top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังบู๊

หนังบู๊ Skyfall (2012) เหตุการณ์ใน Skyfall เริ่มตั้งแต่ต้นขึ้นเมื่อ เจมส์ บอนด์ ได้รับภารกิจในการติดตามฮาร์ดไดรฟ์ที่ถูกคนร้ายขโมยไป แต่กำเนิดสาเหตุผิดพลาดจนส่งผลให้บอนด์ถูกยิงและตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งทำให้ทุกท่านมีความรู้สึกว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว


ข้างหลังหลังจากนั้น ต้นเหตุระเบิดที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นที่ศูนย์ MI6 พร้อมด้วยคำขู่จากคนร้ายว่าจะกระทำเผยรายนามสายลับนาโต้ซึ่งอยู่ภายในฮาร์ดไดรฟ์ และบอนด์ก็ได้เช่นกันแสดงตัวตัวขึ้นอีกสักครั้งเพื่อรับภารกิจใหม่จาก หนังบู๊ เอ็ม ในการแสวงหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้


นอกเหนือจากนี้ฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ แล้ว ความน่าดึงดูดของ James Bond ในภาคนี้ก็คือบทที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นโดยยิ่งไปกว่านั้นปมดราม่าของ บอนด์ และ เอ็ม และความน่ากลัวของวายร้ายอัจฉริยะอย่าง ราอูล ซิลวา ซึ่งรับบทโดย ฮาเวียร์ บาเด็ม นักแสดงเกรดออสการ์


THE COUNSELOR

ที่เรายกให้หนังหัวข้อนี้เป็นอันดับที่หนึ่งของฉากเลิฟซีนอันร้อนแรงก็เนื่องด้วยใครจะไปคิดละว่านักส่อให้เห็นสาวสุดฮ็อตอย่าง Cameron Diaz จะเล่นได้สมบทบาทจนดึงอารมณ์ผู้ดูได้แบบสิ้นสุดไม่อยู่อย่างยิ่งจริงๆเนื่องด้วยฉากที่พวกเราเอ๋ยถึงนั้นมันคือฉากที่เจ๊แกควรจะมีเซ็กส์กับรถ Ferrari California HS นี่แหละ! แค่คิดก็สยิวแล้ว



“Bridge of Spies” (2015)


จารชนเสวนาทมิฬ เป็นหนังสายลับดราม่าอ้างประวัติศาสตร์ของสมัยสงครามเย็น โดยได้ Tom Hanks มารับบท James B. Donovan ทนายความชาวอเมริกันที่ไม่ว่าจะได้รับคดียากมากแค่ไหนก็สามารถเอาชนะได้เสมอไป แต่เมื่อเขาได้รับการไว้ใจให้ควรต้องไปเจรจากับทางโซเวียตเพื่อจะขอปลดปล่อยตัว Francis Gary Powers นักบินของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ประจำเครื่องบินสอดแนม U-2 ซึ่งถูกยิงตกที่สหรูปโซเวียตในปี 2503 เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนกับ Rudolf Abel สายลับ KGB ของสหรูปโซเวียตที่ถูกวินิจฉัยว่ามีความผิดซึ่งถูกจับโดยสหรัฐอเมริกา หนังสายลับหัวข้อนี้เหมาะกับคนที่หาหนังดราม่าแนวชีวประวัติที่ไม่เคร่งเครียดจนเกินความจำเป็น ดูได้เพลินใจ ๆ เลยครับผม เหตุเพราะการดำเนินเรื่องไม่ซับซ้อน ไหลลื่น เข้าใจไม่ยาก


Triple Frontier ปล้น ล่า ท้าทายนรก (2019)

เป็นเรื่องที่สะสมนักบ่งบอกชื่อเรื่องอย่างกับจำนวนมาก ภาพยนตร์แอคชั่นเกี่ยวกับกองกำลังพิเศษ ที่รวมตัวเพื่อที่จะสังหารเจ้าพ่อค้ายาเสพติด แลกกับเงินค่าตอบแทนมูลค่ามหาศาล


The Wrong Missy มิสซี่ สาวในฝัน (ร้าย) (2020)

ความเกี่ยวข้องชายเพศหญิงผ่านการส่งใจความถ้าันจนนัดเดทที่ฮาวาย แต่เกิดความผิดพลาดในการสื่อสาร นำมาซึ่งการทำให้การนัดหมายไม่ถูกคนเกิดขึ้น


Psycho โดย หมื่นทิพ

ก่อนผมจะเอา Psycho มาชมเป็นรอบแรกในชีวิตนั้น ผมเคยซักถามตนเองว่า "พวกเราจะชอบมันหรือไม่นะ?" เนื่องด้วยรู้อยู่ครับว่านี่คือหนังอันดับตำยาวนาน แต่ระหว่างเดียวกันมันคือหนังสว่างดำสูงอายุที่เก่ากว่า 50 ปี ผมเลยอดคิดมิได้ว่ามันจะน่าเบื่อไหม มันจะเชยมั๊ย และยิ่งผมรู้เนื้อเรื่องทั้งหมดทั้งมวลแล้วก็ยิ่งกลัวว่าความครึกครื้นที่พึงมีจะลดลง แต่ผมคิดไม่ถูกอย่างแรง!

"หนังดีจริงจำเป็นที่จะต้องอมตะเหนือกาลเวลา" คือนิยามที่เหมาะสมกับหนังเรื่องนี้อย่างที่สุดครับผม เนื่องจากว่าแม้หนังจะเก่า แต่งานสร้างสุดยอดมากๆ ไม่ว่าจะดนตรีที่หลอกและหลอนอารมณ์ผู้ดูอย่างได้ผลสำเร็จ, มุมกล้องหลากลีลาที่แต่ละฉากมันสื่อนัยบางสิ่ง บางฉากก็ถ่ายมุมแคบให้เราอึดอัดแบบจงใจ บางครั้งบางคราวกล้องก็หยิบไปที่ "วัสดุรวมตัวกันฉาก" ที่สื่อถึงชะตากรรมหรือความนึกคิดของตัวละครในเวลาต่อมา ไหนจะการเล่นแสงเงาเพิ่มอีกความน่ากลัวให้กับหนัง นอกเหนือจากนั้นดาราแต่ละคนก็ถ่ายทอดหน้าที่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยยิ่งไปกว่านั้น Anthony Perkins ที่เหมาะสมกับบท "นอร์แมน เบตส์" ที่สุดในสามโลก


A MONSTER CALLS – มหัศจรรย์เรียกอสูร


เราทุกท่านต่างจำเป็นที่จะต้องเคยเหน้าจอความเจ็บ ‘A Monster Calls’ มหัศจรรย์เรียกอสูร ภาพยนตร์ที่ผลิตมาจากหนังสือที่เจ้าของเป็นคนเขียนบท กำกับฯ โดย J.A. Bayona ที่เล่าเรื่องเด็กให้ผู้ใหญ่ได้อึ้งผ่านงานภาพสวยสดที่ผมควรต้องขอชี้แนะ


หนังดราม่าแฟนตาซีของเด็กน้อยที่อาศัยอยู่แม่ ต่อมาเขาก็ได้เช่นกันเผชิญว่าแม่กำลังป่วยและอาการกำลังทรุดลงเรื่อยๆ แต่แล้วเขาก็ได้เหมือนกันประสบกับยักษ์ตนหนึ่งที่เข้ามาทำให้เขาได้ทำความเข้าใจที่จะเติบโตไปพร้อมทั้งการก้าวข้ามผ่านความเจ็บ



The Platform เดอะแพลตแบบฟอร์ม 2020

ภาพยนตร์ที่กล่าวถึงชนดีกรีของไทยในช่วงเวลาหนึ่ง ที่ต้องการแบ่งสรรปันส่วนทรัพยากร โดยนักแสดงแต่ละตัวจะส่อให้เห็นออกให้เห็นถึงแนวทางที่จะทำให้ทุก ๆ คนอยู่ร่วมกันได้ในสังคม




ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page