top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ดูหนังdune

ชมหนังdune ชมหนังออนไลน์


ชมหนังdune สถานที่ไปแล้ว งานเอฟเฟกต์ก็ไม่บางส่วนหน้า ตัวยานที่เราจะได้แสดงตัวในเรื่องทางทีมงานก็สร้างขึ้นมาจริงๆ เป็นยานที่นักทำให้รู้สามารถเข้าไปนั่งและหมุนคันบังคับได้ ฉากที่ทะเลทรายจึงควรสั่นไหว ทีมงานก็ฝังพื้นขนาด 400 ตร.ม. ไว้ใต้ทรายให้กำเนิดแรงสั่นสะเทือนจนเท้าของนักทำให้รู้จมลงไปได้ที่ไม่แน่ใจว่าโชคดีไหม คือ ดูหนังdune สเตลแลน สการ์สการ์ด นักส่อให้เห็นรุ่นใหญ่ที่จึงต้องควรรับบท บารอน วลาดิเมียร์ ฮาร์คอนเนน ผู้นำตระกูลฮาร์คอนเนนแสนเจ้าเล่ห์ที่มีร่างกายอ้วนท้วน การรับบทบารอนกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดกระบวนการทำให้สเตลแลนจำเป็นจำเป็นที่จะต้องให้กลุ่มเอฟเฟกต์แต่งตัวให้เขายาวนานทีละกว่าแปดชั่วโมง และ 80 ชั่วโมงคือเวลาทั้งปวงทั้งมวลที่สเตลแลนนั่งเมื่อยอยู่บนเก้าอี้ระยะเวลาที่กำลังแปลงโฉม




ในเนื้อเรื่องของ Dune ความพิเศษข้อหนึ่ง คือ ผู้แสดงจะบรรจุชุด ‘สติลสูท’ ชุดที่วางแบบมาเพื่อจะสัญจรในทะเลทรายโดยยิ่งไปกว่านั้น ตัวชุดสามารถหมุนเวียนน้ำที่ร่างกายผู้จำนวนสูญเสียไปให้นำกลับมาบริโภคใหม่ได้ โดยเหตุนี้ เสื้อผ้าจึงเป็นอีกส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งกลุ่มเสื้อผ้าก็รับงานหนักออกแบบเครื่องแต่งกายกว่า 1,000 แบบ เพื่อจะได้ชุดที่เข้ากับเรื่อง และเป็นชุดที่นักบ่งบอกถึงจำนวนสะดวกสบายในทะเลทรายที่ร้อนระอุด้วย


จะว่าไป Dune นี่ถือเป็นผลงานที่ดูไม่ยากแล้ว เพื่อ Denis Villeneuve ขั้นต่ำที่สุด เขาก็เอานักทำให้รู้ตัวท็อป ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก ที่คนชมหนังปริมาณมากคุ้นหน้าคุ้นตามาชี้ให้เห็นแทบจะทั้งแผง ซึ่งแต่ละคนล้วนมีลำดับเข้าชิงออสการ์หรือผ่านการเล่นหนังบล็อกบัสเตอร์มาแล้วทั้งนั้น ส่งผลให้เกิดการทำให้คนดูรู้สึก struggle เล็กน้อยหน่อยสำหรับเพื่อการจดจำผู้ทำให้ทราบและทำความรู้ความรู้ความเข้าใจถ้อยคำลิเกอวกาศจากยุคดิสโธเปีย


นอกเหนือจากนั้นนี้ เพราะว่าหนังสือต้นแบบของ Frank Herbert มีธีมหรือแก่นของเรื่องที่ค่อนข้างจะจะ universal แล้วในตอนนี้ ทั้งเรื่องความกลัว การห่วยแตกงชิงทรัพยากร โลกร้อน สงคราม ความเชื่อหรือศาสนา ระบบทหารและศักดินา การเมือง การยึดอำนาจ การล่าอาณานิคม ที่พวกเรารู้จักดีกันดีจาก Game of Thrones, Mad Max, เป็นต้น (และชีวิตจริงในประเทศของหมู่เรา) นอกจากนี้ Dune ยังเป็นแรงจูงใจของหนัง/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page