top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังสืบสวน สร้าง จาก เรื่องจริง

หนังสืบสวน สร้าง จาก เรื่องจริง Along With The Gods : The Two Worlds (2017) หนังแนวแอคชั่นแฟนตาซี ถูกหยิบมาสร้างขึ้นมาจากเว็บตูนสุดฮิตของเกาหลีที่ติดเกรดมีผู้อ่านจำนวนเยอะที่สุด เอ๋ยถึงสถานะการณ์เกี่ยวกับขุมนรกและสวรรค์ จากการผจญภัยของ ‘คิม จาฮง’


รับบทโดย ชา แทฮยอน ชายหนุ่มนักดับเพลิงที่ช่วยชีวิตคนมาแล้วนับไม่ถ้วน และตัวเองจำเป็นจำเป็นต้องเสียชีวิตอย่างกระทันหันเวลาทำหน้าที่ หนังสืบสวน สร้าง จาก เรื่องจริง เขาก็เลยถูกเทพผู้พิทักษ์ทั้ง 3 มาเชิญตัวไปยังปรโลก และถูกแปะป้ายว่าเป็น ‘วิญญาณคนดี’ เพื่อที่จะฝ่าด่านขุมนรกทั้ง 7 บ่งบอกถึงที่แท้ความดีของตัวเองเองให้ได้กลับมาเกิดใหม่อีกทีใน 49 วัน




เรื่องนี้จำเป็นจะต้องบอกว่าได้แง่คิดดีมาก ๆ เพื่อเพื่อจะการนำเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับนรกและสวรรค์มาเล่า เกิดการออกแบบขุมนรกทั้ง 7 ด่านให้สมกับชีวิตจริง ซึ่งขุมนรกที่แต่ละคนต้องมีให้ได้จึงควรพบก็จะเรียงลำดับชั้นไปตามบาปกรรมที่ได้ทำไว้ขณะยังมีชีวิตอยู่ จากน้อยไปหามาก ซึ่งเล่าผ่านเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นนักดับเพลิง ได้ชื่อว่าเป็นวิญญาณคนดี ที่ทำดีมาตลอดทั้งชีวิตก่อนตาย แต่ก็มีปมชีวิตที่จำเป็นมากที่จึงควรฝ่าด่านนรกทั้ง 7 ด้วยด้วยเช่นกัน ท่านเทพผู้พิทักษ์ทั้ง 3 ก็น่ารัก มีมุกโปกฮา เบิกบาน


แต่ที่จับจิตคือความตื่นตาตื่นใจกับการเผชิญพบเจอขุมนรกแต่ละด่านนี่แหละ หนังสืบสวน สร้าง จาก เรื่องจริง ถูกใจมาก ๆ (ผู้สร้างหมู่วางแบบใช้ช่วงยาวนานถึง 6 ปีสำหรับในการสร้างนรกทั้ง 7 ขุม) บวกกับความซึ้งในความเกี่ยวพันของผู้บ่งบอก ที่ยืนยันว่าจะต้องมีน้ำตาซึมแน่ๆ หัวข้อนี้สิ่งจูงใจแรกก็เข้าไปดูเนื่องจากคยองซูอีกแล้ว (ฝากเชียร์คุณสิบตรีวอนด้วยนะคะ) และเรื่องนี้จับเกิดเรื่องที่กำหนดเป้าหมายจะสร้างเห็นได้ชัดการณ์หนังเกาหลีฟีเวอร์


ต่อจากเรื่อง Train to Busan (สปอยว่าส่วนท้ายเรื่องหลังเครดิตแอบมีนักชี้ให้เห็นจาก Train to Busan เข้ามาแจมด้วย) ซึ่งก็ได้เช่นกันเหมือนกันรับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ สร้างเห็นได้ชัดการณ์และรายได้ถล่มถลายไม่แพ้กัน และผู้จัดก็ตั้งใจจริงสร้างภาค 2 ต่อกันเลย ใน Along with the Gods : The Last 49 Days ซึ่งจะเข้าฉายในฤชมร้อนปีหน้า

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page