top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ซีรีย์ ฝรั่ง pantip

ซีรีย์ ฝรั่ง pantip เรื่อง รีวิว From a House on Willow Street จับปีศาจอสุรกายมาเรียกค่าไถ่ หนังสยองขวัญที่เล่าเรื่องแก๊งลักพาตัวหวังมีสถานภาพ แต่กลับลักพาปีศาจเลยจึงควรหนีตายกันอลหม่านได้ณ เวลาหาหนังที่แตกต่างผิดแผกที่ชมๆ อยู่ขณะนี้กันบ้าง ทดทดสอบหันมาดูหนังสยองขวัญสั่นประสาทที่สร้างในแอฟริกาใต้ มีแต่รายนามของนักบ่งบอกถึงและผู้กำกับฯ ที่พวกเราไม่เคยชิน กับพล็อตเรื่องที่นับว่าไม่มีใครเหมือน ได้ณ เวลาเดินเข้าโรงไปเจอกับหนัง ‘From a House on Willow Street’ หนังที่มีชื่อไทยว่า ‘จับปีศาจมาเรียกค่าไถ่’


From a House on Willow Street ผลงานของผู้กำกับ​ฯ Alastair Orr ที่เคยสร้างผลงานมาหลายๆเรื่องแต่หมวดพวกเราไม่เคย ซีรีย์ ฝรั่ง pantip หนังมันมีพล็อตที่เกี่ยวกับความซวยในหลาย สิ่ง เมื่อดันหาเงินด้วยการจับคนไปเรียกค่าไถ่ แต่ดันไม่รู้ดีว่าผู้คนที่หยิบนั้นไม่ใช่คน


Riverdale ริเวอร์เดลริเวอร์เดล


เรื่องย่อ : เป็นเหตุการณ์ที่กำเนิดขึ้นในเมืองหนแห่งึ่งที่ชื่อว่า Riverdale เมืองที่สงบสุข ชมซีรีย์ชาวต่างชาติบรรยายไทยออนไลน์ ผู้คนสนิทกัน จนอยู่มาวันหนึ่งเมือง Riverdale ที่เคยสงบสุขก็จำเป็นจะต้องแปรไป เนื่องจากว่าว่าการเสียชีวิตของเด็กหนุ่มชื่อ Jason Blossom (Trevor Stines) เป็นลูกชายของเศรษฐีเมืองนี้ เป็นตระกูลด้วยที่มีผลในเมืองแห่งนี้ ที่เป็นปฏิปักษ์กับตระกูล Cooper ซึ่งมีบุตรสาวสองคนนั่นก็คือ Betty และ Polly แต่ Polly กับ Jason ก็ดันตกหลุมรักกันสะงั้น แต่ท้ายสุดแล้วความรักก็จำเป็นมากต้องจบลงเนื่องจาก Jason เสียชีวิต ซึงคนในเมืองรู้สึกไม่ไม่มีอันตรายในการอยู่ที่นี่ ทุกกันต่างใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง


หมวดหมู่เพื่อที่จะนไฮสคูลที่มี Archie (K.J. Apa), Jughead (Cole Sprouse), Betty (Lili Reinhart) และ Veronica (Camila Mendes) ได้สวมรอยเป็นนักสืบเพื่อจะหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ด้วยเหตุว่าว่าต้องการให้เมืองกลับมาสงบสุขอีกรอบ และเพื่อจะหาข้อมูลเขียนข้อมูลข่าวสารสารข้อมูลให้กับหนังสือพิมพ์ของโรงศึกษา


เมื่อสืบไปสืบมาก็ดูเหมือนว่าทุกคนจะตกเป็นผู้น่าสงสัยไปสะทุกคนไม่เว้นน้องสาวฝาแฝดของ Jason อย่าง Cheryl Blossom (Madelaine Petsch) ซึ่งการเข้าไปสืบเรื่องแต่ละครั้งนั้นก็พาตัวของเราเองเข้าไปตกอยู่ภายในความอันตราย ซีรีย์ ชาวต่างชาติ pantip ไม่ว่าจึงควรเข้าไปสืบในแก็ง serpent


เรื่องย่อหนัง ‘From a House on Willow Street’ มันคือหนังสยองขวัญที่เล่าเรื่องแนวผสมผสาน มันมีความเป็นหนังจารกรรมบุกบ้านผู้อื่น ผสมกับหนังอาขญกรรมแนวลักพาตัว ก่อนที่จะนำมาซึ่งสถานะการณ์แฟนตาซีสยองขวัญ เรื่องราวมันเริ่มต้นมาจาก เฮเซล (Sharni Vinson) สาวห้าวหัวหน้าแก๊งลักพาตัวพร้อมด้วยสมุนอีกสามคนคิดแผนเรียกค่าไถ่ แคทเธอรีน (Carlyn Burchell) เธอเป็นบุตรสาวคนสวยของสามีภรรยาเศรษฐี และชมเหมือนกันกับว่าการลักพาตัวเพื่อจะเรียกค่าไถ่ครั้งนี้จะมีเบื้องหน้าเบื้องหน้าเบื้องหลังบางสิ่งบางอย่างอะไรบางอย่างแอบแอบแฝงอยู่


รีวิว FROM A HOUSE ON WILLOW STREET

“จับภูติผีมาเรียกค่าไถ่” เรื่องย่อ หมู่โจรเรียกค่าไถ่ดวงตกหยิบบุตรสาวเศรษฐีที่โดนปีศาจสิงไปเรียกค่าไถ่ ความเบิกบานหรรษาช่วงคนกับอสุรกายร้ายจึงได้เริ่มต้นขึ้น เขากล่าวว่าเป็นหนังสยองขวัญแนวใหม่ที่ประสมประสานระหว่างหนังจารกรรมบุกบ้านเข้าไปด้วย ซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย 2020 รับฟังดูอย่างกับว่าจะดี แต่เป็นหนังที่แอดมินชมแล้วหงุดหงิด ตั้งแต่นักบ่งบอกโง่ๆ ทำเรื่องโง่ๆ โง่ยันซาตาน แถมพล็อตเรื่องตามนั้นแหละ ซีรีย์ คนต่างประเทศ pantip ไม่ยากเย็น ซื่อๆ ไม่มีหักมุม ชื่อเรื่องพูดไว้อย่างไร ตัวอย่างมีให้ชมแม้กระนั้นนั้นเลย เนื้อเรื่องเดินเป็นเส้นตรง ไร้อะไรสลับซับซ้อน ไม่จำเป็นต้องคาดคาดเดา ไม่ควรจำเป็นจะต้องคิด แค่นั่งชมไปเงียบๆ มีอะไรให้ดูก็ดูไปอย่าบ่นมาก


ก่อนอื่นแอดมินรู้สึกว่ามันจะต้องเป็นหนังที่มีของสิ ถึงกล้าสปอยเปิดเผยเนื้อเรื่องขนาดนี้ อย่างเรื่อง John Dies at the End (2012) นายจอห์นตายช่วงจบ คือเหมือนชื่อเรื่องจะสปอยใช่มั้ยว่าจอห์นตายระหว่างจบแน่ๆ แต่หนังไม่ได้ทำแบบที่บอกไว้คือจอห์นมิได้ตายอย่างที่กล่าวไว้จริงๆ แต่เรื่องจับภูติผีปีศาจมาเรียกค่าไถ่ ก็ใช่แบบที่พวกพวกเรารู้ตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ดูตัวอย่าง พอหนังแบบเต็มๆก็ใช่ไง เหมือนที่พูดไว้เลย งั้นก็เหลือแค่ว่าคนกลุ่มนี้จะสู้ปีศาจดังเช่นไร จะรอดไม่รอดเพียงแค่นั้นเอง แต่ทั้งหมดทุกอย่างก็เป็นอย่างที่คิด…ส่วนที่คาดไม่ถึงจริงๆก็คือขณะจบของหนัง


ที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือปีศาจร้าย เหมือนเป็นซาตานภูติผีปีศาจเซินเจิ้น พลังเวทมาๆหายๆติดๆดับๆ สงสัยเพลิดเพลินเจริญใจอัพสกิล sp recovery เก่งที่สุดก็เรื่องช่วยอดออมไฟเนี้ยแหละ เหน้าจอกี่ทีก็ทำไฟดับตลอด เป็นปีศาจที่ปูเรื่องเหมือนโครตเก่ง แต่จริงๆเซินเจิ้น (สปอยไปมั๊ยเนี้ย..มิได้สปอยนะดูในแบบอย่างก็รู้) ส่วนเวลาจบสงสัยผู้กำกับคิดไม่ออกว่าจะจบอย่างไรดีเลยเอาเช่นนี้ละกันง่ายดี

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page