top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร สำหรับผมการ “ถามตนเอง” (มองเป็นปริศนาด้านจิตวิทยามากมายเลย ฮ่าๆ) แม้กระนั้นผมทำอย่างงี้จริงๆครับผม รวมทั้งจุดเริ่มแรกแรกสำหรับเพื่อการเป็น Content Creator ของผมเลย เป็นต้นว่า ทดลองถามตนเองว่าพวกเราต้องการทำคอนเทนต์แบบไหน พวกเราถนัดทำอะไร พวกเราต้องการเล่าอะไรให้ผู้อื่นฟัง ฯลฯ เนื่องจากว่าการถามตนเอง มันจะช่วยทำให้พวกเราพอเพียงมองเห็นขั้นตอนการทำคอนเทนต์ของตนเองในอนาคตได้


Content Creator เป็นยังไง


content creator (คอนเทนต์ครีเอเตอร์) สามารถแปลโดยแยกคำ content ที่หมายความว่ารายละเอียดกับคำว่า creator ที่มีความหมายว่าผู้ผลิตพอนำมารวมกันคำว่า content creator เป็นผู้ผลิตรายละเอียดนั้นเองซึ่ง content creator มีบทบาทสำหรับเพื่อการคิดและก็การผลิตรายละเอียดสำหรับแบรนด์ โดยรายละเอียดบางครั้งอาจจะบทความ คำโฆษณาชวนเชื่อ วิดีโอ หรือสื่อต่างๆที่สามารถช่วยผูกมิตรที่ดีระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย


นั้นสามารถผลิตรายละเอียดต่างๆให้ได้กับอีกทั้งบริษัทขนาดเล็กรวมทั้งใหญ่ จนกระทั่งคนทั่วๆไปที่ต้องการจะสร้างเนื้อสร้างตัวตนบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งควรต้องมีการคิดแผนวิธีการต่างๆให้ดีเพราะเหตุว่ามีความจำเป็นสำหรับเพื่อการสื่อความเป็นตัวตนของแบรนด์ไปยังถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยาก การผลิต content ที่ดีจะช่วยผูกมิตรที่ดีให้กับคนซื้อทั้งยังยังเป็นแรงกระตุ้นที่ดีต่อแนวทางการทำตลาดในยุคนี้


content creator เป็นผู้ผลิตรวมทั้งผลิตรายละเอียดบนตามแพลตฟอร์มมากมายไม่ว่าจะเป็น บล็อก ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร พอเพียงดแคสต์ youtube รวมทั้ง social media ต่างๆด้วย ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มก็จะมีบทบาทความรับผิดชอบที่ต่างกันอย่างไรก็ดีหน้าที่ของ content creator สามารถแบ่งออกได้เป็นหลักๆดังนี้



Brand Analysis (การวิเคราะห์แบรนด์) – เป็นการประเมินภาพรวมของแบรนด์อย่างเช่น สไตล์การออกแบบ ลักษณะเด่นจุดออก กลอุบายที่คู่แข่งขันใช้ เพื่อใช้เป็นตัวประกอบสำหรับการสร้างรายละเอียดให้กับแบรนด์รวมทั้งกลุ่มเป้าหมาย

Content Ideation (สร้างสรรค์ไอเดียด้านรายละเอียด) – ได้แก่การใช้ความสร้างสรรค์สำหรับเพื่อการสร้างรายละเอียดต่างๆเพื่อเป็นผลลัพธ์จากที่แบรนด์อยากได้

Project Management (การจัดการโครงงาน) – content creator จะต้องจัดแจงโครงงานต่างๆที่เป็นคนคิดเริ่มทำขึ้นมา ซึ่งจะเป็นชุดความชำนาญที่เอาไปใช้ได้กับหลายงาน

Copywriting and Research (การเขียนคำโฆษณาชวนเชื่อรวมทั้งการค้นคว้าวิจัย) – เป็นการเขียนคำโฆษณาชวนเชื่อให้ครอบคลุมหลายชนิดรายละเอียด อาทิเช่นคำพรรณนาภาพบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค บล็อกโพสต์แบบยาว ตลอดจนถึงการนำเป็นการทำการศึกษาเรียนรู้เป็นปีให้เป็นกรณีศึกษาที่อ่านแล้วก็รู้เรื่องได้ง่าย

Design and Visuals (การออกแบบแล้วก็ภาพ) – การออกแบบหรือถ่ายรูปที่ดีจะเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับในการยกฐานะรายละเอียดแล้วก็ภาพลักษณ์ของแบรนด์ การออกแบบสามารถสร้างความต่างเป็นอย่างมากสำหรับในการแชร์รายละเอียด

Videography (การถ่ายวิดีโอ) – อีกหนึ่งหน้าที่ที่สำคัญของ content creator ด้วยเหตุว่ามีแพลตฟอร์มอย่าง YouTube แล้วก็ TikTok ที่จะต้องใช้การถ่ายวิดีโอลงให้ผู้ชมมอง เวลดแบรนด์มีผลิตภัณฑ์หรือสินค้า content creator ยังเชื่อมโยงรายละเอียดผ่านวิดีโอแสดงและก็คำวิพากษ์วิจารณ์ได้อีกด้วย

Editing (การตัดต่อ) – เป็นความสามารถที่สำคัญเพราะว่าสามารถใช้ประโยชน์ในหน้าที่อื่นๆได้ไม่ว่าจะเป็น การเขียนคำชวนเชื่อ การถ่ายวิดีโอ รวมทั้งการออกแบบ

Search Engine Optimization SEO – content creator ควรจะมีความชำนาญในเบื้องต้นของ SEO และก็เอาไปใช้กับงานของตัวเองเพื่อเพิ่มการมองมองเห็นจากการที่เว็บไซต์ของตนอยู่ในหน้าแรกๆของ search engine อย่าง google ฯลฯ

Promotion (การผลักดันและส่งเสริมแนวทางการขาย) – ภายหลังจากสร้างรายละเอียดแล้วกระบวนการทำโปรโมชั่นหรือการสนับสนุนวิธีขายจะช่วยทำให้รายละเอียดที่ผลิตขึ้นมาเข้าถึงแผนการที่เกี่ยวเนื่องได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ถือได้ว่าหน้าที่ในที่สุดแม้กระนั้นก็มีความจำเป็นมากมายดังเช่นว่าการผลิตอีเมลสำหรับสมาชิก การเสนอข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page