช่นเดียวกันกับก่อนหน้านี้ โดยบัญชีประชาสัมพันธ์จะถูกจำแนกแบ่งเป็น Invoiced (ผูกกับบัตรเครดิตและมีวงเงินการยิงแอด) และก็ non-invoiced (เสริมเติมเงินก่อนยิง)


ในกรณีนี้เป็นไปได้ว่า อาจจะมีบัญชีบางกลุ่มที่มีประวัติการจ่ายเงินไม่ตรงตามกำหนดที่อาจจะโดนเปลี่ยนไปใช้ระบบ Advertiser Balance แทน รวมทั้งมีแนวโน้วว่าบัญชีใหม่ๆบางครั้งอาจจะควรต้องโดนบังคับให้ใช้ระบบนี้หมด >> Facebook คงเจ็บมาเยอะมากกับการโดนซิ่งไม่จ่ายเงินพอประมาณ


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page