top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

เฟสเขียว

เฟสเขียว สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่โพสต์เป็นประจำคงจะเคยมีปัญหาการโดนเฟสบุ๊คขวางกันมาบ้าง ไม่ว่าจะคือเรื่องของการปิดล้อมการมองมองเห็น เพราะว่าไปโพสต์ขายสินค้าหรือไม่ถูกข้อแม้การใช้แรงงานของ Facebook หรือโดนปิดใช้งานฟีพบร์อะไรบางอย่างออกไป แชทมิได้ ผู้อื่นมองเห็นโพสต์พวกเราลดลง ไปให้ความคิดเห็นโพสต์อื่นมิได้ แล้วก็อื่นๆคนจำนวนไม่น้อยบางครั้งอาจจะสงสัยว่าการโพสต์ของพวกเรานั้นไม่ถูกกฏและก็โดนขวางจากสาเหตุอะไร พวกเราสามารถพิจารณาสถานะของบัญชี Facebook ของพวกเราได้


สำรวจสถานะบัญชี Facebook ในคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต


ในหน้านี้จะบอก “สถานะบัญชี” ของพวกเรานี้ ถ้าพวกเราทำผิดข้อจำกัด หรือเคยมีประวัติการทำในสิ่งที่ผิดก็รายงานเบื้องหน้านี้ ทำให้พวกเราทราบได้ว่าพวกเราทำผิดข้อแม้อะไรจากภาพข้างบนคุณจะมองเห็นหัวข้อ “ความจำกัดการใช้แรงงาน” ถ้าเฟสบุ๊คของพวกเราโดนกีดกันหรือมีข้อกำหนดการใช้แรงงานเฟสบุ๊คเอาไว้ เฟสเขียว จะมีเนื้อหารายงานนี้ แต่ว่าจาภาพข้างบนจัดว่าสถานะธรรมดาดี แม้กระนั้นให้พินิจตรง สิ่งที่คุณจัดแจง จะมองเห็นเพจมีการแจ้งเตือน 1 การตักเตือน ซึ่งบางครั้งอาจจะเป็นเนื่องจากว่าโพสต์หรืออื่นๆในเพจของพวกเราทำผิดข้อจำกัด ให้เข้าไปสำรวจหรือทราบ ถ้ามีการลบโพสต์ไปแล้วแบบอัตโนมัติ ทำให้พวกเราทราบดีว่าพวกเราทำผิดข้อแม้อะไรไว้บ้าง ให้พวกเราสามรถยนต์ปรับปรุงแก้ไข หรือแนะไปใช้ในคราวถัดไปเพื่อไม่ให้บัญชีของคุณโดนขวางอีกในอนาคตนั้นเอง



Facebook Protect เป็นยังไง เฟสเขียว ไม่เปิดใช้งานแล้วโดนล็อกบัญชีจริงไหม ?

เมื่อวานนี้ (26 เดือนตุลาคม 2564) Facebook เริ่มส่งแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานในประเทศไทย เปิดใช้งาน Facebook Protect แล้ว เป็นแนวนโยบายด้านความปลอดภัยครึ่งบังคับ เพราะว่าถ้าเกิดไม่จัดการให้เสร็จด้านใน 15 วัน บัญชีจะถูกล็อก ไม่อาจจะเข้าเล่นได้ โดยมีเงื่อนไข 3 ข้อเป็นตั้งรหัสผ่านให้ทายใจยาก เปิดฟังก์ชันรับรองตัวตนสองชั้น เปิดแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบ


ไม่เปิดใช้งาน Facebook Protect แล้วโดนล็อกบัญชีจริงไหม ?


ในช่วงเวลานี้พวกเราบางทีอาจจะมองเห็นคำว่า “โดนล็อกบัญชี” โผล่ขึ้นมาเต็มฟีด Facebook ไปหมด สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ผู้ใช้งาน และก็บางทีอาจกำเนิดความเข้าใจผิดกันบางส่วน จริงๆแล้ว ล็อกบัญชีในที่นี้ แม้กระทั่งเกิน 15 วันไแแล้ว พวกเรายังสามารถล็อกอินเข้าระบบได้อยู่ เฟสเขียว ก็แค่จะไม่สามารถที่จะเล่นได้ตามธรรมดา จวบจนกระทั่งจะปฏิบัติตามกฎระเบียบแล้วเปิดใช้งาน Facebook Protect ก่อน


แนวทางเปิดใช้งาน Facebook Protect


ถ้าผู้ใดที่เผลอกดปิดหน้าต่างแจ้งเตือน Facebook Protect ไปก็ไม่ต้องสะดุ้งครับผม พวกเราสามารถไปเปิดการใช้แรงงานคราวหลังได้ โดยมีแนวทางดังต่อไปนี้


สัมผัสที่ “รายการอาหาร” (Menu) เครื่องหมาย 3 ขีด รอบๆมุมด้านขวาทางด้านบนสำหรับ Android หรือด้านขวาทางด้านล่างสำหรับ iOS

เลื่อนลงมาข้างล่างสุด เลือก “การตั้งค่าแล้วก็ความเป็นส่วนตัว” (Settings & Privacy)

ไปที่ “การตั้งค่า” (Settings)

และก็ตามด้วย “รหัสผ่านรวมทั้งการดูแลและรักษาความปลอดภัย” (Password and Security)

เลือก “Facebook Protect” แล้วปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกำหนด ซึ่งจะมีทั้งผอง 3 อย่าง จากที่เกริ่นไว้แล้ว เป็น

– ตั้งรหัสผ่านให้ทายใจยาก

– เปิดฟังก์ชันการันตีตัวตนสองชั้น

– เปิดแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบ

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page