top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนัง Action

หนัง Action เรื่อง Moxie (ระบุฉาย 3 เดือนมี.ค. 2021) ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกันที่เขียนขึ้นโดยนักประพันธ์วรรณกรรมร่วมสมัย Jennifer Mathieu สำหรับเวอร์ชันรูปยนตร์กำกับโดย Amy Poehler เล่าเหตุการณ์ชีวิตในโรงศึกษามัธยมปลายของ Vivian หญิงสาวขี้อายอายุ 16 ปี




(รับบทโดย Hadley Robinson) ที่อาศัยอยู่ด้านในเมืองเล็ก ๆ หนังAction เธอเริ่มต้นเบื่อหน่ายและสุดจะทนกับกฎระเบียบ การล่วงฝ่าฝืน รวมทั้งคำกล่าวแย่ๆ จากเด็กเด็กนักเรียนชายเข้าร่วมลำดับ Vivian ได้รับแรงจูงใจจากแม่ของเธอซึ่งเป็นก่อนหน้านี้สตรีเข้มแข็งหัวก้าวหน้า ที่จุดประกายให้เธอก่อการปฏิวัติเพื่อสิทธิเพศหญิงที่โรงศึกษาเล่าศึกษา หนัง Action ด้วยแนวทางทำ Feminist Zine แบบไม่ระบุชื่อเรื่องคนทำแจกจ่ายไปทั่วโรงทำความเข้าใจ ซึ่งเริ่มตอนนี้ตั้งแต่ต้นเธอแค่เพียรพยายามระบายสิ่งที่อัดอั้นออกไป แต่กลับกลับเปลี่ยนเป็นว่าเธอได้รับการตอบรับและความสัมพันธ์จากเพื่อจะนเพศหญิงนับไม่ถ้วน ซึ่งมีส่วนสำหรับเพื่อที่จะการปลุกกระแสเฟมินิสต์ขึ้นมา


Blonde (รอเฉพาะเจาะจงระบุฉาย) รูปยนตร์ดราม่าที่ทำขึ้นจาก Blonde (ปี 2000) นวนิยายลำดับขั้นที่ 29 ของ Joyce Carol Oates นักเขียนเพศเพศหญิงชาวอเมริกัน ผู้เข้ารอบท้ายสุดค่าทดแทนพูลิตเซอร์ (Pulitzer Prizes) ของสหรัฐอเมริกามาแล้วถึง 5 ครั้ง รวมถึง Blonde นวนิยาย Best Seller ที่ได้เข้ารอบท้ายที่สุดค่าตอบแทนพูลิตเซอร์ ในสาขาบันเทิงคดี (Fiction) เมื่อปีค.ศ. 2001

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page