top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังเอเชีย

Broker ทำเงินดีกรี 1 ในวันแรกที่เข้าฉายในเกาหลี เข้าฉายเพียง 1 สัปดาห์ ขายตั๋วไปได้กว่า 8 แสนใบ ยิ่งกว่านั้นนี้ "ซงคังโฮ" ก็ยังคว้าค่าตอบแทนนักบ่งชี้นำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ไปครองอีกด้วย



Broker (คัดสรรมารัก) ถือเป็นหนังสายค่าตอบแทนจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่คอหนังชาวไทยไม่ควรพลาด เพื่อสัมผัสกับความขนาดเล็กๆละไมของหนัง รวมถึงฝีมือการทำให้ทราบของบรรดานักทำให้รู้ที่ประชันความสามารถกันอย่างเต็มที่ สามารถดูเรื่อง Broker (เลือกเฟ้นหามารัก) ได้แล้ววันนี้ ในโรงรูปยนตร์


The Bad Guys: แก๊งแห่งความโกลาหล


สานต่อความมันสุดระห่ำจากซีรีส์สุดปังสู่รูปยนตร์แอ็กชันแห่งปีรูปยนตร์ภาคต่อจากซีรีส์ชื่อเรื่องเหมือนกับ Bad Guys SS 1 โดยคราวนี้ได้ตัวละครเดิมจากซีรีส์มาเข้าร่วมสานต่อความมันอย่าง พัคอุงชอล (มาดงซอก) และ โอกูทัค (คิมซังหน้าจอง) มาหยิบมือกันไล่ล่านักโทษที่ขาดหายตัวไปช่วงกำเนิดปัจจัยปล้นรถขนนักโทษณ เวลาการย้ายที่คุมขัง หนังเอเชีย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โนซังชิค (Jo Young-Jin) ผู้คนที่พัคอุงชอลสงสัยว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังคดีฆาตกรรมเก่าที่ยังไม่ได้สะสาง เรื่องราวสุดมันจึงเริ่มตอนนี้ตั้งแต่ต้นขึ้นเมื่อตำรวจและนักโทษได้รับภารกิจให้มาแบบฟอร์มกลุ่มกัน




แต่ที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่านั้นก็คือ คเช่นเดียวกับนี้มีนักบ่งชี้อีกหลากหลายคนที่จะมาร่วมแจมภารกิจด้วยอย่าง โกยูซอง (จางกียง) นักโทษที่เป็นอริหน้าใหม่ของพัคอุงชอลเวลาที่อยู่ด้านในเรือนจำและกวักโนซุน (คิมอาจจะุง) นักตรวจดูความประพฤติอาชญากร ภารกิจโจรล่าโจรสุดระห่ำก็เลยเริ่มต้นขึ้นอีกสักครั้ง


วิวัฒนาการภาพยนตร์เกาหลี mid-1950s

นิทรรศการนี้ แม้จะได้ชื่อว่าจัดขึ้นเพื่อจะฉลอง 100 ปีรูปยนตร์เกาหลี (ซึ่งเหมาเอาผลงานทั้งเกาหลีใต้-เหนือ) แต่กลับเล็กและไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากนัก เป็นเหมือนส่วนจัดส่อให้เห็นแผ่นพับและโปสเตอร์รูปยนตร์เก่าๆ ที่ถูกคัดเลือกมาเป็นผู้แทน จอฉายแบบอย่างเล็กๆ และคำบรรยายอย่างย่อ ซึ่งน่าเสียดายสำหรับผู้มีความต้องการที่จะเข้าใจราวกับเชิงลึกของที่มาที่ไปศาสตร์ภาพยนตร์


กลางทศวรรษ 1950s บ้างมั๊ยกี่ไปภายหลังจากสองเกาหลีได้ทำสนธิข้อตกลงจบสิ้นยิง ภาพยนตร์เรื่องแรกที่นับว่าบรรลุความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ แทนที่ภาพยนตร์ให้วิชาความรู้หรือแฝงอุดมการณ์ทางการเมือง คือเรื่อง Chun-Hyang Story (춘향전) (1955) ซึ่งเกิดเรื่องดังบ่งบอกที่มาที่ไปศาสตร์ (หรือหนังพีเรียด) ว่าด้วยความรักตอนชายผู้สูงศักดิ์กับผู้หญิงสาวชาวบ้าน เป็นที่ชื่นชอบติดต่อสื่อสารกันในโรงภาพยนตร์ช้านานถึงสองเดือน เรียกว่าจุดประกายให้คนทำหนังในเกาหลีริเริ่มทำภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงเพิ่มขึ้น เพื่อเลียนแบบความสำเร็จของ Chun-Hyang Story ในปี 1956 ก็เลยมีภาพยนตร์แนวพีเรียดสร้างมากยิ่งขึ้นถึง 16 เรื่องจากภาพยนตร์ 30 เรื่อง โดยเน้นไปที่เหตุการณ์ชีวิตตัวละครมากกว่าจะยึดติดอยู่กับข้อมูลจากประวัติศาสตร์กระแสหลัก


Mr.Queen (ปีที่ฉาย 2020)


Mr.queen ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสุดฮา ที่อยู่ ๆ เชฟหนุ่มฝีมือดีที่หนีการไล่ล่าจากตำรวจ ได้ตกลงไปในสระน้ำ และก็ย้อนสมัยไปเป็นมเหสีในสมัยโชซอน แต่เป็นมเหสีที่แหวกขนบธรรมเนียมทั้งสิ้น นอกจากจึงต้องควรหาทางกลับไปเป็นร่างเดิมแล้ว ก็มีเรื่องราวความรัก และการห่วยงชิงอำนาจให้ได้ลุ้นตามกันครึกครื้น ๆ พร้อมประโยคเด็ดจากซีรีย์อีกเพียบเลย จนขึ้นแท่นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมที่ไม่ชมมิได้!


Hometown Cha-Cha-Cha (ปีที่ออกฉาย 2021)


ซีรีส์เกาหลียอดฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ผู้ใดไม่ชม จะพูดคุยกับผู้อื่นไม่รู้เรื่อง สถานะการณ์ความรักโรแมนติกระหว่าง หมอยุน หรือยุนฮเยจิน ตัดสินใจย้ายมาเปิดคลินิกทำฟันอยู่ภายในเมืองกงจิน และได้เหน้าจอกับ ผู้บังคับบัญชาฮง ที่อาศัยอยู่ด้านในหมู่บ้านนั้น ซีรีส์เกาหลีฟิน จิก หมอน ประจำปี 2021 จึงควรยกให้ประเด็นนี้เลย


Squid Game (ปีที่ออกฉาย 2021)


ไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้มิได้เลย ด้วยเหตุว่าว่า เป็นการเอาการละเล่นแบบเด็ก ๆ ของเกาหลี อย่างเกมปลาหมึก, เกมแกะน้ำตาล, AEIUO สิ้นสุด, ชักเย่อ, ดีดลูกแก้ว, ปากระดาษ ใช้เป็นเกมส์ชิงสิ่งตอบแทน ราคา 456 ล้านวอน แต่เป็นเกมที่แลกเปลี่ยนมาด้วยชีวิต! เป็นเกมที่เล่นเพื่อจะความเท่าเทียม แต่แฝงสัญญะไว้อย่างล้นหลาม และทำเอาดัลโกนา หรือขนมที่ทำจากน้ำตาล เสื้อผ้า และการละเล่น AEIUO สิ้นสุด ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังเอาเหล่านักบ่งชี้คุณภาพ อย่างลีจองแจ ปาร์คแฮซู วีฮาจุน มาเล่น คนใดที่ยังมิได้ชมจำเป็นที่จะต้องชมนะ เดี๋ยวจะเสวนากับเขาไม่เข้าใจ!



ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page