top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ดูซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย

ดูซีรีย์ฝรั่ง บรรยายไทย เรื่อง Van Helsing (Season 2) ดังที่เคยทำเป็นภาพยนตร์จนโด่งคล้ายกับเมื่อปี 2004 สุดท้าย Van Helsing ในกลับมาคืนชีพในซีรีย์อีกรอบ แต่ว่าเปลี่ยนแปลงหน้าที่ของ ชมซีรีย์คนต่างประเทศ พากย์ไทย นักแสดงหลักเป็นสตรีแทน เธอก็คือ วาเนสซ่า เฮลซิง หรือบุตรสาวของ แวน เฮลซิง นั่นเอง ในขณะนี้เหตุการณ์ดำเนินมาถึง Season 2 แล้ว สำหรับใครที่เป็นสาวกแวมไพร์ละก็ซีรีย์นี้เป็นอีกเรื่องที่คณะปฏิบัติงาน Mover ชี้แนะให้ไปดูครับ



Downton Abbey


มาที่ฝั่งอังกฤษกันบ้าง กับ Downton Abbey ซีรี่ส์พีเรียดหัวข้อนี้โด่งราวกับถึงขีดสุดในประเทศอังกฤษอย่างเดียวเล็กน้อยเกินความจำเป็น ยังข้ามมาเหมือนกับในฝั่งอเมริกา จนมีผลให้คนอเมริกันติดกันจนงอมแงม ดูซีรีย์ฝรั่ง พากย์ไทย เกิดเรื่องเช่นเดียวกับเกี่ยวกับคฤหาสน์ Downton Abbey ซึ่งครอบครัว Crawley ชนระดับสูงในอังกฤษเป็นเจ้าของ โดยมี Robert Crawley, Earl of Grantham (ทำให้ทราบโดย Hugh Bonneville) เป็นผู้นำครอบครัว เขามีภรรยาเป็นบุตรสาวเศรษฐีอเมริกัน คือ Lady Edith Crawley และมีลูกสาวด้วยกันถึง 3 คน


ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือ ตามหลักเกณฑ์ที่จำเป็นจะต้องกระทำตามหมายเกี่ยวกับการสืบทอดมรดกของอังกฤษในสมัยนั้น ตำแหน่งและสมบัติต่างๆจึงควรตกทอดให้รุ่นลูกหลานที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขเพศชายแค่นั้น ชมซีรีย์ชาวต่างชาติ พากย์ไทย ทำให้ Lady Edith และแม่ของท่านเอิร์ล (บ่งบอกโดย Maggie Smith) ขาดไม่ได้ต้องหาทางออกเพื่อจะกันไม่ให้สมบัติที่มี โดยเฉพาะปราสาท Downton Abbey ตกไปอยู่ข้างในมือของผู้อื่น นอกเหนือจากเรื่องราวดราม่าๆของฝั่งเจ้านายแล้ว เรื่องราวอีกครึ่งของบรรดาคนรับใช้ในบ้านก็ดราม่า และมีสีสันไม่แพ้กัน บางณ ขณะนี่ถึงกับลักลักขโมยซีนหมู่นักบ่งบอกชนระดับที่ค่อนข้างสูงไปเลย


CSI: Crime Scene Investigation (2000-2015)

อีกหนึ่งซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับการไขคดีฆาตกรรม โดย CSI: Crime Scene Investigation เล่าสถานะการณ์หลักการทำงานของทีมสืบสวนสอบสวนทางนิติเวช บทบาทหลักคือสืบค้นหาหลักฐานต่าง ๆ ในสถานที่กำเนิดสาเหตุฆาตกรรม ทั้งสิ้นเป็นกลุ่มสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมของเมืองลาสเวกัส ชมซีรี่ย์ฝรั่ง 2021 ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดจำเป็นต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ดูซีรีย์ชาวต่างชาติ บรรยายไทย สำหรับในการควานหาหลักฐาน โดยอาศัยวัสดุทางนิติเวชที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อใช้เพื่อสำหรับในการตรวจสอบตรวจทานหลักฐานและค้นหาร่องรอยเล็ก ๆ ในที่เกิดต้นสายปลายต้นเหตุ เหตุเพราะคงอาจจะเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการหยิบกุมตัวฆาตกรมาลงโทษ


เมื่อร่วมกับมันความนึกคิดหรือส่วนที่ใช้เพื่อสำหรับในการคิดอันหลักแหลมหลักแหลมจริงๆของกลุ่มนิติเวชแห่ง CSI ก็ไร้คดีคำถามใดที่เกินความสามารถของหมู่เขาไปได้ โดยซีรีส์ CSI: Crime Scene Investigation มีทั้งสิ้น 15 ซีซัน และจากความแรงของซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนนำมาซึ่งการทำให้เกิดการสร้าง CSI ที่ดำเนินเรื่องในเมืองอื่น ๆ เพิ่มอีกขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น CSI: Miami (2002-2012) มีทั้งปวง 10 ซีซั่น, CSI: NY (2004-2013) มีทั้งหมดทั้งมวล 9 ซีซั่น, CSI: Cyber มีทั้งปวง 2 ซีซั่น, (2015-2016) และ CSI: Immortality (2015) พูดได้ว่าชมกันให้จุใจไปเลย

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page