top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ดูหนังชีวิตจริง

ดูหนังชีวิตจริง PEARL HARBOR (2001)หนังที่ขึ้นชื่อว่าถ่ายทำอย่างสมจริงสมจังและอลังการมากที่สุดเรื่องนึงของผู้กำกับจอมบู๊ระเบิดเทือกเขาเผากระต๊อบอย่าง Michael Bay แถมยังเป็นหนังเมโลดราม่าของรักของหวงสามเส้า (ที่อาจจะส่งผลให้แฟนๆหนังเพศชายสายบู๊เกลียดชังหนังในจุดนี้) ดูหนัง ชีวิตจริง หนังเป็นเรื่องราวของสนามรบที่มีชื่อเสียงที่สุดของสหรัฐอเมริกา



ในสงครามโลกครั้งที่2 เมื่อประเทศญี่ปุ่นถล่มอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ที่ตั้งของฐานทัพเรือสหรัฐฯ ที่ใกล้กับประเทศญี่ปุ่นที่สุดบนหมู่เกาะฮาวายโดยไม่ให้สหรัฐอเมริกา ได้ตั้งตัว ช่วงวันที่ 7 เดือนธันวาคม 1941 ทำให้มีคนตายราว 2,335 ราย เจ็บ 1,143 คนเรื่องราวของสองนักบินหนุ่มคนกล้า Rafe McCawley แล้วหลังจากนั้นก็ Danny Walker ซึ่งใกล้ชิดกันอย่างกับเป็นพี่น้อง ดูหนังชีวิตจริง


พวกเขาได้รับการฝึกซ้อมให้ขับเรือบินกำจัดแมลงศัตรูพืช รวมทั้งในยามที่ชาติต้องการ พวกเขาก็พร้อมร่วมเป็นนักบินประจำทัพอากาศประเทศสหรัฐอเมริกา Rafe McCawley หลงรัก Evelyn Johnson นางพยาบาลสาวสวยจิตใจห้าวหาญสถานที่ทำงานในทัพเรือสหรัฐอเมริกาด้วยความหาญกล้าเปี่ยมอุดมการณ์ เขาได้เข้าร่วมกองร้อยอินทรีบินร่วมรบในสนามรบรบอังกฤษทิ้งคนรักใหม่กับเพื่อนซี้ของเขาไว้เบื้องหลัง เครื่องบินของเขาถูกยิงตกกึ่งกลางสมุทร หนังสร้างจากความเป็นจริง netflix หน่วยเหนือประกาศการถึงแก่กรรมของเขา


ถึงแม้เขากลับเอาชีวิตรอดมาได้ แล้วก็ใช้เวลารักษาตัวก่อนจะกลับมาที่เพิร์ลฮาเบอร์เมื่อเขากลับมาก็พบว่าคู่รักอย่าง Evelyn และเพื่อนรักอย่าง Danny เกิดรักกันไปแล้วเนื่องจากเข้าใจว่าเขาตาย ความเกี่ยวข้องแบบรักสามเส้าของทั้งสองจึงตกอยู่ในภาวะพะอืดพะอม แม้กระนั้นระหว่างนั้นเองผู้ใช้ชีวิตอยู่ในเพิร์ลฮาร์เบอร์ ก็ต้องตั้งรับการรุกรานแบบสายฟ้าฟาด อีกทั้งทางทะเลรวมทั้งทางอากาศ ของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นที่อยากปลุกยักษ์ให้ตื่นจากสภาวะลอยตัวอยู่เหนือการรบ แปลงมาเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศสหรัฐอเมริกา จนกว่าภารกิจการบุกโต้กลับญี่ปุ่นของกรุ๊ปกองบินที่ Rafe และก็ Danny จำเป็นต้องสังหารเป็นพนัน

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page