top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ร่างทรง เรื่องเต็ม

ร่างทรง เรื่องเต็ม The Medium คนทรงเจ้า เรื่องย่อ: เรื่องราวการสืบสานผู้สืบสกุลคนทรงเจ้าเข้าผี คุณย่าบาเย้ย ของครอบครัวหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย เมื่อทายาทรุ่นปัจจุบันนี้ไม่ต้องการที่จะอยากรับช่วงต่อแม้กระนั้นก็ไม่อาจฝ่าฝืนชะตาได้


เอามาสู่เรื่องราวเขย่าขวัญคนทั่วทั้งโลก!เรื่องเกริ่นขึ้นใน ปี 2018 คณะทำงานสารคดีทำข้อมูลเรื่องราวเกี่ยวคนเข้าทรงในไทย รวมถึงไปพบเจ้าของเรื่องอย่าง ป้านิ่ม (เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา) ที่เป็นคนเข้าทรง ‘ย่าบาหยัน’ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำดินแดนในจังหวัดเลยที่น่าดึงดูดเป็นคุณย่าบาเยาะหยันจะตกทอดกันต่อเฉพาะบุตรหลานที่เป็นหญิงในตระกูลของป้านิ่มเท่านั้นเอง โดยผู้ที่มีทิศทางรับต่อในขณะนี้สูงที่สุดคือ มิ้งค์ (ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร) ลูกของพี่สาวป้านิ่มนั่นเอง คนทรงเรื่องเต็ม ร่างทรง เรื่องเต็ม




ทำให้กรุ๊ปสารคดีขออนุญาตมาถ่ายทำป้านิ่มแล้วก็ครอบครัวในปี 2019 จนได้มาเจอเรื่องราวต่างๆแล้วก็ตัดสินใจเปลี่ยนหัวข้อของสารคดีจากเรื่องว่าคนทรงเจ้าเข้าผีคืออะไร มาคือเรื่องของการสืบสานคนทรงเจ้าแทนคนทรงเจ้าเข้าผี เป็นหนังผีที่เล่นกับความเชื่อถือทางไสยศาสตร์อาณาเขตทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยโดยหนังจะโฟกัสที่ครอบครัวหนึ่งที่เชื่อในเรื่องทวยเทพเทวดาที่เทิดทูนบูชาแล้วก็ทำหน้าที่เป็นร่างทรง แม้กระนั้นปรากฏว่าพวกเขากับจึงควรเจอหน้ากับผีและภูตผีปีศาจที่พิลึก


ที่บางทีก็อาจจะจะต้องเปลี่ยนแปลงแนวคิดของพวกเขาไปนิรันดร์การประสานมือกันคราวแรกของ GDH มอง shang chi และก็ SHOWBOX บริษัทผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ดังสุดยอดมาแล้วมากมาย การันตีคุณภาพโดย ‘ท้องนาฮงจิน’ โปรดิวเซอร์แล้วก็ผู้ควบคุมดูแลงานสร้าง ที่เคยฝากผลงานควบคุมสุดระทึกอย่าง THE CHASER (2008) , THE YELLOW SEA (2010) รวมทั้ง THE WAILING (2016) ที่ปัดกวาดเสียงยกย่องจากเมืองคานส์มาถึง 3 ครั้งพร้อมการกลับมาสร้างความเขย่าขวัญให้ผู้ชมอีกครั้ง โดยผู้กำกับพันล้าน ‘โต้ง-บรรจง’ จาก ‘พี่จำนวนมาก..พระโขนง, ห้าแพร่ง, สี่แพร่ง, คู่แฝด และ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’หลังจากที่รอมานาน ในที่สุดหนัง ‘คนทรงเจ้า’ (The Medium) ผลงานการควบคุมของ คุณโต้ง – บรรจง ปิสัญธนะพวกเราล ที่ได้แท็กทีมกับ นา ฮง-จิน โปรดิวเซอร์โด่งดังจากเกาหลี ก็ได้ลงโรงภาพยนตร์ให้คนชอบดูหนังได้พิสูจน์ความหลอน ระทึก กันแล้วเมื่อ 28 ตุลาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page