top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังผจญภัย

หนังผจญภัย เรื่อง GOOSEBUMPเหตุการณ์อันวายป่วงของตาลุงสแลปปี้กันใน Goosebump เหตุการณ์ของแซค คูปเปอร์เด็กหนุ่มที่พึ่งย้ายบ้านมาแล้วก็ประสบว่าเพื่อนบ้าน (ลุงสแลป)ของเค้าเพี้ยนสุดๆ เพี้ยนจนพิรุธออกว่าน่าจะมีบางสิ่งลึกลับซ่อนเอาไว้ในบ้านข้างหลังนี้ และด้วยความจำเป็นทราบอยากเห็น นายแซคก็เลยได้แอบเข้าไปในบ้านตาลุงเพี้ยนนี่ซะเลย ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มของหายนะสัตว์ประหลาดป่วนเมืองในเวลาต่อจากนั้น…

What Lies Beneath (2000)



หนังสยองขวัญโดยผู้กำกับวิสัยทัศน์ไกลอย่าง โรเบิร์ต เซเมคิส จาก Back to the Future, Forrest Gump, Cast Away, Contact และเป็นการเล่นหนังสยองขวัญของป๋าฟอร์ด คู่กับยุคเก่านางเอกสุดเซ็กซี่ที่ปังในบทแคทวูแมนอย่าง มิเชลล์ ไฟเฟอร์ ที่เคมีเข้ากันได้มาก โดยเรื่องเกี่ยวกับคู่สามีภรรยา นอร์แมนและแคลร์ ภายหลังจากควรต้องส่งตัวบุตรสาวไปศึกษาเล่าเรียนต่อที่มหาลัย หนัง ผจญภัย แคลร์ที่เป็นแม่บ้านก็เริ่มรับรู้ถึงเหงาและโดดเดี่ยว นอร์แมนเองงก็งานเยอะจนไร้ระหว่างให้

วันหนึ่งเธอได้ยินเพื่อนบ้านทะเลาะกัน บ่อยมากและรุนแรงขึ้นจนวันหนึ่งแคลร์แอบเห็นภรรยาของวอร์เรนทำลักษณะท่าทางเสมือนหวาดกลัวอะไรอะไรบางอย่าง เหมือนสามีจะมาทำร้าย และไม่กี่วันต่อจากนั้นก็ขาดหายตัวไปอย่างลึกลับ แคลร์จึงสงสัยว่าสามีเป็นคนฆ่าภรรยาไปแล้ว จึงได้แอบติดตามเพื่อจะนบ้านรายวัน และในวันหนึ่งเธอก็ได้เช่นกันประสบเรื่องประหลาดข้างในบ้านของเธอเอง เมื่อแคลร์มีความรู้สึกว่ามีบางสิ่งต้องการจะติดต่อสื่อสารกับเธอ


หนังผจญภัย The Adventures Of Robin Hood (1938)

เรื่องราวการผจญภัยของโรบินฮู้ด ผลงานการถ่ายทำที่นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยระบบเทคนิคคัลเลอร์ ผลิตเมื่อปี 1938 และสร้างชื่อให้กับนักบ่งชี้นำที่มารับบท โรบินฮู้ด เป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ เออร์รอน ฟลินน์ ส่งผลให้เขาได้รับการโหวตให้เป็น “The 100 Sexiest Movie Stars of All Time

Pirates of the caribbean

และเราก็มาถึงหนังแฟนตาซี เสนอแนะเรื่องท้ายที่สุดนี้เรียกได้ว่าเกิดเรื่องที่สร้างคาร์แล็กเตอร์ให้กับ หน้าจอนร์นนี่ เด็ป เลยก็ว่าได้ กับหนังแฟนตาซีแนวผจญภัยอย่าง Pirates of the caribbean เกิดเรื่องเหมือนกับการผจญภัยของกัปตัน แจ็คสแปโรล์ และเพื่อนเข้าร่วมสัญจรที่เป็นทั้งมิตรและศัตรูอย่าง เอลิซาเบธ สวอนน์ และ วิล เทอร์เนอร์

ซึ่งจุดเริ่มต้นของรูปยนตร์ประเด็นนี้ ได้รับแรงบันดาลในมาจากโซนในสวนสนุกสนานของดิสนีย์ที่มีชื่อเรื่องเรียกเดียวกัน เรื่องราวพูดถึง เอลิซาเบธ สวอนน์ ลูกสาวแสนสวยของข้าหลวงแห่งพอร์ตรอยัล ถูกลูกเรือของกัปตันที่ขึ้นชื่อเรื่องว่าเป็นกัปตันที่โหดที่สุดอย่างของเรือแบล็กเพิร์ล เฮกเตอร์ บาร์บอสซ่า จับตัวไป วิล เทอร์เนอร์ เพื่อจะนชายคนสนิทของเอลิซาเบธ จึงอาสาไปตามตัวเธอกลับมา โดยวิลได้ไปขอร้องกัปตันจอมเจ้าเล่ห์และฉลาดปราดเปรื่องเฉลียวฉลาดอย่างกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ ให้เข้าร่วมสัญจรในครั้งนี้ด้วย

Pirates of the caribbean เป็นหนังแฟนตาซี หนังผจญภัย เสนอแนะที่เราอยากที่จะให้สาวๆ ได้ชมกัน และพวกเรามั่นใจว่ามีสาวๆ และคนใดหลายๆ คนเป็นแฟนคลับของประเด็นนี้ ด้วยเหตุการณ์ที่น่าสนเท่ห์ใจแคแร็คเตอร์ที่ชวนทั้งรักและเกลียดในเวลาเดียวกัน กับการเล่าเรื่องที่มาพร้อมจินตนาการพูดได้เลยว่าชมเรื่องนี้ครบเครื่องทุกรสแน่ๆ


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page