top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

อนิเมะ

อนิเมะพระเอกเก่ง Fullmetal


Fullmetal เรื่อง เศร้าแห่งการเล่นแร่แปรธาตุ ที่ทำให้ผู้คนต่างต้องสูญเสียสองญาติตระกูลอัลฟองเซ่ เอ็ดแล้วก็อัล ได้พากเพียรกระทำการเล่นแร่แปรธาตุเพื่อช่วยชีวิตแม่ที่ตายไป แต่ได้กำเนิดความบกพร่องทำให้เอ็ดเสียแขนและขา อนิเมะ ไปอย่างละ 1 ข้าง




วิชาเล่นแร่แปรธาตุ


ส่วนอัลเสียร่างกายทั้งปวงและวิญญาณต้องมาอาศัยอยู่ในชุดเกราะ เมื่อเวลาผ่านไป 2 พี่น้องอัลฟองเซ่ได้แปลงเป็นอัจฉริยะการเล่นแร่แปรธาตุ โดยมีฉายาว่าเหล็กกล้า


โดยเฉพาะเอ็ดที่สามารถเล่นแร่แปรธาตุได้โดยไม่ต้องวาดวงเวทย์ ซึ่งเป้าหมายของเอ็ดนั้น เป็นการทำทุกวิธีทางเพื่อให้อัลได้ร่างกายคืนมานั่นเอง


สองญาติพี่น้อง เอ็ดเวิร์ด เอลริก (เอ็ด) รวมทั้ง อัลฟองเซ เอลริก (อัล) อาศัยอยู่กับแม่มาตั้งแต่เล็ก เอ็ดเวิร์ดอายุ 11 ขวบ อัลฟองเซอายุ 10 ขวบ ทั้งสองไม่ทราบว่าพ่อหายไปไหน รู้แต่เพียงว่าบิดาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุที่มีชื่อเสียง


ทั้งคู่เห็นแม่นั่งเหม่อออกไปนอกหน้าต่างเสมือนกำลังรอคอยใครสักคน อยู่เสมอๆยิ่งไปกว่านี้ เมื่อใดก็ตามเด็กน้อยทั้งสองสามารถ "สร้าง" ของเด็กเล่นบางอย่างขึ้นมาจากวิชาเล่นแร่แปรธาตุ แม่จะมีสีหน้าภูมิใจแล้วก็กล่าวชื่นชอบให้กำลังใจแล้ว


วันหนึ่งคุณแม่ก็ตาย…เอ็ดเวิร์ดเชื้อเชิญน้อง "เอา" แม่กลับมา แต่ว่าวิชาเล่นแร่แปรธาตุบอกแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ที่เราจะ "เอา" โดยไม่หาสิ่งที่ล้้ำค่าเท่ากันไปแลก นอกเหนือจากนั้นการ "สร้าง" มนุษย์ ก็เป็นเรื่องต้องห้าม การ์ตูนหัวข้อนี้กำหนดลงไปตรงๆว่านั่นคือภารกิจของพระเจ้าเพียงแค่นั้น


เมื่ออัลฟองเซคัดค้านพี่ชาย เอ็ดเวิร์ดก็อ้างว่าเขาห้ามเพราะเขายังทำกันไม่เป็นผลสำเร็จต่างหาก ทำนองว่ากีดกั้นแล้วทั้งคู่ก็เริ่มทำงานของพระเจ้า (ที่ตรงนี้ราวกับเหตุการณ์การโคลนนิ่งมนุษย์ในขณะนี้ เมื่อข้างต่อต้านการโคลนนิ่งมนุษย์


กล่าวถึงว่านักวิทยาศาสตร์กำลังดำเนินการของพระ เจ้า นักวิทยาศาสตร์บางหน่วยงานจะกล่าวว่าเขาห้ามเนื่องจากกลัวพวกเราทำสำเร็จก่อน …) เมื่ออัลฟองเซถามว่าจะเอาอะไรไปแลก "วิญญาณ" แม่ เอ็ดเวิร์ดก็เอามีดกรีดนิ้วของตนเอง


รวมทั้งของน้องหยดลงบนกอง "สารเคมี" ที่ชั่งน้ำหนักตวงวัดมาแล้วว่าเป็นส่วน ประกอบของคนเราผู้ใหญ่ 1 คน!แต่ผลสุดท้ายการทดสอบการคืนชีพแม่ของเอ็ดก็ล้มเหลว แถมทั้งสองก็สูญเสียร่างกายอีก เมื่ออัลถามเอ็ดว่ายังคิดจะเอาแม่คืนมาอีกมั้ย เอ็ดก็เลยกล่าวประโยคข้างต้น


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page