top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ตลาดอาหารเสริมในไทย

ตลาดอาหารเสริมในไทย วิจัยสูตร


พร้อมวิถีทางแนวทางการขายตลาดอาหารเสริมในไทย ตลาดที่มีความรู้ในการซื้ออาหารเสริมซึ่งเป็นกลุ่มผู้ซื้อวัยทำงาน รวมถึงกลางคน (แก่กว่า 30 ปีขึ้นไป) กลับสนใจในอาหารเสริมสุขภาพมากกว่าอาหารเสริมความสวย จากผลของการสำรวจของอีไอซี ซึ่งพินิจพิจารณาถึงพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม รวมทั้งพืชสมุนไพรในช่วงปัจจุบัน ตลาดอาหารเสริมในไทย พบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มดังที่กล่าวมาแล้วนี้จะลดความต้องการอาหารเสริมความสวยงามลงในจำนวนที่แจ้งชัดตามอายุที่มากขึ้น และก็หันมาบริโภคอาหารเสริมสุขภาพมากยิ่งขึ้นแทน โดยประเภทของอาหารเสริมสุขภาพที่ได้รับความนิยม ดังเช่น อาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกาย บำรุงสมอง และจากนั้นก็บำรุงสายตา โดยต้นสายปลายเหตุส่วนมากมาจากความตึงเครียดจากการทำงาน การพักผ่อนหย่อนใจไม่พอ




รวมทั้งการใช้สายตาเยอะเกินไป จากพฤติกรรมดังที่กล่าวถึงแล้วสะท้อนได้ว่าเมื่อลูกค้าแก่เยอะขึ้นตลาดอาหารเสริมในไทยก็จะมีความรู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับสุขภาพมากกว่าความงดงาม ตลาดอาหารเสริมในไทย สอดคล้องกับผลการสำรวจที่ศึกษาค้นพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ทั้งนั้นศชายรวมทั้งผู้หญิงมีลัษณะทิศทางบริหารร่างกายเพื่อดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ทั้ง ยังเจออีกว่าการใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารเสริมเดี๋ยวนี้ของผู้บริโภคกลุ่มนี้กว่า 45% ใช้จ่ายไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือน ในขณะยังสามารถใช้จ่ายในส่วนนี้เยอะขึ้นเรื่อยๆได้ถึง 7 เท่า ซึ่งสะท้อนให้มีความเห็นว่าตลาดอาหารเสริมในขณะนี้ยังไม่มีผลิตภัณฑ์หรือสินค้าซึ่งสามารถรองรับในสิ่งที่ต้องการของคนซื้อกลุ่มนี้ได้เต็มกำลัง โดยเหตุนั้น หนทางของตลาดอาหารเสริมในอนาคตสามารถเติบโตสูงมากขึ้นได้จากการโต้ตอบสิ่งที่มีความต้องการของผู้ซื้อกลุ่มนี้ให้ตรงจุดอีไอซีมีมุมมองในระยะกลางและก็ระยะยาวต่อผู้ประกอบธุรกิจที่เน้นย้ำตลาดอาหารเสริมความสวยงามควรจะปรับพฤติกรรม แล้วก็มองหาสาเหตุใหม่ๆเพื่อขับการเติบโต


โดยหากผู้ประกอบธุรกิจยังคงย้ำขายสินค้า หรือสินค้าในต้นแบบเดิมๆถัดไป จะพบกับสภาพการณ์การแข่งขันชิงชัยที่รุนแรงมากขึ้นประกอบกับการเจริญเติบโตที่ต่ำลง อันมีต้นเหตุมาจากพฤติกรรมต่างๆของบริโภคหลักซึ่งแก่น้อยกว่า 30 ปีเป็นผู้ที่ถูกใจความเคลื่อนไหว การทดสอบใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆหรือตามกระแสที่นิยมที่เปลี่ยนไป ได้แก่ ในตอนนี้ที่หันไปนิยมสินค้าสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ เพื่อการขยายตัวของธุรกิจที่ดีในระยะยาว ผู้ประกอบการควรจะเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการขยายไปยังกลุ่มผู้ซื้อซึ่งแก่มากยิ่งกว่า 30 ปีที่มีสมรรถนะสูงในตลาดอาหารเสริมสุขภาพ เนื่องจากว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งมีทิศทางการเจริญเติบโตที่ดีบ่อย ตลอดจนมีความต้องการรองรับแจ่มกระจ่าง

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page