top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

เครื่องดื่ม ผสมวิตามินซี

เครื่องดื่ม ผสมวิตามินซี การกินผัก-ผลไม้ให้พอเพียง 400 กรัมต่อวันตามคำแนะนำของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จะมีผลให้ร่างกายได้รับวิตามินซีราว 210-280 มก.

ซึ่งจัดว่าพอเพียงต่อสิ่งที่มีความต้องการวิตามินซีของร่างกายต่อวัน นอกเหนือจากนี้การกินผักผลไม้ ทำให้ร่างกายได้รับใยอาหาร ธาตุ วิตามินชนิดอื่นๆและก็สารพฤกษเคมีต่างๆที่เป็นประโยชน์กับร่างกายอีกด้วย แต่ว่าหากคนใดกันแน่ปรารถนาดื่มเครื่องดื่มเย็นๆเพื่อเพิ่มความสดชื่น แถมด้วยวิตามินซี สามารถเลือกดื่มเครื่องดื่มผสมวิตามินซีได้ เครื่องดื่ม ผสมวิตามินซี


แต่ว่าควรที่จะทำการเลือกสูตรที่ไม่เติมน้ำตาล หรือใช้สารให้ความหวานชดเชยน้ำตาล เพื่อไม่ให้ได้รับน้ำตาลมากเกินไป ลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานแล้วก็โรคอ้วน

รู้หรือไม่…วิตามินซีสลายตัวง่าย?

วิตามินซีสลายตัวได้ง่าย เมื่อถูกแสง ความร้อน ภาวการณ์ความเป็นด่าง หรือ อากาศ ด้วยเหตุนั้น เครื่องดื่มวิตามินซีที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป อาจมิได้มีจำนวนวิตามินซีเท่ากับจำนวนที่กำหนดข้างฉลาก ศูนย์ทดสอบเฉลี่ยวฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้ใช้ได้ทำสุ่มวิเคราะห์เครื่องดื่มผสมวิตามินซีที่มีขายตามท้องตลาด 47 ตัวอย่าง พบว่าเครื่องดื่มผสมวิตามินซีหลายแบบ มีจำนวนวิตามินซีไม่ตรงจากที่เจาะจงในฉลากโภชนา

การเช็คลิสต์เลือกเครื่องดื่มวิตามินซี ให้ดีต่อร่างกาย

1.เลือกมองจำนวนวิตามินซีต่อขวดวิตามินซีที่ใส่มาในเครื่องดื่มเสริมวิตามินซี จำนวนมากแล้วเป็นวิตามินซีสังเคราะห์หรือที่พวกเรารู้จักในชื่อของ กรดแอสคอร์บิก แอซิด (Ascorbic Acid) เครื่องดื่ม ผสมวิตามินซี เป็นวิตามินซีสังเคราะห์ เพื่อให้ ร่างกายนำไปใช้ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

2.ดูส่วนประกอบสำคัญบนฉลากข้างขวดถัดจากเรื่องของจำนวนวิตามินซีต่อขวดที่ร่างกายจะได้รับแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นความกลุ้มใจของคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมุ่งมั่น โน่นเป็น เรื่องของปริมาณน้ำตาล ที่ใส่เพิ่มเข้ามาเพื่อปรับรสชาติให้เปรี้ยวลดลง ให้รสหวานเพิ่มมากขึ้น

3. มองบรรจุภัณฑ์หวานใจษาสภาพวิตามินซีหากเทียบเคียงวิตามินทั้งผองที่จำเป็นต้องต่อสภาพทางด้านร่างกาย วิตามินซี เป็นตัวที่เกิดการเสื่อมสภาพได้เร็วที่สุดในบรรดาวิตามินทั้งหมดทั้งปวง เมื่อได้รับความร้อน ไม่ว่าจะมาจากแสงอาทิตย์ จากการหุงต้ม หรือการแปรรูปด้วยความร้อนในขั้นตอนการผลิต หรือขั้นตอนใส่ภาชนะ เพราะเหตุนี้วิตามินซีจึงควรต้องเก็บรักษาในบรรจุภัณฑ์ซึ่งสามารถป้องกันวิตามินซีจากแสงหรือความร้อน

4.มองสารคงสภาพวิตามินซีเมื่อเข้าสู่ในร่างกาย (ไบไอฟลาโวนอยด์)เนื่องจากว่าวิตามินซี เป็นวิตามินในกลุ่มที่เสื่อมสภาพได้เร็ว และก็ซับเข้าสู่ร่างกายค่อนข้างยาก ด้วยเหตุนี้ก็เลยมีการนำเอาสารธรรมชาติ ที่ชื่อว่า ไบโอฟลาโวนอยด์ ประยุกต์ใช้เป็นองค์ประกอบสำคัญในวิตามินซีด้วย เพราะว่าส่งผลการเล่าเรียนพบว่า ไบโอฟลาโวนอยด์ มีผลเพิ่มการดูดซึมของวิตามินซี

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page