top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนัง สารคดี ธรรมชาติ

หนัง สารคดี ธรรมชาติ Chris Smithตกตะลึงไปกับคดีโกงการเข้ามหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ Operation Varsity Blues เล่าถึงคดี The College Admissions Scandal ซึ่งเป็นคดีทุจริตการเข้ามหาวิทยาลัยครั้งใหญ่ในสหรัฐ โดยมีหัวโจกผู้ก่ออาชญากรรมเป็น Rick Singer ที่ได้เสนอบริการต่อบิดามารดาผู้มั่งมีและต้องการจะให้ลูกได้เข้ามหาวิทยาลัยที่ดีโดยใช้วิธีหลอกทางมหาวิทยาลัยว่าเด็กนักเรียนที่จะเข้านี้เป็นนักกีฬาดาวรุ่งช่ำชอง หนัง สารคดี ธรรมชาติ เพื่อจะได้โควต้านักกีฬานั่นเอง ตัวสารคดีนั้นถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำ หนังสารคดี ธรรมชาติ ขึ้นมาใหม่โดยใช้ดารา หากแม้บทสำหรับพูดในหัวข้อนั้นใช้บทสำหรับพูดจริงๆที่ถ่ายเทปมาจากการดักฟังของตำรวจขอรับ รับรองว่าคดีนี้จะก่อให้คุณช็อกได้อย่างแน่นอน



Racing Extinction


ผู้กำกับ: ลูอี ไซโฮยอส (Louie Psihoyos)เนื้อหา: งานสร้างของชมรมสงวนสัตว์ที่สมุทร (Oceanic Preservation Society – OPS) ดูแลโดยผู้กำกับออสการ์จาก The Cove ที่ตรวจถึงสองส่วนประกอบสำคัญที่นำไปสู่การสูญพันธุ์ของสัตว์ชนิดต่างๆได้แก่ การขายสัตว์ป่า และก็สิ่งแวดล้อมที่ถูกทำลายที่รวมถึงกว้างมากมายๆทั้งสภาพแวดล้อมแปลง, การรุกรานเพื่อสร้างที่พักอาศัย, อุตสาหกรรมอาหาร, น้ำมัน, ธุรกิจสัตว์ป่าความยอดเยี่ยม: ได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมี


Money Explained หนัง สารคดี ธรรมชาติถัดมาเป็นสารคดีอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องการชี้แนะ สำหรับผู้ใดก็ตามที่ขณะนี้กำลังเริ่มคิดเรื่องเงิน ประเด็นการลงทุน เพราะว่าสารคดีหัวข้อนี้จะทำให้เพื่อนๆได้ทราบจักวิธีการการหมุนเวียนและไหลผ่านของเงิน ตั้งแต่แหล่งกำเนิด กับ Money Explainedสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสนุกและถูกอกถูกใจกับสารคดีประเด็นนี้คือ การ Break Down ข้อมูลที่คนไม่ใช่น้อยมีความคิดเห็นว่ามันยุ่งยาก มาแจกแจงให้พวกเราฟังได้ภายในไม่กี่นาที สารคดีฝรั่ง แล้วก็ในแบบที่เห็นภาพชัดเข้าใจได้อย่างระมัดระวัง ไม่เพียงแค่นั้นพวกเรายังได้เล่าเรียนวิธีการแล้วก็แบบการคิดผลตอบแทน ภาษี และก็อะไรต่างๆที่เกี่ยวโยงกับการคลังผ่านสารคดีเรื่องนี้อีกด้วย

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page