top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร

ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร “Content Creator” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังเดินทางมาแรงในโลกอินเตอร์เน็ตในยุคนี้ แม้เอ่ยถึงไลฟ์สไตล์ในขณะนี้ของคนสมัยใหม่ มีการไปสู่โลกอินเตอร์เน็ตกันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถเข้าถึงเครือข่ายสังคมได้อย่างทั่วถึง ถ้าเกิดมองดูไปถึงอนาคตโลกอินเตอร์เน็ตเปรียบโลกไร้พรมแดน ผู้คนสามารถติดต่อและทำการสื่อสาร ขายของ แสดงตัวตนได้อย่างไม่มีจบ ตอนนี้ผู้คนหันมาใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับในการกล่าวโทษทราบ ซื้อผลิตภัณฑ์



ซึ่งอาชีพนี้สามารถสร้างฐานะตนของตัวเองเพื่อสร้างคอนเทนท์ให้มีเอกลักษณ์ เอามาสู่รายได้ให้กับตัวเอง โดยอาชีพนี้จึงควรมีความถนัดสำคัญสำหรับการทำ Storytelling เล่าแล้วก็แนวทางการทำ Personal branding ให้คนจำพวกเราได้ ต่อจากนั้นแล้วก็ค่อยใช้ข้อมูลที่พวกเราพิจารณาผู้ชมของพวกเรามาพินิจพิจารณาสำหรับในการสร้างคอนเทนท์โดยตลอดให้ผู้คนติดตาม


อาชีพ Content Creator เป็นยังไง


ถ้าเกิดดูในมุมมองคนธรรมดาทั่วไป อาชีพนี้บางครั้งอาจจะจะต้องมีความชำนิชำนาญทางด้านการเขียน การออกแบบกราฟิก หรือการเล่าเรื่อง โดยนำความสามารถที่มีอยู่มาใช้เพื่อสำหรับการผลิตสื่อลงบนโลกโซเชียลให้มองน่าดึงดูด น่าติดตาม ผ่านการการปรากฏตนของครีเอเตอร์ ครีเอเตอร์ดิจิทัล facebook คืออะไร ที่ออกมาในแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นคลิปวิดีโอ รูปภาพ หรือเนื้อความ บนแพลตฟอร์มต่างๆยกตัวอย่างเช่น Facebook, Instagram, YouTube, TikTok โดยคอนเทนท์จะถูกเสนอเป็นรายวัน รายสัปดาห์ ก็ได้สุดแท้แต่ระบุ แล้วก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายได้ตั้งแต่เงินจากผู้เข้าชมจนกระทั่งไปถึงการมีคนมาจ่ายค่าผู้สนับสนุนให้พวกเราทำช่วยประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์หรือบริการของสินค้านั้นๆ


อาชีพนักสร้างคอนเทนต์ หรือ Content Creator


เป็น คนที่มีบทบาทประดิษฐ์รวมทั้งผลิตรายละเอียดบนสื่อต่างๆบนโซเชียมีเดีย ทั้งยังสื่อออฟไลน์ และก็ ออนไลน์ โดยมีเป้าหมายสำหรับการ ติดต่อรายละเอียดไปยังกลุ่มเป้าหมาย หรือ ผู้ติดตามบนวิถีทางของตน


โดยมาก Content Creator จะติดต่อสื่อสารออกมาผ่านการเขียน การถ่ายวิดีโอ ตามเรื่องต่างๆที่พึงพอใจ และก็พรีเซ็นท์ออกมาสู่ผู้ติดตาม อาชีพพวกนี้มีอยู่นานาประการแบบอย่าง ได้แก่ Influencer , Blogger , Vlogger กระบวนการทำอาชีพนี้บางทีอาจจะทำเองเพียงผู้เดียว หรือทำข้างในหน่วยงานก็ได้

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page