top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ดูหนังบู๊ แอ็คชั่นฝรั่ง

รีวิว Cowboy Bebop ดูหนังบู๊ แอ็คชั่นฝรั่ง

Cowboy Bebop Netflix รีวิว ซีรีส์ ปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงจากอนิเมะขึ้นหิ้งในตำนานในปลายยุค 90s เป็นการยำรวมระหว่าง หนังคาวบอย กังฟูสไตล์บรู๊ซลี ยานอวกาศ เพลงแจ้ส คอบรา ผสมบรรยากาศของหนังให้อารมณ์ทำภารกิจเป็นตอนๆบวกการไล่ล่าแบบหนังตำรวจและหนังมาเฟียเข้าด้วยกัน กับเพลงแจ๊สคลอประกอบไปตลอด




เรื่องCowboy Bebop เรื่องย่อและตัวละครเรื่องราวของเหล่า “คาวบอยอวกาศ” หรือ หนัง action ตลก นักล่าค่าหัวในโลกยุคอนาคตที่การเดินทางระหว่างดวงดาวเริ่มเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา แต่สังคมก็ยังเต็มไปด้วยอาชญากรรมเป็นอันมากที่หน่วยงานรวมทั้งตำรวจไม่สามารถปราบได้ ก็เลยทำให้มีอาชีพนักล่าค่าหัวเพื่อตามจับเหล่าโจรระหว่างดวงดาวเกิดขึ้น ดูหนังบู๊ แอ็คชั่นฝรั่ง


ซึ่งสมาชิกของยาน “Bebop” ที่มี สไปค์ สปีเกล และ เจ็ต กางล็ก ในฐานะคาวบอยอวกาศชื่อดังก็จำเป็นต้องรับภารกิจล่าค่าหัวตามจับเหล่าคนร้าย ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้เจอกับ เฟย์ วาเลนไทน์หญิงนักล่าค่าหัวปัญหาที่เข้ามาร่วมกลุ่ม และก็ตามด้วย เอ็ด แฮกเกอร์หญิงอัจฉริยะ ซึ่งการรวมตัวกันของพวกเขาจะมีผลให้กลุ่มคาวบอยบีบ็อบออกปั่นป่วนไปทั่วระบบสุริยะเรื่องราวอีกด้านหนึ่งยังจุดโฟกัสไปที่อดีตของสไปค์ที่ยังคงตามมาหลอกเขาเป็นระยะ ในฐานะอดีตสมัยมือสังหารแถวหน้าของหน่วยงานอาชญากรรม “เรดดรากอน” และจากนั้นก็เขายังต้องเจอหน้ากับแต่ก่อนเพื่อนเก่าอย่าง วิเชียส ที่เปลี่ยนเป็นศัตรูสำคัญ แล้วก็ จูเลีย หญิงคู่รักเก่าของสไปค์ Rise of Empires: Ottoman (ออตโนมัมผงาด) หนังประวัติศาสตร์ซีปรี่ย์การสู้รบย้อนยุค Netflixหนังเรื่องนี้บันเทิงใจมากไม่น้อยเลยทีเดียวๆการนำเสนอแบบครึ่งสารคดีรวมทั้งตัดกับการเดินเรื่องอย่างเข้มข้น ดูไม่น่าเบื่อ ยังมีผลให้เราอินกับหนังได้มากเพิ่มขึ้น โดยจะเล่าถึงเหตการณ์ สุลต่านเมห์เหม็ดที่ 2 เอาชนะรวมทั้งยึดตีกรุงคอนสแตนต่อว่าโนเปิลในฤดูกาลที่ 1 ความสนุกของ “ซีรี่ย์การต่อสู้ย้อนยุค” อยู่ที่การคิดแผนกลยุทธ์ทางการศึก ดังเช่นว่า


การที่จะทำลายกำแพงที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแรงที่สุดในโลก ที่แทบจะไม่มีช่องโหว่ เพราะเหตุว่าอีกด้านของเมืองมีอ่าวคุ้มครองปกป้องการรุกรานทางทะเลซึ่งพวกเราจะได้นักประดิษฐ์ทางวิศวะ-โยธาที่จะแบบโบราณได่สร้างสิ่งมหัศจรรย์เพื่อที่จะเอาชนะการรบ แล้วหนังยังให้เห็นการชิงไหวชิงพริบ การหักหลังและแก่งแย่งอำนาจ และจากนั้นก็เรื่องความศรัทธาและศาสนา ทั้งยังได้เห็นความทะเยอทะยานเหม็ดที่ 2 ประสงค์เป็นซีซาร์องค์ต่อไปเพื่อการมีไว้ในครอบครองยุโรป และอยากครอบครองโลก เรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเพื่อการชนะสงครามจนกระทั่งถูกขนานนามว่า “ผู้ที่ปราบกรุงคอนสแตนติโนเปิล” หรือ “สุลต่านเมห์เหม็ดผู้ชนะ”หนังเรื่องนี้ยิ่งใหญ่เหมือนจริง ฟอร์มยักษ์ตราบจนกระทั่งลืมคิดไปเลยว่านี้เราก็กำลังมองดูซีรีส์อยู่นะ เมื่อมองจบแล้วปรารถนาท่องเที่ยวเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี อย่างยิ่งจริงๆ


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page