top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ดูหนังผี

ซอฟต์แวร์หน้า วิญญาณอาฆาต (2008)

หลอนกันตั้งแต่โปสเตอร์และรวมทั้งว่าได้เพื่อ ซอฟต์แวร์หน้า วิญญาณอาฆาต เมื่อเหตุการณ์ในหนังผีเปลี่ยนเป็นเรื่อจริง ตัวละครเอกของเรื่องจะต้องไขคำถามก่อนชีวิตของเขาจะลงเอยเหมือนในหนัง และที่สร้างความความทรงจำได้เยอะที่สุดอาจจะหนีไม่พ้นผีสาวสุดเฮี้ยน ผีชบา กับประโยคเด็ดชวนขนหัวลุกที่จำได้ขึ้นใจว่า "อยากชมกูตายนักใช่มั้ย" ดูหนังผี เรียกว่าทำเอาคอหนังที่ได้ดูหนังประเด็นนี้นั่งเกร็งกันตลอดเรื่องเลยทีเดียว



สี่แพร่ง (2008) และ ห้าแพร่ง (2009)


หนังสยองขวัญที่ร้อยเรียง 4 สถานะการณ์พร้อมจุดเชื่อมโยงเล็ก ๆ เล็กน้อย ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เริ่มตอนนี้ตั้งแต่ต้นที่ "เหงา" ด้วยความเหงาทำให้ ปิ่น ส่ง SMS โต้ตอบกับคนแปลกบทบาทส่งข้อความมาหาเธอ, "ยันต์สั่งตาย" เหตุการณ์การแก้แค้นหาของลูกหมอผี, "คนกลาง" วัยรุ่น 4 คนออกไปล่องแก่งกลางป่าแล้วเล่าเรื่องผี แต่เพื่อที่จะนคนหนึ่งกลับบอกขึ้นมาว่า ถ้าเขาตาย เขาจะมาหลอกผู้คนที่นอนตรงกลาง และ "เที่ยวบิน 224" พิม แอร์โฮสเตสสาวที่จำเป็นที่จะต้องคอยชมแล เจ้าผู้หญิงโซเฟีย ผู้สวมแหวนแบบเดียวกันกับเธอ แน่นอนว่าในทุกเรื่องมีความน่ากลัวแทรกอยู่ แต่เมื่อเอ๋ยถึงหนังสี่แพร่งก็อดจะพิจารณาถึงฉากของ เที่ยวบิน 224 เสียไม่ได้ เนื่องมาจากถึงแม้จะไม่ใช่ฉากที่สยองขวัญอะไรแต่ก็เป็นฉากจบที่เมื่อชมแล้วก็รู้สึกขนลุกทุกที กับฉากร่างไม่มีวิญญาณที่ไม่ถูกรูปผิดร่างของแอร์โฮสเตสสาวก้มกราบอยู่ที่พื้นราวกับสำนึกผิดในความประพฤติของตนนั่นเอง


HIS HOUSE (2020)


มาต่อกันที่รีวิวหนังผี NETFLIX พล็อตดีปี 2020 อย่าง HIS HOUSE ที่เล่าเกี่ยวกับสถานะการณ์ของครอบครัวผู้ลี้ภัยจากสงครามซูดานใต้มาอาศัยผืนแผ่นดินอังกฤษ โดยทางการได้มอบบ้านให้แก่ครอบครัวดังกล่าวข้างต้น 1 หลังโดยมีข้อจำกัดว่าห้ามย้ายออกไปไหน แต่ผู้ใดจะทราบดีว่าในความโชคดี มีความโชคร้ายแฝงเนื่องจากว่าบ้านหลังนั้นมีสิ่งลี้ลับซ่อนอยู่เต็มไปหมด


ขอกรีดร้องสุดเสียงให้แก่ความสยองขวัญ สั่นประสาทฟาดเรียบของ HIS HOUSE เป็นหนังผีใน NETFLIX สุดจัดที่คุณจำเป็นที่จะต้องชมเพียงแค่นั้น สยองขั้นกว่า น่ากลัวขั้นสุดด้วยจังหวะจะโคนในการปลดปล่อยผี กดดัน ทำให้พวกเราอินไปกับเรื่องราวดราม่าผู้แสดง ถึงอารมณ์แน่นอน บทมีมิติ เข้มข้น สะเทือนใจ ลงตัว นักทำให้ทราบถ่ายทอดวิชาความรู้สึกเก่งมาก

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page