top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังซูม

หนังซูม จูราสสิค เวิลด์ เป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ผจญภัย ดูแลโดย โคลิน เทรเวอร์โรว์ ออกฉายในกลางปี คริสต์ศักราช 2015 เป็นภาพยนตร์ลำดับที่สี่ในชุด จูราสสิค พาร์ค บทภาพยนตร์เป็นผลการงานเขียนด้วยกันโดยริค แจฟฟา, อแมนดา ซิลเวอร์, ดีเรค คอนนอลลี แล้วก็เทรเวอโรว์ แสดงนำโดยคริส แพร็ตต์, ไบรซ์ ดัลลาส โฮเวิร์ด, วินเซนต์ ดิโอโนฟริโอ, ไท ซิมป์สรับประทานส์, นิค โรบินสัน, โอมาร์ ไซ, บี ดี วองและก็อีร์ฟาน ข่าน

โดยวองเป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ชุดจูราสสิค พาร์คมาก่อน ในรูปภาพยนตร์หัวข้อนี้ สวนสนุกไดโนเสาร์เปิดกระทำการเต็มรูปแบบบนเกาะอิสลานูบลาร์ (ที่เดียวกับในจูราสสิค พาร์ค ภาคแรก) แต่ก็เกิดเหตุระส่ำระสายเมื่อไดโนเสาร์ตัดต่อยีนส์อินดอมินัส เร็กซ์หลุดออกมาและออกอาละวาดไปทั่วสวน

Alien เอเลี่ยนจากนอกโลกที่มาพร้อมทั้งความเถื่อน หนังซูม อย่างการฝังไข่เข้าไปในท้องเหยื่อ แล้วให้ลูกเอเลี่ยนแหวกท้องออกมา หรือการข่มขวัญด้วยการยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆเหยื่อเพื่อเพิ่มความหวาดกลัวและนำมาซึ่งอาการสติแตก แถมด้วยลูกเอเลี่ยนที่โตเร็วยังกับวาร์ปพอดีออกไล่ล่าฆ่าคนถัดไปเป็นทอดๆเอลี่ยนจากหนังเรื่อง Alien ก็เลยเป็นตัวร้ายสุดโฉดในชั้นที่ 6 ของพวกเรา

Gollum อมนุษย์จากหนังตรีภาคเรื่อง The Lord of The Rings ที่เชื่อว่าผู้ที่ได้ดูเหมือนควรจะมีอาการอวัยวะระดับล่างกระดิกอยากเหยียบไอ้ตัวผอมบางๆใบหน้าแปลกๆตัวนี้กันเกือบทุกคน แม้จะไม่ได้มีความชั่วร้ายไล่ล่าฆ่าคนดังตัวร้ายในชั้นก่อนหน้านี้ แม้กระนั้นถ้าหากเรื่องของความโฉดทารุณโหดร้ายกาจปั่นเก่งล่ะก็บอกได้เลยว่ากอลลั่มไม่ด้อยกว่าผู้ใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นตัวแต่งเรื่องสร้างราวให้กับเหล่า hobbits เลยส่งให้เข้ามาติดมาอยู่ในชั้นที่ 5




หนังซูม The Dark Knight (2008)

ในลิสทั้งสิ้นนี้ ผมบอกเลยว่าผมถูกใจประเด็นนี้ที่สุดนะครับ เนื่องจากว่าเป็นผู้ที่มองการ์ตูนของ DC มาตั้งแต่เด็กๆซึ่งหนังหัวข้อนี้ก็เป็นเรื่องของ บรูซ เวยน์ หรือ กางทแมน นั่นเอง เขารอจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมายในเมืองกอทแธมแม้กระนั้นแล้ววัตถุประสงค์ของกางทแมนนั้นก็คือคู่ต่อสู้นิรันดรของเขาอย่าง โจ๊กเกอร์ อาชญากรอัจฉริยะ ที่มีท่าทางสุดปั่นสุดบ้า ผู้อยู่เบื้องหลังการจราจลทั้งเมือง ผลงานของยอดเยี่ยมผู้กำกับอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน

Okja – โอคจา อีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับฯ ชาวประเทศเกาหลี Bong Joon Ho ที่เคยสร้างผลงานระดับอินเตอร์ด้วยการร่วมงานกับดาราดังจากฮอลลีวูดมาแล้วจาก ‘Snowpiercer’ อีกหนึ่งผลงานที่เขาได้ร่วมงานกับผู้แสดงดังอีกที กับหนังระทึกขวัญที่สร้างส่วนประกอบของโลกเหนือจริง

น้องพี่สุดที่รัก ภาพยนตร์แนวดราม่าครอบครัว หนังซูม ผสมคอมเมดี้ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของ 2 พี่น้องสายโลหิตเดียวกันที่ไม่ลงรอยกันอย่างมาก ชัช พี่ชาย ที่แสดงนำโดย ซันนี่ กาญจน์เมธานันท์ มีปมในใจตั้งแต่เด็กว่าน้องสาว เจน นำแสดงโดย ญาญ่า เก่งกว่า ดียิ่งกว่าทุกด้านทำให้ตัวเองถูกดูเป็นตัวขบขันในสายตาแม่ และคนอื่นๆ

The Untold Story /1993 (ซาลาเปาเนื้อคน) หนังโหดของทางฮ่องกงที่ ในช่วงเวลานี้เข้าขั้นเป็นระดับหนังในตำนานไปแล้ว สร้างมาจากความจริงที่มีการฆาตกรรมแล้วชำแหล่ะเนื้อมนุษย์ผสมเข้าไปใน ซาลาเปาแล้วเอามาขายให้ลูกค้ารับประทาน!!! กระแสของหนังเรื่องนี้แรงมากๆจนกระทั่งผู้คนในประเทศฮ่องกงผู้คนจำนวนมากเลิกกิน ซาลาเปาไปนานหลายเดือน(หนังจำกัดอายุผู้ชม)

Into the Wild ความเป็นจริงของ Chistopher McCandless ที่เดินทางไปทั่วอเมริกาเหนือ เขาปรารถนาที่จะเดินทางเข้าป่าเพื่อหลบหนีชีวิตน่าระอาในเมือง แต่การผกระทั่งภัยคราวแรกของเขา กลับต้องเปลี่ยนเป็นการเอาตัวชีวิตให้รอดกลับออกมาจากป่า

Enola Holmes – เอโนลา โฮล์มส์ ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงแก้ไขจากนิยายของ Nancy Springer บอกเรื่องของน้องสาวของพี่ชายทั้งสองของเชื้อสายโฮล์มส์ คุณเติบโตขึ้นด้วยการอุปถัมภ์ที่ไม่มีใครเหมือนในสมัยนั้น

มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์ ในหน้าที่ของ เอโนลา โฮล์มส์ มันเป็นหนัง Netflix Originals ที่ดัดแปลงจากหนังสือ เล่าถึงชีวิตของเอโนลา สาวน้อยวัย 16 น้องสาวของไมคคอยฟต์รวมทั้งเชอร์ล็อก หนังซูม ที่เริ่มเดินทางด้วยตัวเองเพื่อแสวงหาแม่ที่หายตัวไปจากบ้าน งานภาพที่สวยสดงดงามผสมกิมไม่กเหมือนหนังเก่า ไม่ลลี่ บ็อบบี้ บราวน์ งามแก่นรวมทั้งช่างพูด หนัง PG-13 ที่ดูเพลิดเพลิน บอกเรื่องราวของคนที่ขบถต่อยุคยุคและก็อยากที่จะให้มีตอนต่อ (รวมทั้งมีแน่นอนแล้ว)

Lawrence of Arabia (1962) ลอเรนซ์ที่อาราเบีย – 7 Oscars มหากาพย์เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อังกฤษ T.E. ภารกิจของลอว์เรนซ์เพื่อช่วยเหลือชนเผ่าอาหรับในการคัดค้านต้านจักรวรรดิออตโตมันระหว่างสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ลอว์เรนซ์กลายเป็นสีสันในศาสนจักรอันเป็นสาเหตุของความสามัคคีของชาวอาหรับ แต่ว่าความไม่มั่นคงด้านจิตวิทยาของเขาขู่ว่าจะทำลายความสำเร็จของเขา

Men Behind The Sun (จับคนมาทำเชื้อโรค)

หนังสยองของประเทศญี่ปุ่น ที่มีฉากพฤติกรรมกระทำทารุณกับญาติชาวจีนอย่างเหนือคำบรรยาย นำสิ่งที่เหลืออยู่ไปสร้างเป็นอาวุธเชื้อโรคที่แสนร้ายกาจ(หนังจำกัดอายุผู้ชม)

Wild child (2008) ป๊อปปี้ มัวร์ เป็นเด็กหญิงที่ถูกตามใจมาตลอด เธอเป็นเด็กดื้อด้าน และไม่เคยสนใจความรู้สึกของคนไหนกัน กระทั่งเมื่อความซนของเธอสร้างความอึดอัดใจให้กับผู้เป็นพ่อ หนังซูม คุณจึงถูกส่งไปอยู่ที่โรงเรียนประจำในอังกฤษที่เต็มไปด้วยระเบียบสุดเข้มงวด เมื่อป๊อปปี้อยู่ที่นั่นเธอปรารถนาแหกกฎเพื่อที่จะได้โดนไล่ออกแล้วก็ถูกส่งคืนบ้าน

โดยได้รับความช่วยเหลือจากสาวๆเมืองผู้ดี ที่เป็นเพื่อร่วมห้องของคุณ แม้กระนั้นป๊อปปี้ไม่รู้เรื่องเลยว่า ในขณะที่เธอพยายามออกมาจากโรงเรียน จิตใจของคุณได้ถูกหล่อเลี้ยงจากคุณงามความดีของเพื่อนพ้อง ของอาจารย์ และผู้ชายคนหนึ่ง ทำให้คุณรักสถานที่เรียน รักสหายแล้วก็รักคุณครูขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

Ghostface หน้ากากปากเบี้ยวที่ได้แรงจูงใจมาจากภาพวาดมีชื่อคือจุดเด่นของ Ghostface ฆาตกรโรคจิตจาก Scream หนังไล่ฆ่าสุดคลาสสิคอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีจุดเด่นคือการเอาคืนที่สาแก่ใจของเหยื่อในช่วงท้ายที่ฆ่าไอ้โรคทางจิตคืนดูเหมือนจะทุกภาค แต่มันก็กลับมาไล่ฆ่าคนได้ใหม่ทุกภาคด้วยเหมือนกัน รวมทั้งเมื่อกลับมาใหม่มันก็โหดเหี้ยมและโฉดมากขึ้นเรื่อยๆกว่าเดิม ก็เลยทำให้คว้าชั้นที่ 4 ไปถือครอง


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page