top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังคาวบอยตะวันตก

หนังคาวบอยตะวันตก The Big Country (1958) หนังเล่าเรื่องของ ‘แมคเคย์’ (Gregory Peck) เขาเป็นหนุ่มนักเดินเรือสัญจรมาแต่งงานกับ ‘แพททรีเซีย’ (Carroll Baker) แฟนสาวในเขตดวงตะวันตก ที่ซึ่งกำลังมีความขัดถกเถียงช่วงสองฟาร์มปศุสัตว์ขนาดใหญ่นั่นคือผู้พันเฮนรี่พ่อของแฟนสาวเขากับเฮนเนสซี่ ทั้งคู่คนกำลังแย่แตกงที่ดินของ ‘มารากอน’ (Jean Simmons) ซึ่งเป็นที่ดินเดียวที่มีแหล่งน้ำใช้สำหรับฤดูร้อนครับผมผม


เห็นได้ชัดพล็อตแบบนี้ถ้าเป็นหนังคาวบอยปกติน่าจะดวลปืนกันมันหยดไปแล้วครับผม แต่แมคเคย์ใน The Big Country เขารังเกียจชังความเร่าร้อนครับผมผม เขาเป็นนักเดินเรือเดินทางไปทั้งโลกและเบื่อหน่ายกับการชกต่อยเพื่อจะศักดิ์ศรีหรือเอาชนะกัน หนังคาวบอยตะวันตก หากว่าจนกระทั่งการดวลปืนซึ่งเขาเองยังไม่จดจำเลยว่าพ่อของเขาเสียชีวิตจากการดวลปืนเพื่อปกป้องอะไร แมคเคย์พอรู้ความขัดโต้เถียงเขาก็อุตสาหะหาวิธีและเทคนิคที่จะให้ทั้งคู่ตระกูลปรองดองกันได้ แต่จะเป็นผลหรือไม่มีความจำเป็นต้องไปดูกันเองครับผม



The Ballad of Buster Scruggs ลำนำของบัสเตอร์​ สกรั๊กส์


รวมเรื่องสั้น 6 เรื่องที่บอกต่อความตลกขบขันน่าหัวเราะร้ายและกลิ่นอายดวงอาทิตย์ตกรูปยนตร์หัวข้อนี้เป็นเรื่องสั้น 6 เรื่องที่ไม่ได้เชื่อมต่อกันแต่นำเสนอความตลกขบขันร้าย พร้อมกลิ่นอายความเป็นพระอาทิตย์ตกตลอดทั้งเรื่อง หนัง คาวบอยดวงอาทิตย์ตก โดยเริ่มตอนนี้ตั้งแต่ต้นจากเรื่องของบัสเตอร์ สครักส์ สิงห์ปืนไวเจ้าสำอาง ต่อด้วยเรื่องของคาวบอยหนุ่มที่หวังจะปล้นสถาบันการเงิน ข้างหลังแล้วหลังจากนั้นเกิดเรื่องเหมือนกับของผู้นำคณะที่จำเป็นที่จะต้องชมแลศิลปินพิการ ส่วนเรื่องที่ 4 นั้นเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดของชายแก่ที่หวังจะขุดทองในหุบเขาและเรื่องที่ 5 ถ่ายทอดเรื่องราวของเพศผู้หญิงสาวที่จึงควรใช้ชีวิตในสังคมพระอาทิตย์ตก ก่อนที่จะจบท้ายด้วยเรื่องสั้นที่แนะนำเรื่องความตายออกมาได้อย่างน่าติดตาม


หนังคาวบอยพระอาทิตย์ตก


Mission: Impossible (1996)


ผลงานแอ็คชั่นสุดระทึกจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ของผู้กำกับไบรอัน เดอ พัลม่า ซึ่งในความเป็นจริงแล้วหนังประเด็นนี้ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์ปลายยุค 80 ของบรู๊ซ เกลเลอร์ ทั้งดนตรี, พล็อตเรื่อง และการตัดต่อนำมาซึ่งการทำให้หนังเรื่องนี้มีความโดดเด่นเกินฐานะจนมีภาคต่อตามออกมาอีก 4 ภาค หากผู้ใดที่ยังไม่เคยได้ชมภาคแรกถือว่าพลาดเอามากๆ สามารถดูหนังออนไลน์ได้แล้วที่ HOLLYWOOD TV Mission: Impossible



ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Opmerkingen


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page