top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ทรานฟอร์เมอร์ 3

ทรานฟอร์เมอร์ 3 มีความรู้สึกว่าจะรอคอยกันไม่นานสักเท่าไหร่สำหรับ Transformers 3 นี้ ซึ่งใช้เวลาสำหรับในการสร้างห่างจากภาค2 เพียง 2 ปีแค่นั้น ภายหลังที่ ภาคแรกออกมาและปล่อยให้นักดูหนังรอภาค 2 ถึง 3 ปีด้วยกัน การกลับมาของ Transformers ภาค 3 นี้ ก็ยังคงอลังการงานสร้างดังที่เคย แม้กระนั้นที่ไม่ดังเดิมก็คือ ไมเคิล เบย์ รวมทั้งกรุ๊ปผู้สร้างเจ้า Transformers : The Dark of The Moon ในภาค 3 นี้ตัดสินใจนำเทคโนโลยีการ ทรานฟอร์เมอร์ 3 ถ่ายทำด้วยกล้องถ่ายรูป 3Dซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง AVATAR มาใช้ เพื่อเพิ่มอรรถรสสำหรับการดู ให้ดูบันเทิงใจแล้วก็มันส์เพิ่มขึ้น สำหรับตัว ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ผู้กำกับเรื่องนี้ คนไม่ใช่น้อยน่าจะรู้จักเขาก็ดีแล้ว แม้ว่าก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่รู้เขา




ผมเคยเอ่ยชื่อของไมเคิล เบย์ไปหลายๆครั้งแล้วสำหรับภาพยนตร์ที่ตัวไมเคิล เบย์มีส่วนเกี่ยวข้อง ทราน ฟอร์เมอร์ 3 แม้กระนั้นสำหรับผลงานที่ไมเคิล เบย์ เคยดูแลมาก็ล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ดังๆเกือบ 100% อย่างเรื่อง Bad Boys ปี1995 นับว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างชื่อให้กับ เบย์รวมถึงยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างชื่อให้กับผู้แสดงนำฝ่ายชายผิวดำอย่าง วิลล์ สมิธ (Will Smith )อีกด้วย และก็ The Rock, Armageddon, Pearl Harbor ได้ผลงานการควบคุมเป็นลำดับต่อๆมาของเขา ก่อนที่จะมี Bad Boys II ในปี 2003 รวมทั้งในปี 2005 เบย์ได้ดูแลภาพยนตร์เรื่อง The Island ถือว่าเป็นงานชิ้นในที่สุด ก่อนที่จะเข้ามาควบคุมเรื่อง Transformers, Transformers: Revenge of the Fallen และก็ Transformers : The Dark of The Moon ในปีนี้


ดังจะเห็นได้ว่า ไม่เป็นผลงานชิ้นไหนของเบย์ที่ไม่มีคนรู้จักหรือเป็นหนังฟอร์มเล็กๆสักเรื่องเลย สำหรับเรื่องย่อๆในภาคนี้ก็คงจะอย่างกับภาคก่อนๆที่ว่าด้วยเรื่องราวของการต่อสู้ของพวกหุ่นยนตร์จากต่างดาว 2 กลุ่ม เป็นกรุ๊ป ออโต้บ็อทส์ (หุ่นยนตร์ข้างดี) รวมทั้งกรุ๊ป ดีเซ็ปติคอนส์ (หุ่นยนตร์ข้างร้าย) แต่ในภาคนี้หนังได้ย้อนเวลาไปเมื่อปี 1961 ซึ่งเป็นตอนที่หุ่นยนตร์ 2 กลุ่มนี้ได้ทำศึกกันบนดาวที่มีชื่อว่า ไซเบอร์ทรอน แล้วหลังจากนั้นก็กรุ๊ปหุ่นยนต์จาก

ออโต้บ็อทส์ทำท่าว่าจะพ่ายแพ้ใหักับพวกดิเซ็ปตำหนิคอนส์ ทำให้ เซนต่อว่าเนล พงม์ซึ่งเป็นหัวหน้าของกลุ่มออโต้บ็อทส์ ได้นำ “อาร์ก” ออกมาจากดาวที่พวกเขาอยู่ อาร์ก คือที่เก็บเทคโนโลยีที่จะสามารถช่วยเชื้อสายของหุ่นยนต์ต่างดาวออโต้บ็อทส์ได้ จอห์นวิค 2 แต่ว่าในระหว่างเดินทางได้ถูก สตาร์สกรีม รุกราน อาร์ก จึงตกลงที่พระจันทร์ในปี 1961 นั้นเองสดงความคิดเห็นทางข้างล่างที่คิดว่าใส่กันเต็มๆด้วยเหตุดังกล่าว แม้ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ก่อกวนให้ผ่านไปก่อนครับผม เพื่ออรรถรสสำหรับการรับดูภาพยนตร์ในแบบเต็มๆภายหลังได้ไปชมมาแล้ว

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page