top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เสริมอาหารเพื่อจะสุขรูปร่างกาย


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จริง ๆ แล้ว หากมิได้ควรจะเป็นความหมายอะไรปริมาณไม่เล็กน้อยที่ยากจะเข้าใจ อาหารเสริม ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าคือ อาหาร “เสริม” ด้วยเหตุฉะนี้ มันคืออาหารที่กินเพื่อที่จะ “เพิ่มเติมอีก” เพียงแค่นั้น ก็เลยห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดที่จำเป็นมากจำเป็นต้องกิน


หากหมวดหมู่พวกเราไม่ได้จะต้องเป็นเสริม เพราะว่ามันไม่น่าจะใช่อาหารหลักที่ร่างกายควรจะเป็นแต่หากให้นิยามตามกฎระเบียบหมาย ตามประ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กาศกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2548 สินค้าเสริมอาหาร คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับประทานนอกเหนือจากการรับประทานอาหารตามเดิม ซึ่งมีสารอาหารหรือสารอื่นเป็นส่วนประกอบ อยู่ภายในต้นแบบเม็ด แคปซูล ผง เกล็ด ของเหลวหรือลักษณะอื่น ซึ่งมิใช่ตัวอย่างอาหารตามธรรมดา (conventional foods) สําหรับคนซื้อที่มุ่งมาดผลดีทางด้านสนับสนุนสุขภาพ




ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารเสริมหรือสินค้าเสริมอาหาร (Dietary supplements) ถูกจัดให้เป็นอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม คือ จำพวกหนึ่งตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 โดยเหตุนี้ การกินอาหารเสริมก็กินได้ในใบหน้าที่เป็นเพียงอาหารประเภทหนึ่ง ไม่อาจจะอวดอิงสรรพคุณสำหรับเพื่อการรักษาโรค บรรเทาความรู้สึกปวดป่วย หรือเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบใด ๆ ของร่างกายทุกประเภท อาหารเป็นแค่อาหาร ไม่น่าจะใช่ยา


ยาผิดแผกกับอาหารเสริม เหตุเพราะการขึ้นทะเบียนตำรับยา ควรมีการยืนยันเชิงทำให้พบความจริงทางวิทยาศาสตร์ ว่ายาทรงอิทธิพลออกฤทธิ์ตามสรรพคุณที่พูดยกแบบอย่างจริง ๆ โดยจะกำหนดไว้บนฉลากยา อีกนัยหนึ่งก็คือ วัตถุออกฤทธิ์ที่มีอิทธิพลปรับเปลี่ยนเค้าหน้าวิธีการทำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร งานของร่างกาย ปรับเปลี่ยนองค์ประกอบร่างกาย ต้องมีให้ได้จะต้องขึ้นทะเบียนเป็นยาไม่ใช่อาหาร เป้าหมายของอาหารคือกินเพื่อจะดำรงชีวิตอยู่ แต่จุดหมายของยาคือกินเพื่อที่จะรักษาโรคแต่ต้นเหตุเพราะเหตุว่า


นั้นจะไม่จัดอยู่ในหมวดยารักษาโรค แต่ว่าเป็นการบำรุงสุขภาพเพื่อที่จะลดต้นเหตุที่ไม่คาดฝันของการเกิดโรค โดยโรงงานผลิตอาหารเสริม นั้นจะต้องมีความสะอาด อยู่ข้างในอันดับระเบียบ GMP (Good Manufacturing Pracitices) ที่เป็นที่ยอมรับ เพื่อจะคุ้มครองป้องกันป้อง ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม กันสารปนเปือนต่างๆ และเพื่อที่จะสร้างความมั่นใจให้กับคนซื้อว่าได้รับอาหารเสริมที่ดี มีประสิทธิภาพประเทศไทยหมู่พวกเรา โชคดีที่มีสมุนไพร ที่มีประโยชน์อยู่เยอะแยะ ทั่วทั่งภูมิภาค โดยแต่ละสมุนไพรที่นำมาผสมอยู่ในอาหารเสริมนั้น ล้วนมีคุณลักษณะที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นว่า


อาหารเสริมสมุนไพร กระเทียมอาหารเสริมสมุนไพร กระเทียม Garlic (Allium sativum) กินเสริมเพื่อที่จะรักษาภาวะความดันเลือดสูง ไขมันในหลอดเลือดสูงหรือโรคจิตใจ นอกเหนือจากนั้นคุณสมบัติยับยั้งการจับตัวของเกล็ดเลือดซึ่ง มีรายงานทำให้เกิดเลือดออกผิดทั่วไปข้างหลังผ่าตัดรวมทั้งเกิดเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มส่วนที่ใช้สำหรับการประเมินผล (epidural hematoma) แล้วยังลดลำดับชั้นเกรดความเข้มข้นของยา saquinavir ในกระแสเลือดโดยไม่ทราบกลไกที่แจ่มกระจ่างแจ้ง ก็เลยไม่ชี้แนะให้กินในผู้ป่วยที่ได้รับยาหมวดหมู่ protease inhibitors และ NNRTIsอาหารเสริม เป็นอย่างไร?


อาหารเสริม หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับประทานยิ่งกว่านั้นอาหารหลัก เพื่อที่จะเสริมสารอาหารบางจำพวกให้กับร่างกาย มีหลากหลายแบบ ทั้งชนิดเม็ด แคปซูล ผล เกร็ด มีจุดมุ่งหมายสำหรับสำหรับเพื่อการใช้เพื่อที่จะคนที่มีสุขรูปดีทั่วไป ไม่เหมาะกับผู้ป่วย ผู้หญิงมีครรภ์และเด็กไม่นำเสนอให้รับประทานสินค้าเสริมอาหาร อีกอีกทั้งที่เป็นสิ่งที่ไม่แนะนำให้รับประทานประจำวัน เหตุเพราะไม่คิดว่าจะใช่อาหารหลักที่ร่างกายต้องการอาหารเสริมเพื่อจะสุขรูป


คุณประโยช์จากอาหารเสริมสำหรับในการบำรุงชมและสุขภาพนั้น เมื่อกล่าวถึงสินค้าเสริมอาหารในคำอธิบายศัพท์ที่ตรงตัวก็จะมีความหมายว่า สารอาหารต่าง ๆ ที่รับประทานเข้าไปเสริมนอกเหนือจากการรับประทานอาหารในมื้อหลัก เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกายเพื่อให้ร่างกายสามารถแข็งแรงและดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพปกติ เพื่อสินค้าเสริมอาหารก็จะถูกแยกแยะออกเป็นหลากหลายหมู่หมวดหมู่ อาหารเสริมเพื่อจะสุขภาพ เช่น กลูโคซามีนหมวด อาหารเสริมผิวสว่าง ดังเช่น เกรปซีดหมู่ อาหารเสริมลดน้ำหนัก ยกยกตัวอย่างเช่น ลูกกันเผื่อเอาไว้หมู่ อาหารเสริมบำรุงส่วนที่ใช้ในการประมวลผล

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page