top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังสงคราม

หนังสงคราม เรื่อง Saving Private Ryan (1998)บอกเล่าสถานะการณ์ของยุทธการยกพลขึ้นบกที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความสูญเสียบุตรชาย 3 คนของตระกูล Ryan ซึ่งสุดท้ายแล้วยังเหลือบุตรชายคนสุดท้องของตระกูลที่เป็นพลทหารอยู่ในแนวข้าศึก ภารกิจนำพลทหารคนเดียวของตระกูลกลับสู่ครอบครัวของเขาให้ไม่มีอันตราย

Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998)

สงครามโลกครั้งที่สอง ข้างหลังการบุกหาดโอมาฮ่าช่วงวันที่ 6 เดือนมิถุนายน ค.ศ. 1944 แล้ว กองทัพอเมริกันเผชิญความสูญเสียเป็นเป็นอย่างมาก หนัง สงคราม ทหารผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบาดเจ็บ หนังสงคราม พิการ และล้มตาย ร้อยเอกจอห์น มิลเลอร์ (ทอม แฮงค์) ผู้บังคับบัญชากองทหารกองหนึ่ง ก็พบกับความสูญเสียของผู้ใต้บังคับบัญชาในครั้งนี้ด้วยแต่ในยุทธการยกพลขึ้นบกครั้งนี้ของสัมผู้ช่วยเหลือ

ก่อให้เกิดความสูญเสียของบุตรชาย 3 คนแห่งตระกูลไรอัน ซึ่งกองทัพสหรัฐได้ส่งจดหมายบ่งชี้ความเสียใจมาแก่คุณนายไรอัน แต่ทว่า สำหรับในการพิมพ์จดหมายนั้น เสมียนผู้พิมพ์พบถึงความสูญเสียของตระกูลไรอันแล้ว 3 คน ซึ่งยังเหลือเพียงแค่บุตรชายคนสุดท้อง คือ พลทหารเจมส์ ไรอัน (แมตต์ เดม่อน) ที่ตกอยู่ด้านในแนวข้าศึกโดยไม่ทราบชะตากรรม ก็เลยได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชา (เดนนิส ฟารีนา) ซึ่งได้ตัดสินใจให้พาพลทหารไรอันกลับไปอยู่บ้านมาอย่างไม่เป็นอันตราย



หนังสงคราม 13 Hours (2016)

เรื่องนี้เล่าถึงสถานะการณ์ภารกิจสุดอันตรายในเหตุการณ์วิกฤตของ 6 นายทหาร ยุคเก่าพลดีกรีพระกาฬ กับความบากบั่นบุกส่งเสริมตัวประกัน 36 คน ซึ่งล้วนเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย หลังเกิดสถานะการณ์กลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกเข้าโจมตีพร้อมอาวุธครบมือ ในระหว่างครบรอบเรื่องราว 11 กันยายน ปี 2012

The Eight Hundred

The Eight Hundred ชื่อเรื่องไทยว่า “นักรบ 800” หนังสงครามจีน อีกเรื่องที่จะต้องฝ่าฟันกับสถานการณ์โควิด-19 สำหรับในการเข้าฉายอย่างเป็นทางกร หนังสงคราม แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถทำค่าแรงอย่างถล่มทลายของปี 2020 ที่ถ้าชมจากเนื้อเรื่องแล้วอาจจะไม่นำมาซึ่งการทำให้ดึดดูดใจในทีแรกๆได้ แต่หากชมไปเรื่อยๆ ถึงฉากอลังการที่พิถีพิถันในการนำเสนอแล้ว บอกได้คำเดียวว่าเริ่ด!สมกับที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 80 ล้านเหรียญ ทีเดียว

Mosul

ภารกิจสงครามกู้คืนกลับมาเมือง Mosul คืนจากหมู่ก่อการร้าย ISISเมือง Mosul ประเทศอิรักได้ถูกกลุ่มก่อการร้าย ISIS ยึดครองเมือง Kawa ตำรวจประจำเมือง Mosul ก็เลยเข้าร่วมกับหน่วย S.W.A.T

ของอเมริกาเพื่อที่จะกอบกู้เมืองคืน ถึงแม้ว่าหนังหัวข้อนี้จะเป็นการสร้างของสหรัฐอเมริกาแต่ในหนังนั้นได้อุตสาหะสร้างบรรยากาศให้สมจริงด้วยวิธีการใช้ศัพท์แสงอิรักกันเกือบจะทั้งเรื่อง นักวิจารณ์ต่างก็จับจิตฉากแอ็คชั่นที่ทำออกมาได้อย่างครึกครื้นและนำมาซึ่งการทำให้คนดูนั้นคอยลุ้นไปด้วย การวางแบบฉากแผนการและกลเคล็ดวิธีในการรับมือก็มีความลงตัวโดยที่ไม่สามารถรู้สึกว่ามากจนเกินไป


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page