top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ประโยชน์ ของ gps

ประโยช์จาก GPS Tracking System GPS Tracking ในขณะนี้เข้ามาช่วยสำหรับเพื่อการดำเนินกิจการหรือหน่วยงานที่มีรถยนต์เพื่อเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกรวมทั้งเข้ามาจัดการให้เป็นระบบเพิ่มมากขึ้นกับผู้ครอบครองบริษัท ประโยชน์ ของ gps หรือเจ้าของรถยนต์เพราะฉะนั้น พวกเรามาดูประโยชน์กันว่า เมื่อท่านได้ติดจีพีเอสระบบติดตามรถแล้วจะได้ประโยชน์อะไรบ้างแสดงยานพาหนะแบบ Real Timeตรวจสอบจำนวนน้ำมัน เส้นทางการขับวางแผนการเดินทาง แบบลดค่าใช่จ่ายควบคุมความเร็วยานพาหนะตรวจการเดินเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้


Related Postsในโลกสมัยดิจิตอล ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้จริงๆว่า GPS เข้ามามีหน้าที่สำคัญ เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ทรงอำนาจ แถมยังครอบคลุมนำไปประยุกต์ใช้งานได้นานาประการ ทั้งยังสำหรับเพื่อการดำรงชีวิตประจำวันทั่วๆไป และก็กระบวนการทำธุรกิจ โดยเฉพาะในธุรกิจโลจิสติกส์ที่โดดเด่นมากมาย จนกระทั่งประโยชน์ทางด้านอื่นๆบางทีอาจถูกละเลยไป ส่วนจะมีอะไรบ้างวันนี้ Onelink นำมาบอกแบบ 360 องศาเลยนะ




1.ใช้ติดตามการเคลื่อนไหว ไม่ใช่แค่เฉพาะยานพาหนะ แต่ว่าครอบคลุมหมดตั้งแต่ คน สัตว์ ข้าวของ รวมถึงเงินทุกสิ่งทุกอย่างที่มีการเคลื่อนไหว แจ้งตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ

2.ใช้กำหนดพิกัดของสถานที่ ในการสำรวจพิกัดของสถานที่ต่างๆเพื่อใช้ในลัษณะของการทำแผนที่ GPS ขนาดเล็กที่พกพาได้สะดวกจะมีคุณประโยชน์เป็นอย่างมาก นอกจากมีความเที่ยงตรงแล้ว ยังคงทน กันน้ำกันฝุ่นละออง


3.ใช้เพื่อสำหรับการนำทาง คุณประโยชน์ในด้านการบอกทาง ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในวงกว้าง เพราะสามารถใช้งานได้อีกทั้งภาพและเสียง แสดงผลเป็นภาพ 3 มิติได้ แถมยังรองรับได้หลายภาษา

4.วางแผนการใช้ที่ดิน GPS ช่วยให้ทราบสภาพของที่ดิน พื้นที่รอบข้างเป็นแบบไหน เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาและก็คิดแผนใช้ประโยชน์ถัดไป ดีกว่าปล่อยไว้ให้เปลี่ยนเป็นพื้นที่รกร้าง

5.ใช้กับระบบการจราจร สามารถใช้ GPS ในการสำรวจสภาพการจราจร เพื่อมองหาเส้นทางที่สบายรวมทั้งย่นเวลาที่สุด อีกทั้งสำหรับเพื่อการดำรงชีวิตทุกวัน แล้วก็ดัดแปลงกับธุรกิจขนส่งได้อย่างดีเยี่ยม

6.ใช้สำหรับการทุเลาสาธารณภัย การกำหนดจุดเพื่อทุเลาสาธารณะภัย ดังเช่น ถ้าเกิดเกิดเหตุน้ำหลาก เราสามารถติด GPS กับเสื้อชูชีพแล้วแจกให้ผู้เผชิญภัย เมื่อทราบพิกัดที่แน่ๆ ก็จะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันการ


7.ใช้ประโยชน์ทางด้านกีฬา ในเรื่องของกีฬา นิยมประยุกต์ใช้วัดความเร็วเพื่อใช้เพื่อสำหรับการฝึกหัด หรือจับระยะทาง อย่างเช่นกีฬากอล์ฟ สามารถนำมาใช้เพื่อบอกระยะห่างจากหลุมหนึ่งถึงอีกหลุมหนึ่งได้

8.ใช้ในกิจกรรมนันทนาการ ไม่ว่าจะเป็นการระบุจุดกิจกรรม จุดรวมกรุ๊ปเวลาไปท่องเที่ยว จุด Check Point การบันทึกทางเวลาเดินป่า กำหนดจุดตกปลา หาระยะในช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเพื่อการตกปลา หรือกำหนดจุดมุดน้ำ ฯลฯ


9.ใช้ประโยชน์ในกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากว่าสามารถติดตามบุคคลได้ ได้แก่ การต่อว่าดตามการค้าสิ่งเสพติด การต่อว่าดตามอาชญากรรม การจี้ ชิงทรัพย์ สามารถนำ GPS มาดัดแปลงได้หมด[br]10.ใช้ประโยชน์ในทางทหาร อันที่จริงแล้ว การนำ GPS มาใช้ประโยชน์ในทางทหาร นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาระบบ GPS ไม่ว่าจะคือการใช้เพื่อดูกรยละเอียดของพื้นที่ เจาะจงตำแหน่ง แนวทางการเข้ามาของศัตรู เพื่อใช้เพื่อการคิดแผน และกำหนดที่มีความสำคัญในการรบในเชิงทหารต่อไปเมื่ออ่านครบอีกทั้ง 10 ข้อแล้ว จะมีความคิดเห็นว่าประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจาก GPS


นั้นมีอยู่จำนวนมาก แล้วก็ครอบคลุม ครบถ้วนแบบ 360 องศาจริงๆค่ะ ประโยช์จาก GPSในขณะนี้เราสามารถบอกได้เต็มปากเลยว่า GPS มีบทบาทอย่างมากในการดำเนินชีวิตในยุคที่มีดิจิตอลและอินเตอร์เน็ตไร้สาย ผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกแล้วก็เร็วรวดมาก ในสมัยก่อนมนุษย์เราจะต้องเดินทางไม่ว่าจะเป็นหาที่อยู่หาอาศัยหรือหาอาหาร บ้างก็ผลัดหลงบ้างก็เจอกับอันตรายจากพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยปัจจุบันนี้มนุษย์ก็ยังคงเดินทางด้วยเหมือนกัน

ไม่ว่าจะเดินทางเพื่อท่องเที่ยว ประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง หรือด้วยเหตุผลหลากหลายแม้กระนั้นด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันนี้ทำให้คนในรุ่นเราไม่จำเป็นต้องหาเส้นทางหรือผลัดหลงเหมือนอย่างในอดีตกาล ด้วยระบบ GPS ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นและคาดเดาได้ล่วงหน้า มันก็เลยมีคุณประโยชน์อย่างยิ่งถ้าเกิดเดินทางไปยังที่ที่ไม่คุ้นเคยหรือปรารถนากำหนดจุดหมายการเดินทาง



ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page