top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังวิทยาศาสตร์

หนังวิทยาศาสตร์ เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets มหึมาภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟแบบฟอร์มยักษ์ Valerian and the City of a Thousand Planets (วาเลอเรี่ยน แอนด์ เดอะ ซิตี้ ออฟ อะ ทาวเซนด์แพลเน็ตส์)

ผลิตขึ้นมาจากงานไซไฟคอมมิคส์อันดับต้นๆของความสามารถผู้กำกับชาวชาวต่างชาติเศส พูดเล่าถึงสถานะการณ์ของ วาเลอเรี่ยน (เดน ดีฮาน) และ ลอเรลีน (คาร่า เดเลวทรามีน) เป็นเจ้าบทบาททำงานพิเศษขององค์การปกครองท้องถิ่นมนุษยชาติ พวกเขามีหน้าที่พิทักษ์สันติสุขให้กับประชาชนทั่วจักรวาล วันหนึ่งเมื่อหมู่เขาได้รับคำบัญชาจากผู้บัญชาการ อารุน ฟิลลิตต์ (ไคลฟ์ โอเว่น)



ทั้งคู่จึงจะต้องออกเดินทางไปยังมหานครอัลฟ่า หนัง วิทยาศาสตร์ ดินแดนสุดอัศจรรย์จุดศูนย์กลางอวกาศ แต่โชคชั่วร้ายนักที่มีขาดหายนะกำลังซ่อนเร้นตัวคืบคลานอยู่ภายในความมืด และกำลังจ้องจะทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้หมดสิ้น วาเลอเรี่ยนและลอเรลีนก็เลยควรต้องออกผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ทะยานฝ่าสมรภูมิกาแลคซี่ เพื่อที่จะคุ้มครองนาคตของทุกเผ่าพันธุ์ไปในเวลาเดียวกัน


Jupiter and Beyond the Infinite (ดาวพฤหัส และจักรวาลอันไม่สิ้นสุด)

เดฟสัญจรข้ามมิติและไปเจอกับดินแดนที่แปลกตา (อันที่แท้ก็เหมือนภูมิประเทศบนโลกพวกเรา เพียงแต่คล้ายกับถูกย้อมสีสัน) ในทันทีทันใดเดฟก็มาปรากฎเกณฑ์ที่ห้องพักสไตล์นีโอคลาสสิคราวกับในโรงแรม ณ แห่งใดหนแห่งึ่ง ที่นั่นเขาปรากฏตัวเราเองค่อยๆแก่ลง และสุดท้ายก็นอนบนเตียงเช่นไร้ซี่งเรี่ยวแรง เขาเจอกับแท่งหินดำอยู่ปลายเตียง เขาพยามยามเอื้อมจะเอามือไปแตะ และแล้วภาพก็ตัดมา เมื่อเดฟในวัยชราใกล้สิ้นลมเปลี่ยนเป็นเด็กทารกที่ถูกห้อมล้อมด้วยลำแสง และเขาก็จ้องมองไปยังโลกใบเดิมที่เขาเคยอาศัยอยู่

หนังวิทยาศาสตร์ The Martian (2015)

นักแสดง: Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig

ชนิดหนัง: Adventure, Drama, Sci-Fi

ผลงานการกำกับของ Ridley Scott (ผู้กำกับ Alien และ Prometheus) หนังวิทยาศาสตร์ จุดโดดเด่นของภาพยนต์ประเด็นนี้คือฉากบนดาวอังคารที่สมจริง เนื้อเรื่องที่รู้เรื่องง่ายไม่สลับซับซ้อน ชมสนุกตื่นเต้น และลุ้นไปกับตัวเอกที่จำเป็นต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังบนดาวอังคารและควรต้องเอาตัวรอดเพื่อจะกลับไปยังโลกให้ได้

เรื่องย่อ ในระหว่างการทำหน้าที่ตรวจดูบนดาวอังคาร นักบินอวกาศ Mark Watney (รับบทโดย Matt Damon) ได้ถูกคณะทำงานทิ้งเขาไว้เบื้องหน้าเบื้องหลังเนื่องด้วยมีความรู้สึกว่าเค้าได้ตายไปแล้วเพราะเหตุว่าถูกพายุรุนแรงบนดาวอังคารซัดกระหน่ำ แต่ทว่า Mark Watney กลับรอดชีวิต และเหลือเสบียงติดตัวเพียงเล็กน้อย เขาจำเป็นที่จะต้องใช้ความเฉลียวชาญฉลาดไหวพริบและจิตใจที่แน่แน่ว เพื่อดำรงชีวิตต่อจากนี้เป็นต้นไป และหาทางส่งสัญญาณให้โลกทราบว่าเขายังมีชีวิตอยู่

Rugal

เรื่องย่อ : เหตุการณ์ของ คังคีบอม (ชเวจินฮยอก) ตํารวจสายสืบเกรดยอดที่ถูกป้ายสีว่าฆาตรกรรมภรรยาของตนเองเอง อีกทั้งที่โดนควักดวงตาไป โดยทั้งหมดเป็นความสามารถของหน่วยงานก่อการร้ายขนาดใหญ่ อาร์โกส ที่กุมอำนาจเส้นสายเครืออิทธิพลในเกาหลีไว้เกือบจะทั้งสิ้น ในขณะเขามีความรู้สึกว่าตัวของเราเองสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง และจะต้องติดคุก เขากลับได้รับความให้การช่วยเหลือจากบุคคลลึกลับให้ออกไปจากคุกได้ พร้อมทั้งผ่าตัดมอบดวงตาจักรกลอัจฉริยะสุดล้ำให้ โดยแลกเปลี่ยนแปลงกับการมาร่วมกลุ่มหน่วยงานลับ รูกัล ที่นำโดยอธิบดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสะสมตำรวจยอดฝีมือที่สูญเสียอวัยวะในร่างกายมาผ่าตัดดัดแปลงบรรจุจักรกลเข้าไป โดยมีวัตถุประสงค์ล้มล้างอาร์โกสให้ได้


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page