top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังระทึกขวัญ

หนังระทึกขวัญ เรื่อง นางนาก คือหนังไทยเรื่องแรกในความเป็นมาศาสตร์ ที่ทำเงินได้ทะลุ 100 ล้านบาท ผู้กำกับคือ “อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร” ในยุคนั้นที่กระบวนการทำหนังถึง 100 ล้าน เป็นเรื่องยากมาก นี่ถือเป็นภาพยนตร์ที่เป็นมิติใหม่ของวงการ

โดยเนื้อเรื่องก็มาจากตำช้านานแม่นาคพระโขนง พี่นางนาก แสดงโดย “ทราย” อินทรา เจริญปุระ และ “มาก” แสดงโดยวินัย ไกรบุตร ตัวหนังคงจะไม่ยาวมาก เพียงแค่ 100 นาทีจบ แต่เป็น 100 นาที

ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และนำมาซึ่งการทำให้ผู้คนในยุคนั้นหวาดกลัว หนัง ระทึกขวัญ ถึงขั้นหลอนกันเลยประเด็นนี้เปิดตัวในปี 2542 หรือปี ค.ศ.1999 และกลายเป็นรูปยนตร์ที่ปลุกกระแสหนังไทย ให้กลับมาอยู่ภายในความพอใจของผู้คนอีกสักครั้ง


สี่แพร่ง (2551)

ผลงาน 4 เรื่องจาก 4 ผู้กำกับถ่ายถอดความกลัวที่ต่างกันผ่านเหตุการณ์ของเพศหญิงสาวขี้เหงา ศพเจ้าสตรี ทริปตั้งเต็นท์สุดหลอนและยันต์สั่งตาย

หนังระทึกขวัญ A Quiet Place (2018)

อาจจะจะดูเป็นหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลก แต่ทิศทางของหนังก็จัดว่าเป็นสยองขวัญเวอร์ชั่นใหม่ ผลงานของผู้กำกับ หน้าจอห์น คราซินสกี เล่าสถานะการณ์ในสมัยดิสโทเปียที่มนุษย์ทั่วทั้งโลกถูกเอเลี่ยนตาบอดฆ่าตายหมด หนังระทึกขวัญ ครอบครัวบิดาและมารดาและลูกสองคนควรต้องหาทางใช้ชีวิตให้รอดพ้นจากเอเลี่ยนด้วยความ “เงียบ” ไม่เปล่งเสียงอะไรก็ตาม การใช้ความเงียบมาสร้างความกดดันนี่แหละที่เป็นความหลักแหลมของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้คนชมทั้งโรงแทบจะไม่กล้าเปล่งเสียงอะไรก็ตาม ถึงแม้จนถึงจับป๊อปคอร์นขึ้นมาเคี้ยว


Poltergeist

หนังคลาสสิคขึ้นหิ้งอีกเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวที่ย้ายบ้านมาอยู่ด้านในบ้านข้างหลังใหม่ ซึ่งข้างหลังหลังจากนั้นก็กำเนิดสถานะการณ์ลี้ลับกำเนิดขึ้นหลายครั้งๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงแปลกๆ หรือข้าวของย้ายที่ได้เอง หรือขยับที่เอง จนกระทั่งขั้นจำเป็นจะต้องเรียกหมอผีมาปรับแต่งสถานการณ์…แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นมาเลย

หนังสยองขวัญบอกต่อ Darkness Falls

เหตุการณ์ประหลาดกำเนิดขึ้นกับเมือง Darkness Falls ในปี 1800 หลังจากที่ชาวบ้านรวมตัวกันฆ่ายายแก่ ที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นที่มาของการขาดหายตัวไปของเด็กๆ หนังระทึกขวัญ ในเมือง นำไปสู่เป็นตำนาน Tooth Fary ซึ่งเป็นผีของยายแก่คนดังกล่าวออกมาคร่าชีวิตผู้คนในเมืองเพื่อการแก้แค้น…ถัดมาอีก 150 ปี ตำนานดังกล่าวมาแล้วข้างต้นก็เกิดขึ้นอีกครั้ง นำมาซึ่งการทำให้ Kyle Walsh เด็กหนุ่มที่เคยอาศัยอยู่ด้านในเมืองดังที่ได้กล่าวมาแล้ว และเคยเจอกับ Tooth Fairy แบบซึ่งๆ หน้า จะต้องกลับมาไขปริศนาว่าผีตัวนี้ต้องการอะไรกันแน่ และจะจบตำนานนี้ได้ยังไง


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page