top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังไทย

หนังไทย เรื่อง อีเรียมซิ่ง เรียม (เบลล่า ราณี) สาวแสบสุดซ่าประจำหมู่บ้านบางน้ำกร่อย ด้วยลักษณะท่าทางมีกริยามารยาทที่ไม่ค่อยจะมีความเป็นผู้หญิงสักเท่าไหร่ทำให้เธอโดนเอาไปเปรียบเทียบกับ แรม (ณปภา ตันเชื้อสาย) พี่สาวของตนเองอยู่เป็นประจำ เนื่องจากแรมอีกทั้งสวย อ่อนหวาน แล้วก็เป็นระเบียบเรียบร้อยราวกับผ้าพับ แถมยังมีฝืมือสำหรับเพื่อการประกอบอาหารอีกต่างหาก

และเรียมก็ทำเป็นแม้กระนั้นอิจฉาและคอยหาทางแกล้งพี่สาวตัวเองอยู่เสมอ แต่ว่าแล้ววันหนึ่งหมู่บ้านบางน้ำกร่อยก็งานเข้าเมื่อ โจรฟันแดง พวกกลุ่มโจรที่มีคาถาอาคมกล้าแข็งบุกเข้ามาในหมู่บ้านรวมทั้งจับตัวแม่แล้วก็แรมไป งานนี้เรียมไม่ยินยอมอยู่เฉยพาเพื่อนรักรวมกลุ่มกันออกตามล่ากลุ่มโจรโฉดโดยที่ไม่รู้เรื่องเลยว่าจะมีอะไรรออยู่ข้างหน้า




วัยระเริง

ภาพยนตร์ที่สะท้อนปัญหาสังคมวัยรุ่นและพรีเซนเทชั่นบทบาทความเป็นอาจารย์ได้ยอดเยี่ยมมากมาย แถมปัดกวาดรางวัลไปไม่น้อย เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในวัยระเริงกับการก้าวข้ามปัญหาต่างๆโดยมีคุณครูรอดึงสติผู้เรียนเหล่านี้ให้กลับตัวกลับใจ และใช้ดนตรีเป็นตัวช่วย งานดี งานดัง ปังจริง อีกทั้งเวอร์ชั่น พุทธศักราช 2541 ของหฝ่าส์ สก็อต แต่เวอร์ชั่นพี่หนุ่ย อำพล ปี พุทธศักราช 2527 ที่แจ้งกำเนิดเกิดเรื่องแรกด้วย!

พยัคฆินทร์ร้ายส่ายศีรษะ หลังเกิดเหตุระเบิดถล่มกลางกรุง จนส่งผลให้กระเทยหัวแห้วนางหนึ่ง ตายน่าสังเวชคาร้านทำผม ทางการได้สืบทราบข่าวมาว่าฆาตกรจัดแจงระเบิดครั้งต่อไป ในอีก 3 ในภายหน้า นายตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ สุภาพมีมารยาท (รับบทโดย เทพ โพธิ์งาม), คุ้มครอง (รับบทโดย ค่อม ชวนชื่น) แล้วก็ สงบสุข (รับบทโดย จิ้ม ชวนชื่น) ได้รับมอบหมายให้แอบ เข้าไปในโรงพยาบาลประสาทแห่งหนึ่ง แล้วขอโทษ… พยาบาลตรงนี้สวยอย่าบอกคนไหนกันแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่อ เกวลิน (สวมบทโดย ซาร่า มาลากุล เลน)

หนังไทย พี่มากพระโขนง

เป็นการนำภาพยนตร์ แม่นากพระโขนง หนังไทย สนุกสนานๆตลกขบขันๆที่เป็นตำนานแห่งความสยดสยอง มาเรียบเรียงใหม่ และก็ให้ร้ายสนุกมากขึ้น ผ่านผู้แสดงจากค่าย GTH โดยที่รู้สึกถึง หนังแม่นากที่ไม่เหมือนกันแล้วก็ รับส่งมุกกันอย่างดี

แต่ก็ได้อารมณ์ความน่าขนลุก ไปจนกระทั่งความรัก ที่สุดซึ้งระหว่างพี่มากมาย และก็แม่นากก็เลยสารภาพเลยว่า เป็นภาพยนตร์ที่เอามาเรียบเรียง ได้ดิบได้ดีและไม่ทำให้ผิดหวังเลย สำหรับพี่มากพระโขนง ควรไปพบมองกันนะ

รักจริงบทที่ 1 (2538)

เป็นภาพยนตร์รักที่นำแสดงโดย ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทองคำ รวมทั้ง บุญคุ้มครอง จิตต์แจ่มแจ้ง โดยบริษัท ไท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หนังไทย เป็นเรื่องราวของ ระบิล ชายผู้หนึ่งซึ่งกลัวความรักแล้วก็กำลังศึกษาเรื่องความรักจากหนังสือ และก็จากสหายรอบกาย โดยมี ทิพย์ หญิงสาวผู้เคยผิดหวังในรักแล้วก็เป็นรักแรกพบของ ระบิล เพื่อระบิลทดสอบบทเรียนรักแท้ของเขา

ถ้า A ไม่เป็นสับเซตของ B / ควบคุมโดย ชุติมันต์ อาจถิ่นที่อยู่อาศัย

“หนังเล่าเกี่ยวกับนนท์ เด็กชายมัธยม4 คนหนึ่ง ที่จู่ๆก็เลือกที่จะไม่นับถือศาสนาขึ้นมา โดยที่เขาไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่าจะเกิดผลกระทบอะไรขึ้นบ้าง ภายหลังที่เขาเลือกไม่เชื่อในศาสนาแล้ว

“ไอเดียเริ่มต้นที่คิดจะทำหนังหัวข้อนี้คือ พวกเราต้องการจะทำหนังที่มีหัวข้อเกี่ยวกับคนไม่มีศาสนา ด้วยเหตุว่าเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มิได้เชื่อในศาสนา พวกเราคิดว่าหัวข้อนี้มันน่าสนใจดีรวมทั้งมีความคิดว่ายังไม่มีผู้ใดทำ เราเลยเลือกที่จะพรีเซนเทชั่นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่กับคนไม่มีศาสนาในสังคมไทยเดี๋ยวนี้ ทั้งยังการถูกคนส่วนมากเห็นว่าเป็นคนไม่ดี ไร้ศีลธรรม หรือการถูกคนแก่บังคับให้ร่วมพิธีบูชาทางศาสนาพุทธโดยไม่สามารถที่จะเลี่ยงได้

มนต์รักโคชน เรื่องราวการต่อสู้ของนักแข่งพนันวัวชน ระหว่าง ไข่แคว็ด รวมทั้งเสือ ผ่านเรื่องราวความรักของครอบครัวรวมทั้งความรักของไข่แคว็ดกับเป็ดน้อยที่โดนกัดกัน ด้วยเนื่องจากว่าความแค้นของคนรุ่นบิดา โดยมี ปลากริม น้องสาวเป็ดน้อย แล้วก็พลตรี นายตำรวจมาใหม่ประจำอำเภอ คอยช่วยเหลือ โดยมีคำกล่าวคำหนึ่งของพ่อที่ไข่แคว็ดจดจำไว้เสมอคือ “คนเลี้ยงโคชนกับนักพนันโคชน สองสิ่งนี้คล้ายคลึงกันกระทั่งแยกไม่ออก ควรเป็นนักเลี้ยงโคชนไม่ใช่นักการพนันโคชน” เกมรักรวมทั้งเกมกีฬาโคชน จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามใน “มนต์วัวชน”

บุพเพสันนิวาส 2

เรื่องราวของบุพเพสันนิวาส 2 จะเล่าเรื่องชาติโลกต่อไปของบิดาหมื่นและก็แม่หญิงการะเกด ที่จะมีฉากหลังเป็นยุครัตนโกสินทร์ช่วงต้น โดยคณะทำงานต้องทำการบ้านอย่างมากเพื่อหนังออกมามีเสน่ห์ของตนเอง ไม่ต่างอะไรจากในขณะที่เป็นละคร ซึ่งหนัง บุพเพสันนิวาส 2 กำกับโดย ปิ๊ง อดิสรณ์ จากภาพยนตร์ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ และก็ละคร น้ำตากามเทพ ซึ่งนับว่าหนังเรื่องนี้เป็นงานใหญ่รายปีของ GDH

ตามมาด้วย เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่กำลังเริ่มจะมีโปรแกรม หนังไทย ล่อยของออกมาเยอะขึ้นมาอีกหน่อย ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้นั้น ไท เมเจอร์ กับ M39 จะทำให้การปล่อยหนังโรแมนติกฟอร์มดี “จิตใจฟูสตอรี่” ที่เป็นการรวมกลุ่มนักแสดงนำ 5 คู่ 10 คน ที่จะมาเติมเต็มหัวใจผู้ชมให้เฟื่องฟู ตามมาด้วย “Love เลย 101” หนังรักคนละวัยของ “กิน จ๊กม๊ก” ที่เลื่อนฉายมาเป็นปีๆตั้งแต่ต้นปี 2564 ที่เคยจะได้ฉายอยู่แล้ว


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page