top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังเกาหลี

หนังเกาหลี My Holo Love เรื่องย่อ : แน่ๆว่าซีรีส์ประเทศเกาหลี 2020 ควรต้องมาพร้อมความล้ำหน้าทางด้านเทคโนโลยี เรื่องราวความรักของ ฮันโซยอน (โกซองฮี) สาวโสดที่รักความเดียวดายเป็นที่สุด! แถมยังพ่วงโรคแปลกที่เรียกว่าภาวการณ์ไม่ทราบบริเวณใบหน้า จวบจนถึงมาเจอกับโฮโลกลาสแว่นตาเยี่ยมที่สุดที่สวมแล้วจะมี โฮโลปัญญาประดิษฐ์ส่วนตัวที่รูปร่างหน้าตาเช่นเดียวกันกับผู้ออกแบบโปรแกรม โกนันโด (ยุยงนฮยอนไม่น) ที่โผล่มารอเป็นผู้ช่วยปรับปรุงสารพัดสารพันปัญหาในชีวิต เมื่อฮันโซยอนเริ่มมีใจให้โฮโล โกนันโดที่รอแอบดูคุณผ่านสายตาของโฮโลก็เริ่มมีใจให้ฮันโซยอน ความรักสามเศร้าใจระหว่าง โฮโลมึงรม และก็มนุษย์ก็เลยเกิดขึ้น




ชนิดซีรีย์ : โรแมนติก


ปริมาณตอนซีรีย์ : 12


สามารถรับดูละครซีรี่ย์ได้ตามวิธี : Netflix


เริ่มฉายซีรีย์วันที่-หมดวันที่ : 7 เดือนกุมภาพันธ์ 2563


Recalled (2021) | ฟื้นความจำ คืนความจริง ไขปัญหาชีวิต


Recalled เป็นหนังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอีกเรื่องของปี หนังประเทศเกาหลี อาจด้วยความเป็น genre ปัญหาตื่นเต้นที่บทมีชั้นเชิง ลำดับการเล่าเรื่องที่ค่อยๆตามเบาๆพีค รวมทั้งแอบซ่อนการหักมุมที่รื้นเริงถึงขั้นร้องว้าวได้ ในส่วนของดาราก็น่าดึงดูด หนังเกาหลี มีคิมคังอูและจากนั้นก็ซอเยจีนำแสดง ทั้งที่เป็นตอนเวลานั้นมีข่าวโคมลอยที่กระทบภาพลักษณ์ของซอเยจีอยู่ ถึงแม้ว่าผู้ชมก็ยังไปให้การอุดหนุนหนังกันแออัดพอดูเลยหละหนังเริ่มขึ้นที่เรื่องราวของ คิมซูจิน (เล่นบทโดย ซอเยจี)ที่พึ่งพิงรู้สึกตัวจากอุบัติเหตุตกจากที่สูง เป็นที่รู้เรื่องว่าจากกิจกรรมเดินป่าขึ้นเขา ทำให้นิ้วเจ็บ


สมองถูกสะเทือนจนถึงสูญเสียความจำไป หากแม้คุณมีสามี อีจีฮุน (สวมบทโดย คิมคังอู) อยู่ด้านข้างรอดูแลอย่างใส่ใจอย่างทะนุถนอมตลอดระยะเวลา ผัวเองก็ไม่ได้รีบให้ท่านฟื้นความจำ ข้อมูลที่คุณได้รับทราบจากผัวเป็นการเป็นกำพร้า และจากนั้นก็ในเร็วๆนี้เธอและจากนั้นก็สามีก็กำลังจะย้ายไปอยู่แคนาดากันแล้ว เพราะคุณชอบพอทิวภาพของทะเลสาบเวอร์ไม่ลเลียนที่ตรงนั้นมากไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งผัวก็อาจหวังให้ไปสบายรวมถึงฟื้นความจำข้างหลังไปจากประเทศเกาหลีจะดีมากยิ่งกว่า


Sunny

หนังประเทศเกาหลีภาพยนตร์ประเภท : คอมเมดี้ , ดราม่า

แสดงนำโดย : ลองอึนคยอง / ยูโฮจอง , คังโซรา / จินฮีคยอง , คิมไม่นยอง / โกซูฮี , พัคจินจู / ฮงจินฮี , นัมโบรา / อียอนคยอง , คิมโบมี / คิมชอนคยอง , ไม่นฮโยริน / ยูนจอง


เรื่องย่อ : เล่าถึงชีวิต แล้วก็มิตรภาพอันแนบแน่นของ 7 สาว สมัยเก่าเฮี้ยวๆในวัยมัธยมยุค ’80 โดยใช้ชื่อแก๊งว่า Sunny (ซันนี่)ในวันนี้ ทุกคนล่วงเข้าวัย 40+ แล้ว ตามกำหนดถึง 25 ปีที่ต่างคนต่างแยกย้ายจากกันไปดำเนินชีวิตของตน โดยไม่เคยได้พบกันเลย แม้ไม่บังเอิญว่า นามิ ได้เจอ ชุนฮวา ที่พักผ่อนป่วยเป็นโรคร้ายอยู่ที่โรงหมอ แล้วปฏิบัติงานออกตามหาเพื่อนพ้องอีก 5 คน ก็เลยเริ่มขึ้น เพื่อนำพวกเขากลับมาให้ ชุนฮวา สุขสบายเป็นคราวสุดท้ายของชีวิต


Hi Bye, Mama!


เรื่องย่อ : ภายหลังที่ ซายูริ (คิมแทฮี) เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปเมื่อ 5 ปีก่อน โจควังฮา (อีคยูฮยอง) ศัลยแพทย์ผู้แรงชายด้านการผ่าชิงอกก็จมอยู่กับท้อแท้ จนถึงอาการเปลี่ยนไปเป็นคนละคน แต่ว่าจู่ๆเมียของเขาก็เผยตัวขึ้นอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ซายูริ จะสบโอกาสกลับมาเป็นมนุษย์เพียง 49 วันเพียงแค่นั้น ที่จะกลับมาเติมเต็มความรักให้กับครอบครัว รวมทั้งลูกสาวของคุณ โดยซีรีส์ประเด็นนี้ถือว่าเป็นการคัมแบ็กสู่งานแสดงของ คิมแทฮี อีกรอบ คราวหลังห่างหายจากผลงานการแสดงมานานนับเป็นเวลาหลายปี ประเด็นนี้จึงกลายเป็นซีรีส์ประเทศเกาหลี 2020 ที่น่าสังเกตเยอะแยะอีกๆเรื่องนึงเลย คนไหนที่ชื่นชอบซีปรี่ย์แนวแฟนตาซี ครอบครัว หัวข้อนี้พวกเรา

เสนอแนะพวกซีรีย์ : แฟนตาซี, คอมเมดี้

จำนวนตอนซีรีย์ : 16


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page