top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังจีน

ภาพยนตร์จีน ซีรีส์จีนสตรีหาญ ฉางเกอ (The Long Ballad) สตรีหาญ ฉางเกอ ซีรีส์แนวพีเรียดฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์ บอกเล่าเรื่องราวของ หลี่ฉางเกอ นางเป็นองค์หญิงที่ต้าถัง ครอบครัวของนางได้ถูกลอบสังหารส่วนหลี่ฉางเกอหนีไปได้ ส่วนหลี่เล่อเยียน (แรงวทางซือ) นางเป็นลูกพี่ลูกน้องของหลี่ฉางเกอทั้งคู่สนิทกันมากรักกันเช่นลูกพี่ลูกน้อง ด้วยเหตุว่าเรื่องราวในโอกาสนี้จึงทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเปลี่ยนไป หนังจีน แม้กระนั้นถึงอย่างนั้นหลี่เล่อเยียนก็ยังรักรวมทั้งคอยให้ความช่วยเหลือหลี่ฉางเกออยู่ตลอด สำหรับประเด็นนี้ก็คือรื้นเริงล้นหลามๆค่ะ ดีงามทั้งคู่หลักแล้วก็คู่รอง เอาใจช่วยทั้งเรื่องเลยกว่าจะสมหวังกัน นอกเหนือจากนี้ก็ยังนำแสดงโดยนักแสดงมีชื่อเยอะแยะ ดังเช่นว่า ตี๋ลี่เล่อปา, อู่เหล่ย, หลิวอี้หนิง, แรงวทางซือ


เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย (Love O2O) ถ่ายทอดปี 2016 อีกหนึ่งซีรีส์จีนแนวโรแมนติกที่ปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงบทจากนิยายขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าของ กู้ม่าน กับเรื่องราวของ เป้ยเวยเวย สาวสวย หุ่นดี และเรียนเก่ง พ่วงตำแหน่งดาวแผนกวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หนังจีน ที่ชอบในการเล่นเกมส์ออนไลน์เป็นความรู้สึกนึกคิด มีกาลครั้งหนึ่งคุณถูกแฟนในเกมขอหย่าเพียงแค่เพราะเหตุว่าคุณไม่เปิดเผยรูปที่แท้จริงของตัวเอง



จนกระทั่งวันหนึ่งคุณได้ถูก อี้เซี่ยวไน่เหอ นักเล่นเกมส์มือวางลำดับต้นๆ ขอแต่งงาน และด้วยเหตุนั้นเองชีวิตรวมทั้งหัวใจของ เป้ยเวยเวย ภาพยนตร์จีน จึงกลับมาผ่องใสรวมถึงพองโตอีกครั้ง เรื่องนี้เป็นซีรีส์แจ้งเกิดของ หยางหยาง และก็ เจิ้งส่วง พระนางของเรื่องให้ดังขึ้นแท่นดาราแถวหน้าของวงการเบิกบานจีน ภายหลังที่พวกเขาเข้าวงการมานานหลายปี โดยหลังจากที่ถ่ายทอดจบทำยอดทิวทัศน์ไปได้ถึง 2 หมื่นล้านวิว แล้วก็ยังได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในโลกโซเชียล เป็นซีรีส์ที่เป็นที่รู้จักเป็นที่จำอีกทั้งในรวมทั้งต่างชาติ


หนังจีน Thirty Nine ซีรีย์เกาหลี 2022

Thirty Nine เรื่องราวชีวิตของคู่ขา 3 คนภายในวัยใกล้ 40 ที่จะจำต้องพบเจอกับเรื่องราวที่ไม่คิดนาๆประการ ชามีโจ (เล่นบทโดย ซนเยจิน) เป็นหัวหน้าแพทย์ผิวหนังของสถานพยาบาลในกังนัม ผู้เกิดขึ้นมาในครอบครัวที่มั่งคั่งทุกสิ่งทุกอย่าง จองเฉลียงยอง (รับบทบาทโดย จอนมีโด) แม้ว่าจะเป็นคนพูดจาโผงผาง แม้กระนั้นก็มีความสุจริตใจ ความฝันของคุณเป็นการเป็นนักแสดง ภาพยนตร์จีน แต่ปัจจุบันลงเอยด้วยอาชีพครูสอนการแสดงแทน จางจูฮี (รับบทบาทโดย คิมจีฮยอน) ผู้จัดการแผนกเครื่องแต่งหน้าในห้าง ด้วยเหตุว่านิสัยตื่นเต้นของเธอ ทำให้จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยสัมผัสถึงความเกี่ยวพันที่โรแมนติกเลย


Pretty Li Hui Zhen ชื่อไทย “เทหัวจิตใจให้ยัยจอมยุ่ง” ที่ดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขจากละครเกาหลี เรื่อง “รักหมดใจ ยัยลูกเป็ดขี้เหร่” (She Was Pretty) พอนำมาทำเป็นซีรีย์จีน แล้วนำมาฉายทาง ช่อง 9 MCOT HD ทำเอาแฟนซีรีย์ชาวไทยประทับใจไปตามๆกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนางเอกหน้าอินเตอร์ “ดิลราบา ดิลมูรัต” หรือ “ตี๋ลี่เล่อขว้าง” ที่ในเรื่องจะต้องเป็นสาวหัวฟู จอมเฉิ่ม ดำเนินการกับนิยสารแฟชั่นแม้กระนั้นเรื่องการแต่งตัวไกลห่างจากคำว่าแฟชั่นมาก ที่แสดงได้เปิ่น เฉิ่มน่ารักไม่เบา


เรื่องราวของ “หลี่ฮุ่ยเจิน” (ตี๋ลี่เร่อปา) กับ “ไป๋ฮ่าวอวี่” (เซิ่งอี้หลุน) ที่เคยเป็นเพื่อนกันมาแต่ว่าเด็ก หากแม้ก็มีเหตุให้จำเป็นที่จะต้องแยกย้ายกัน และก็มาเจอกันอีกรอบ “หลี่ฮุ่ยเจิน” กลายเป็นสาวหัวฟูสุดเฉิ่ม ไม่ถูกกับ “ไป๋ฮ่าวอวี่” ที่เปลี่ยนเป็นชายหนุ่มหล่อ แต่ว่าเขาก็จำเธอไม่ได้ จน “หลี่ฮุ่ยเจิน” ได้จัดการที่กองบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น โดยมีเขาเป็นนายจ้างที่แท้จังกับงานแบบสุดๆผิดกับ “หลินอี้มู่” (จางปินปิน) เพื่อนผู้ร่วมการทำงานที่มักจะคอยแกล้งคุณบ่อยๆ แต่ว่าลึกๆแล้วทีนี้คือแอบชอบเธอนั่นเอง

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Σχόλια


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page