top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังเอเชีย

หนังเอเชีย Chungking Express /หว่อง คาไวหากแม้ชื่อไทยจะดูแปลกๆไปสักนิด แต่ว่าเป็นหนังขึ้นหิ้งของหว่อง คาไวที่เราดูแล้วจำเป็นต้องยกนิ้วให้เลย เป็นเรื่องราวของคน 4 คนกับสองเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกันเชื่อมโยงเวลาและสถานที่ แต่ว่าไม่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งเรื่องแรกคือเรื่องของตำรวจหนุ่ม 622 (ทาเคชิ คาเนชิโร่) ที่เลิกกับแฟนก่อนวันเกิดตนเองครวญคร่ำในความรัก จนกระทั่งมาเจอกับนักฆ่าผู้หญิงผมสีทอง (หลิน ชิงเสีย)

เรื่องราวความเดียวดายๆอารมณ์รักแบบแปลกก็เกิดขึ้น หนังเอเชีย ส่วนอีกคู่เป็นตำรวจชายหนุ่ม 623(เหลียง เฉาเหว่ย) ถูกแฟนทิ้งแอร์โฮสเตส ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาจำต้องซื้อสลัดให้แฟนสาวทุกวัน ซึ่งร้านค้านี้เองเขาจึงได้เจอกับอาเฟย (วัย หวังเฟย) น้องสาวเจ้าของร้านอาหารจานด่วน ซึ่งอาเฟยหลงเสน่ห์เขา เรื่องราวต่างๆมากมายก่ายกองก็เกินขึ้น แม้กระนั้นสุดท้ายแล้วผู้ที่หลงเสน่ห์ก็ไม่ได้รักตอบพระเอกแบบที่ควรเป็นเรื่องราวจบลงแบบโก้ๆให้ผู้ชมได้คิดแบบโรแมนติก




กำกับโดย กวัก แจ-ยงเป็นหนังที่ทำให้เกิดอาการชายหนุ่มในสมัยนั้นลุ่มหลง ช็อน จี-ฮย็อน เป็นพิเศษ เนื่องจากความมีเสน่ห์ของเธอจากหนังเรื่องนี้ ที่ ผู้แสดงนำชายที่ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหล่อ เรื่องราวเกี่ยวกับนักศึกษาหนุ่มคย็อนอู (ชา แท-ฮย็อน)

มาพบกับหญิงสาว (ช็อน จี-ฮย็อน) กำลังเมาอยู่ที่สถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง ต่อจากนั้นก็ยังเจอกันมาเรื่อยกระทั่งสนิทกัน มีอีกทั้งเรื่องกวนฮา ตลกขบขัน โศกสลด ปะปนกันไป ถือได้ว่าหนังที่ดีเรื่องหนึ่งของประเทศเกาหลีเลยทีเดียว


The Wailing การฆ่าอำภูติผีปีศาจ


ดูแลโดย ทุ่งนา ฮงจินหนึ่งในสุดยอดหนังสยองขวัญของเกาหลีที่มีทั้งยังเรื่องราวแอบซ่อนเงื่อน ผี ภูตผีปิศาจ จุดเริ่มต้นมาจากหมู่บ้านเล็กๆมีชายไม่รู้จักชนชาติประเทศญี่ปุ่น (จุน คูนิมูระ) ได้เข้ามาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน หลังจากนั้นก็มีผู้ตายเกิดขึ้นบ่อยมาก

จนมาถึงคิวของลูกสาวตำรวจอย่าง (ชอน อูฮี) ที่ติดเชื้อโรคแปลก พ่อที่เป็นตำรวจอย่าง จองเรา (ล้วงโดวอน) จึงจำเป็นต้องใช้ทุกแนวทางสำหรับการรักษาและแสวงหาต้นตอของสิ่งเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้น


Ju-On – The Grudge


จูออน หรือชื่อภาษาไทยว่า ผีดุ ภาพยนตร์สยองขวัญที่เป็นตำนานของญี่ปุ่น เลื่องลือจนกระทั่งฮอลลีวูดนำไปสร้างเวอร์ชั่นใหม่ในชื่อว่า The Grudge ยังคงความทารุณของคำสาปของวิญญาณอาฆาตสองแม่ลูกที่ตามฆ่าคนไปทั่ว เรื่องย่อสัประยุทธ์ทะลุฟ้าดารานำชาย “เซียวเหยียน” ชายหนุ่มอัจฉริยะหาตัวจับยากในรอบหลายทศวรรษ มีเหตุให้สูญเสียปราณยุทธ์กระทันหัน จากอัจฉริยะจึงกลายเป็นคนไม่มีคุณค่าเสียอีกทั้งพลัง กิตติศัพท์ ครอบครัว ทั้งยังโดนดูถูกดูแคลน ถูกสาวถอนหมั้น อยู่ในช่วงอับโชคตกอับสุดๆแต่ว่าจู่ๆแหวนของแม่ที่ได้มอบไว้ก่อนตาย กลับนำเขาไปพบกับวิญญาณ ที่หลบอยู่ในแหวน ซึ่งต่อมาแปลงเป็นอาจารย์ปู่ของ


เซียวเหยียน แล้วก็เขาก็เลยเริ่มต้นฝึกฝนวรยุทธ์กับคุณครูปู่และก็ออกเดินทางเพื่อกู้กิตติศัพท์ให้กับครอบครัวเปิดกรุซีรีส์เกาหลีไว้มองยาวๆวันนี้พวกเราขอเปิดกรุชี้แนะซีรีส์ประเทศเกาหลีรายปี 2020-2021 ยืนยันว่าคุณจะได้อยู่กันอย่างจุใจแน่ๆ

โดยคุณสามารถดูผ่านสตรีมมิ่งอย่าง Netflix Viu หรือ Iflix ได้เลยนะ แล้วก็ทางพวกเราขอรับรองว่าซีรีส์ที่เราชี้แนะไปต้องถูกอกถูกใจทุกคนอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียวค่ะ ไปดูกันเลยคะว่า ซีรีส์เรื่องไหนจะใช่สำหรับคุณค่ะ

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page