top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ดูหนังภาคไทย

ดูหนังภาคไทย เหตุผล ที่ควรดูหนัง เสียง soundtrack มากกว่าเสียงบรรยายไทยขณะนี้ดูหนังภาคไทย ไม่ว่าจะหนังในโรง ดูหนังภาคไทย หรือหนังแผ่น ผู้ชมสามารถเลือกได้ว่าจะดูหนังด้วยเสียง soundtrack (เสียงต้นฉบับของหนัง) หรือเสียงบรรยายไทย แต่ละคน ก็มีเหตุมีผลต่างกัน แม้กระนั้นนี่เป็น 5 เหตุผล ที่ควรดูหนังเสียง soundtrack มากกว่าเสียงพากย์ไทย



1. ด้วยเหตุว่า soundtrack คือเสียงต้นฉบับเสียงก็ถือว่าเป็นการแสดงอย่างนึง บรรยายไทยถึงจะบรรยายดีแค่ไหน ก็ไม่อาจจะสื่อถึงอารมณ์ที่ออกมาจากเสียงต้นฉบับได้ ทุกๆอารมณ์ที่ผ่านจากเสียงของผู้แสดงจะผิดเปลี่ยนสภาพ ดังเดิมทุกอย่าง ดูหนังภาคไทย ทุกอย่างที่ผู้กำกับอยากได้รวมทั้งอยากได้ที่จะสื่อ มันอยู่ในเสียงนั้นแล้ว เสียงหล่อๆของผู้แสดงนำชาย ทอมคุณครูซ เสียงเล่าเรื่องที่มีเอกลักษณ์และก็ทรงอำนาจสูงที่สุดอย่าง มอร์แกน ฟรีแมน คุณจะไม่พลาดเสียงกลุ่มนี้เลย หากคุณฟังเสียงต้นฉบับ


2. บรรยายไทย ชอบเติมแต่ง พากย์คนละอารมณ์กับเสียงต้นฉบับหนังบางเรื่อง ไม่ได้เป็นภาพยนตร์ตลก แต่บรรยายไทยซะเปลี่ยนเป็นหนังตลกเลย บางฉากถ้าหากดูหนังเสียงต้นฉบับ อย่างลุ้น แต่ว่าถ้ามองพากย์ไทยอารมณ์ลุ้น มันถูกกลบด้วย เสียงพากย์ที่พูดชวนขบขันตลอด ถึงตัวร้าย น้ำเสียงน่าสะพรึงกลัวโคตรๆสิ่งที่บรรยายไทย โดยเฉพาะกรุ๊ปเล่าผู้ผลักดันและสนับสนุน ดูหนังภาคไทย ถูกใจเติมแต่งเข้าไปมากไม่น้อยเลยทีเดียวสุดเป็น เสียงพูดชวนขบขันจาก คนรอบข้างแบบมิได้รับเชิญ ใช่ มันทำให้หนังมีชีวิตชีวาขึ้น บางทีมันก็ไม่เข้ากันอารมณ์หนังในขณะนั้นเลย

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page