top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

เฟสเขียว

เฟสเขียว SEO หรือ Search engine optimization เป็นกรรมวิธีการที่เพียรพยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ ไปสู่เว็บ (ของคุณ) จาก Search Engine ต่างๆด้วยแนวทางต่างๆด้วยเหตุว่าโดยทั่วไปแล้วเว็บที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในอันดับต้นๆชอบถูกคลิกหลายครั้งกว่าเว็บที่อยู่ข้างล่าง หรืออยู่หน้าต่อไป ปกติแล้วจุดหมายกระบวนการทำ SEO นั้นอยู่หลายที่ ดังเช่นว่า การค้นหารูป, การค้นหาวิดีโอ แม้กระนั้นสิ่งที่มนุษย์เราส่วนใหญ่ใช้ในชีวิตประจำวันเยอะที่สุดก็คือ Web Search นั่นเอง เอาง่ายๆก็คือ SEO เป็นการทำสงครามระหว่าง Web Master ทั้งหลายแหล่ เพื่อแย่งชิงตำแหน่งสูงๆของผลสรุปสำหรับในการค้นหาจาก Search Engine มีชื่อเสียงต่างๆโดยมี Keyword เป็น อาวุธนั่นเอง


การที่จะทำให้เว็บของพวกเราเติบโตควรจะมีแนวทางการทำ เฟสเขียว SEO เพื่อ การ โปรโมทขายของ ให้มีชื่อเสียง

สำหรับเพื่อการค้นหาจาก Search Engine นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ว่าพวกเราจำต้องอาศัยความพากเพียร โดยหลักการธรรมดาดังต่อไปนี้



เลือก Domain Name


ที่เกี่ยวกับรายละเอียดของเว็บ แบบอย่างของเว็บที่เลือก Domain Name ที่เกี่ยวเนื่องกับรายละเอียด เป็นต้นว่า GameSpot.com ซึ่งตัวเว็บ ก็มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับ Game เพื่อทำให้อีกทั้งลูกค้า รวมทั้ง google รู้เรื่องได้ว่าเว็บไซต์ของพวกเรามีเป้าประสงค์หรือรายละเอียดของเว็บไซต์เป็นจำพวกไหน


อัพเดทรายละเอียดเป็นประจำ


การอัพเดทเว็บให้ทันต่อยุคต่อยุค ตัวอย่างเช่นตอนนี้ เป็นกระบวนการทำให้ตัวเว็บไซต์รองรับโมบาย จะมีผลให้ Search Engine ได้รับข้อมูลใหม่ของเว็บพวกเราเป็นประจำโดยทั่วไปแล้ว Search Engine จะถูกใจเว็บที่มีการเพิ่มรายละเอียดเป็นประจำ มากยิ่งกว่าเว็บที่ไม่ค่อยมีการเปลี่ยน เฟสเขียว แล้วก็นอกเหนือจากการอัพเดทรายละเอียดของเว็บไซต์แล้ว พวกเราก็จำเป็นที่จะต้องเพิ่ม Keyword ใหม่ๆเข้าไป เพื่อเพิ่มช่องทางให้ ลูกค้าค้นหาเว็บไซต์ของพวกเราได้มากเพิ่มขึ้น


หาลิงค์จากเว็บข้างนอก


หรือที่คนทำ SEO จะกล่าวกันเคยปากว่า Backlink ซึ่ง ไม่ว่าเป็นการ mention มาเว็บไซต์พวกเราจาก blog content หรือ social platform ก็ถือว่าเป็น Backlink เช่นเดียวกัน ถ้าเกิดเป็นได้พวกเราควรจะเลือกเว็บไซต์หรือ social ที่มีรายละเอียดคล้ายกัน ย้ำครับผมว่ารายละเอียดจำต้องเกี่ยวข้องกัน มิเช่นนั้น Search Engine จะเห็นว่าเว็บที่พวกเราลิงค์ไปนั้นด้อยคุณภาพ ไหมเกี่ยวพันกับรายละเอียด ในเว็บที่มัน indexed อยู่ สิ่งนี้จะก่อให้พวกเราเว็บของพวกเรามีค่าน้อยลงในสายตาของ Search Engine


อย่ามีเพียงแค่รายละเอียด


หากคุณมีเวลา คุณสามารถอัพโหลดรูปภาพประกอบรายละเอียดเข้าไปด้วยจะดีเยี่ยม เนื่องจากว่าผู้ที่เข้าชมเว็บมองเห็นตัวอักษรจำนวนไม่ใช่น้อยจะเริ่มเหม็นเบื่อ มีรูปภาพบ้างห่างๆ นักอ่านจะได้พักสายตาบ้าง แถมเว็บของคุณอาจจะได้โอกาสไปปรากฏในคำตอบการค้นหารูปภาพของ Search Engine อีกด้วย สองกระเด้งเลยต่อนี้ไป แน่ๆรวมทั้งการอัพไฟล์วีดีโอด้วย ถ้าเกิดทำครบได้ดีแล้วเลยครับผม


เขียนเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายและก็ดูดี


ประเด็นนี้เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งครับผม คุณทดลองดูอย่างเว็บ wikipedia ครับผม เค้ามิได้วางแบบให้หรูหราอะไรเลย ใช้สีอยู่ไม่กี่สี รูปภาพไม่กี่รูป แต่ว่าน่าอ่าน คนรับใช้แล้วต้องการใช้อีก บางเว็บไซต์ครับผม (ไม่ขอเอ่ยชื่อเว็บไซต์) ใช้สีมากไม่น้อยเลยทีเดียวรูปเต็มไปหมด เปลี่ยนรูปตัวชี้เมาส์พวกเราอีกตะหาก เว็บไซต์พวกนี้ล่ะขอรับที่จะไม่ค่อยกลับมาใช้อีกด้วยเหตุว่ามันใช้ตรากตรำครับผม

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page