top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร Content Marketing มีความจำเป็นอย่างใหญ่โต นับว่าเป็นตัวเชื่อมโยงแผนการกระบวนการทำการตลาดแทบทั้งสิ้น ด้วยเหตุว่าในโลกที่เต็มไปด้วยธุรกิจแบบ Digital Marketing หรือ Social Media Marketing นั้น ทำให้คอนเทนต์เป็นตัวกึ่งกลางที่จะสามารถติดต่อไปสู่กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าเจริญที่สุด ด้วยเหตุว่าทุกคนต่างก็เลือกพอใจคอนเทนต์ที่ตนเองต้องใจ แล้วก็ต่อยอดไปสู่การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์

ซึ่งกระบวนการทำ Content Marketing นั้นก็สามารถทำเป็นนานัปการแบบ ตามแผนการที่แบรนด์ปรารถนา ดังเช่น วิธีการทำ SEO, การยิงแอด Facebook, Social Media Post, แนวทางการทำ Marketing Automation ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนี้ล้วนจำเป็นต้องใช้ Content Marketing เป็นตัวกึ่งกลางที่ขับให้รายละเอียดนั้นสามารถไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้



เป้าหมายสำหรับการทำ Content Marketing

เพื่อวิชาความรู้

ยอดเยี่ยมในกลอุบายของแนวทางการทำ Content Marketing ซึ่งสามารถประชาสัมพันธ์แบรนด์ทางอ้อมได้อย่างแนบเนียน โดยจะให้ข้อมูลที่เป็นความจริง ย้ำที่การให้ข้อมูล รวมทั้งสามารถตอบหรือช่วยขจัดปัญหาที่นักอ่านต้องการรู้ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นลักษณะของบทความต่างๆดังเช่นว่า กรรมวิธี แนวทาง หรือเป็น Infographic ให้ความรู้ความเข้าใจ

เพื่อความเพลิดเพลิน

คอนเทนต์ชนิดนี้ จะย้ำที่การผลิตหรือปลุกอารมณ์ของคนอ่าน ซึ่งจะเน้นย้ำความสนุก สนุกสนาน ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร ยั่วยวนใจให้คนอ่านรู้สึกต้องการติดตามรายละเอียดถัดไปเรื่อยจนถึงจบ เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ช่วยสร้าง Awareness และก็ยอด Engangement ให้กับแบรนด์ได้ดิบได้ดี โดยเฉพาะถ้าหากเป็นรายละเอียดซึ่งสามารถสนองตอบความรื่นเริงใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย ก็จะยิ่งทำให้แบรนด์ได้เปลี่ยนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

เพื่อสร้างแรงผลักดัน

Content Marketing โครงสร้างแรงจูงใจ เป็นอย่างไร? ลองนึกภาพคอนเทนต์ต่างๆในขณะนี้ที่มักมีการใช้ Influencer หรือคนที่เป็นที่รู้จักในแวดวงเข้ามาเป็นตัวหลัก เพื่อกระตุ้นให้คนอ่านตกลงใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์นั้นได้ไวขึ้น เนื่องจากการใช้คนที่โด่งดังมาเป็นจุดพรีเซนเทชั่น จะมีผลให้ลูกค้าพอใจเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุว่าติดตามมาจากผู้ทีมีเกียรติศักดิ์นั่นเอง คอนเทนต์ชนิดนี้จะเน้นย้ำที่การผลิตยอดจำหน่ายให้มากขึ้น

เพื่อหว่านล้อม

คอนเทนต์เพื่อชักชวน จะไม่ย้ำการให้ความบันเทิงทางอารมณ์ แต่ว่าจะย้ำไปที่การให้เหตุผลเป็นหลัก เพื่อนำมาโน้มน้าวลูกค้าหรือใช้เป็นข้อมูลประกอบกิจการตกลงใจ ได้แก่ การเปรียบเทียบราคา การให้ข้อมูลคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ เพื่อลูกค้ามองเห็นความไม่เหมือนรวมทั้งตกลงใจเลือกซื้อง่ายดายมากยิ่งขึ้น คอนเทนต์จำพวกนี้ก็เลยมักเอามาใช้เพื่อเกื้อหนุนวิธีขาย ย้ำที่การผลิตลูกค้า

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page