top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังชีวิตจริง

หนังชีวิตจริง เรื่อง 127 Hours ผลิตมาจากเรื่องจริงของ เอรอน รัลสตัน นักไต่เขาที่ควรต้องเอาชีวิตรอด ข้างหลังไปติดอยู่ในซอกเขา โดยที่ไม่สามารถขยับตัวออกจากจุดนั้นได้ เขาจะสามารถรอดตายได้หรือเปล่า จำเป็นต้องมาติดตาม หนังได้ผลงานของผู้กำกับรางวัลออสการ์ แดนนี่ บอยด์ (จาก Slumdog Millionaire และ Trainspotting) และได้ เจมส์ ฟรังโก้ มารับบทนำ ซึ่งเขาเองก็ได้ชิงออสการ์นักบ่งบอกนำชาย จากหนังเรื่องนี้อีกต่างหาก

Lone Survivor ดำเนินการงานพิฆาตสมรภูมิเดือด (2013)

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงใน Operation RedWing ของปี 2005 จากหนังสือ Lone Survivor: The Eyewitness Account of Operation Redwing and the Lost Heroes of SEAL Team 10 เป็นเรื่องราวของทีมลาดตระเวนของหน่วยซีลกลุ่ม 10 ที่ได้รับคำบัญชาให้ลาดตระเวนสอดแนมบริเวณหุบเขา Shuryek Valley ที่ถูกหน่วยรบหมู่ตาลีบันรอบโจมตี ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวคือ จ่าโทเสนารักษ์มาร์คัส ลูทเทรล Marcus Luttrell ที่รับบทโดย มาร์ค วาห์เบิร์ก (Mark Wahlberg)



หนังชีวิตจริง Midway – อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น

รูปยนตร์ที่สร้างใหม่ในปี 1976 นี้ถูกต้องตามประวัติศาสตร์เพิ่มขึ้น หนัง ชีวิตจริง ปรากฏได้ชัดว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องได้สืบค้นคว้าและทำความเข้าใจประวัติศาสตร์เบื้องหน้าเบื้องหลังการต่อสู้ทางเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในความเป็นมาศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2! ขอชื่นชมนักทำให้ทราบ ผู้กำกับ และขอความกรุณาปรานีิวเซอร์ในการสร้างภาพยนตร์ที่ครึกครื้นและมีประสิทธิภาพ! สามารถดูหนังผลิตมาจากเรื่องจริงในสงครามโลกครั้งที่ 2 เต็มเรื่อง พากย์ไทยได้บน Netflix

The 33 ✰

สร้างขึ้นมาจากเหตุการณ์จริงสุดระทึกในประเทศชิลี เมื่อปี 2010 เมื่อกำเนิดต้นสายปลายเหตุเหมืองถล่มขึ้น และได้มีคนงานติดอยู่ด้านในเหมืองถึง 33 คน หมู่เขาจำเป็นต้องพากเพียรทุกวิถีทางเพื่อที่จะรักษาชีวิตภายใต้ข้อจำกัดต่างๆให้รอด ในเวลาเดียวกัน หนังชีวิตจริง ทางรัฐบาลก็ต้องรวบรวมทุกหนทางเพื่อที่จะส่งเสริมเหยื่อให้ออกมาให้ได้ และกว่าภารกิจนี้จะประสบความสำเร็จ ก็ใช้เวลานานถึง 2 เดือนอย่างยิ่งจริงๆ

The Pursuit of Happyness ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้ (2006)

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับชีวประวัติของ คริส การ์ดเนอร์ (Chris gardner) รับบทโดย วิลล์ สมิธ (Will Smith) มหาเศรษฐีชาวอเมริกันผิวสี ในช่วงที่เขากำลังอยู่ด้านในระหว่างเหนื่อยยากของชีวิต ตอนที่เขาเป็นพ่อหม้ายที่มีภาระต้องเลี้ยงชมลูกชาย คริสโตเฟอร์ จูเนียร์ อีกคนทั้งๆ ที่เป็นคนพเนจรไร้บ้าน แต่ก็สามารถสร้างตัวเองขึ้นมาได้จากการเป็นนายหน้าค้าหุ้น จนกลายเป็นเจ้าของธุรกิจพันล้านในขณะนี้ รูปยนตร์สุดซึ้งที่จะมีผลให้คุณน้ำตาซึมของชายผู้สู้ชีวิตเพื่อจะลูกชายของเขา


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page