top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร ถ้าหากคุณอ่านแล้วคิดว่านี่แหละใช่เลย! ต้องการทดลองเป็น Content Creator ดูบ้าง แม้กระนั้นไม่มั่นใจว่า ความชำนาญที่มีอยู่ในขณะนี้นั้นพอเพียงแล้วหรือยัง หรือจะต้องสั่งสมประสบการณ์ด้านไหนเพิ่มบ้าง


มาเช็คลิสต์กันดีกว่าว่า Content Creator จะต้องมีคุณลักษณะเช่นไร ควรมี Hard รวมทั้ง Soft Skills อะไรบ้าง



ความถนัดด้าน Hard Skills


Hard Skills เป็นความถนัดทางวิชาชีพซึ่งสามารถประเมินผลได้อย่างเป็นสิ่งที่เป็นรูปธรรม ซึ่งสำหรับความชำนาญที่ Content Creator ประยุกต์ใช้สำหรับการดำเนินการบนสายอาชีพนี้นั้นน่าจะประกอบไปด้วย


Social Media Skill หรือความสามารถสำหรับเพื่อการใช้งานรวมทั้งรู้เรื่อง Social Media ในแต่ละแพลตฟอร์ม ซึ่งต้องกับสายอาชีพนี้ ด้วยเหตุว่าจะต้องคลุกคลีอยู่กับวิถีทางพวกนี้ในทุกเมื่อเชื่อวันเพราะว่าเป็นสื่อที่ จำต้องใช้ลงคอนเทนต์

Search Engine Optimization Skill หรือความถนัดความรู้ความเข้าใจสำหรับในการดำเนินการของ Search Engine ได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากวิธีการทำคอนเทนต์อย่างบทความ วิดีโอหรือแม้กระทั้งรูปภาพ จำต้องพึ่งพาอาศัย Search Engine เพื่อคอนเทนต์ขึ้นหน้าแรกจากการเสิร์ชหานั่นเอง

Content Creation Skill หรือความถนัดการผลิตรวมทั้งผลิตคอนเทนต์ ซึ่งจำเป็นมากอย่างยิ่งสำหรับเพื่อการ ปฏิบัติงานในสายอาชีพนี้ ไม่ว่าจะเป็นความชำนาญการเขียน ความชำนาญการตัดต่อหรือทำกราฟิกต่างๆ

Programs and Tools Skill หรือความถนัดสำหรับในการใช้โปรแกรมรวมทั้งเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการ โดยความชำนาญนี้จะขึ้นกับความชำนิชำนาญสายต่างๆอย่างเช่น ความชำนาญการใช้โปรแกรมตัดต่อ อย่าง Adobe Premiere Pro หรือ Final Cut Pro หรือความถนัดสำหรับการใช้โปรแกรมทำกราฟิก อย่าง Photoshop หรือ Illustrator ฯลฯ ซึ่งนี้รวมถึงการใช้งานเครื่องมืออื่นๆที่ช่วยสำหรับในการทำ Content Marketing ด้วยนะ

Research Skill หรือความสามารถในการศึกษาเรียนรู้หาข้อมูลแล้วก็รู้เรื่องความเป็นมาของข้อมูลอย่างดีเยี่ยม ทราบดีว่าควรจะหา Resource จากไหนที่น่าไว้ใจรวมทั้งเอามาปรับใช้ได้ เนื่องจากไม่ใช่ว่าทุกข้อมูล จะสามารถประยุกต์ใช้ได้หรืออ้างอิงสำหรับการทำคอนเทนต์ได้ ฉะนั้น Content Creator จะต้อง มีวิจารณญาณสำหรับในการคัดเลือกแหล่งข้อมูลนั่นเอง

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

ความคิดเห็น


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page