top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนังครอบครัว

หนังครอบครัว เรื่อง US (2019) แทบจะสุดท้ายแม้กระนั้นยังไม่สุดท้าย ไม่ชี้แนะบางทีก็อาจจะไม่ได้หลังจากฝากความหลอนกันไปกับ GET OUT แล้ว คราวนี้จอร์แดน พีลก็กลับมาอีกครั้งกับความสยองขวัญตื่นตกตะลึง จะทำอย่างไรหากเราได้เจอกับด็อปเพลแกงเกอร์ ฝาแฝดของตัวเราที่เชื่อกันว่าเมื่อแสดงตัวขึ้นให้เห็น นั้นเป็นแสดงว่าหายนะที่กำลังจะมาเลิศพวกเขานั้นเอง


คนทรง (Medium) จบท้ายกลับหนังสยองขวัญทุกปีนี้ที่มากันหยกๆที่สร้างกระแสสยองขวัญที่ประเทศเกาหลีเอาไว้ด้วยการเปิดตัวขึ้นชั้น 1 ใน Box Office ผลงานการรวมกันของยอดผู้กำกับบรรจง ปิสัญธนะเราลกับนาฮงจิน หนังครอบครัว ที่ใกล้จะมายอดเยี่ยมโรงให้เหล่าคนประเทศไทยเราได้มองดูกันเร็วนี้ๆนี้ กับเรื่องราวการตามติดชีวิตของคนทรงเจ้าเข้าผีในภาคอีสานคนหนึ่งที่จะทำให้มีการเกิดพิธีกรรมสยองขวัญโดยที่ไม่มีคณะทำงานสารคดีได้มุ่งมาดมาก่อน


Red Eye (2005) เที่ยวบินระทึก เรื่องราวของ “ลิซ่า” ผู้จัดการบังกะโล ที่ถูก “แจ็ค” ชายหนุ่มผู้น่าสมาคมที่คุณพึ่งจะรู้จัก บังคับให้ทำเรื่องต่างๆรวมทั้งเพื่อลอบสังหารลูกค้า โดยแจ๊คได้ข่มขู่ลิซ่าด้วยการฆ่าพ่อของคุณที่รออยู่ที่บ้านเป็นตัวการันตี



Under the Shadow (2016) หนังผีจากประเทศอิหร่านหัวข้อนี้ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากเว็บไซต์ต่างๆเล่าราวของสองแม่ลูกที่ก่อกวนจากวิญญาณร้ายในบ้าน ภายใต้ภาวการณ์การทำสงครามกับอิรักในปี 1988 ซึ่งนอกจากเรื่องอสูรแล้ว หนังครอบครัว หนังยังสะท้อนให้แลเห็นถึงความไม่เหมือนระหว่างชายหญิงในประเทศประเทศอิหร่าน ตลอดจนความเลื่อมใสตามจารีตได้อย่างแยบยล


หนังครอบครัว เรื่อง Train to Busan (2016)

หนังซอมบี้ชาติประเทศเกาหลีที่นับได้ว่าหนึ่งในหนังซอมบี้ที่ยอดเยี่ยมในทศวรรษก่อน หนังเล่าของพ่อที่พาลูกสาวนั่งรถไฟจากกรุงโซลไปเยี่ยมแม่ที่ปูซาน ระหว่างอยู่บนขบวนก็มีการระบาดของเชื้อโรคแปลกรวมทั้งเริ่มมีผู้ติดโรคบนรถไฟ หนังครอบครัว ความสนุกสนานร่าเริงอยู่ที่การออกแบบซอมบี้ให้เขยื้อนได้เร็ว ไม่เชื่องช้า และจากนั้นก็การปรับแก้เรื่องของศิลปินที่ตกอยู่ในที่พื้นที่จำกัด


บุญส่ง นาคภู่ เป็นคนทำหนังอิสระไทยผู้กลับไปอยู่ที่บ้านวังพิกุล จังหวัดสุโขทัย อยู่เป็นประจำ เพื่อทำหนังเชือดสภาพสังคมในบ้านเกิดของตน ใน ฉากและก็ชีวิต ผลงานปี 2018 ของเขา ก็คือการเล่า 10


เรื่องสั้นที่เกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน หนังครอบครัว หนึ่งในนั้นเป็นห้วงขณะของชายคนหนึ่ง (รับบทบาทโดยบุญส่งเอง) ที่พาลูกชาย (รับบทบาทโดยลูกชายบุญส่งเอง) กลับไปพบแม่ผู้แก่เฒ่าจนกระทั่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ (แสดงบทบาทโดยแม่ของบุญส่งเอง) เรื่องราวในส่วนนี้ตามติดขั้นตอนการทำผัดมะเขือของบุญส่ง ผ่านการดูแลของแม่ พร้อมอบรมพร่ำสอนเจ้าลูกชายให้ทำความเข้าใจขั้นตอนพวกนั้นอย่างประณีต ด้วยความคาดหมายว่านี่เป็นการถ่ายทอดความเก่งการเอาตัวรอดผ่านสูตรอาหารของแม่ไปสู่ลูกชาย


Dear X Who Doesn’t Love Me ซีรีส์แนวโรแมนติกที่ได้กระต่ายน้อยหรือโดยอง NCT มาร่วมแสดงในซีรีส์ด้วย พูดถึงชีวิตวัยรุ่นที่ทุกคนเคยผ่านมา หรือกำลังผ่านไป คนไม่ใช่น้อยจำเป็นต้องพบกับความกลุ้มอกกลุ้มใจหลายชิ้นทั้งความรัก ความฝัน จุดหมายปลายทางในอนาคต ดังพวกเค้ากลุ่มนี้ ชีโฮ เด็กวัยหนุ่มผู้รอมองดูเพื่อนพ้องสาวที่โดนฝ่ายตรงข้ามมารับรักอยู่ตลอดเวลาอยู่ไกลๆอย่างห่วงๆกับ ฮีซู เด็กหญิงเพื่อนสนิทชีโฮที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลยแม้แต่หน่อยเดียว ถ้าหากผู้ใดกันแน่ต้องการจะรำลึกความหลังเมื่อตอนตัวเองยังเอ๊าะๆแนะนำให้มองดูเรื่องนี้เลยค่า


INSIDER ผู้ใดที่ชื่นชอบแนวดราม่าเข้มข้นมาที่ศีรษะข้อนี้เลยคะ Insider เรื่องราวของอัยการฝึกซ้อมอย่างคิมโยฮันที่ต้องไปทำภารกิจลับที่บ่อนไพ่ แม้ว่าสุดท้ายคดีกลับจวบจนกระทั่งเค้าต้องเข้าคุก และจากนั้นก็เหตุในโอกาสนี้นี่แหละที่ทำให้เค้าได้รู้เรื่องราวความลับต่างๆของวงในเยอะแยะและได้แปลงเป็น 1 ในนั้น พร้อมทั้งคิดแผนร่วมมือกันกับบุคคลภายนอกคุก เพื่อจะแก้เกมสุดโหดร้ายทารุณนี้ให้ได้ !


BECOMING WITCH แน่ใจว่าในชีวิตทุกคนต้องมีศัตรูหรือศัตรูที่ต้องการจะฆ่าให้ตายกันอย่างต่ำ 1 คนทั้งปวง (รึเปล่า)… Becoming Witch เรื่องราวของยูริ ภรรยาของคนดังที่จะต้องผิดหวังเมื่อสามีไปคบชู้, ไม่นยอง หนังครอบครัว สาวผู้มีภาวการณ์มีลูกยากและถูกสามีหันหน้าหนีจนกระทั่งแม่สามียื่นข้อเสนออันน่าสยดสยองให้ รวมถึงโซอี หญิงสาวที่ได้รับเงินประกันชีวิตของสามี และก็ด้วยเหตุว่าพึ่งเคยมีเงินล้นหลามขนาดนี้ คุณก็เลยสงสัยทุกคนรอบข้างสุดๆแล้วหลังจากนั้นก็ถึงทั้งยัง 3 จะต่างขั้วกันสุดๆแต่จุดหมายเดียวกันของพวกท่านนั้นเป็นอยากได้ฆ่าคนในดวงใจให้ตายไปซะ!!! ทารุณโหดร้ายมากไม่น้อยเลยทีเดียวแม่

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page