top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

กีฬาฟุตบอล

กีฬาบอล สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจ การที่เด็กหนุ่มๆมีสุขภาพกายบริบูรณ์แข็งแรง ก็มีส่วนช่วยเสริมสร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเองได้มากมากขึ้น ซึ่งจะนำพาความมั่นใจไปสู่การทำงาน ความข้องเกี่ยวระหว่างครอบครัว แล้วก็ มิตรได้อีกด้วยลดเครียด หลังจากอ่อนล้าจากการเล่นบอลเสร็จแล้ว ร่างกายของมนุษย์พวกเราก็จะหลั่งฮอร์โมนที่ความเบิกบาน หรือที่เรียกว่า “เอ็นโดรฟิน” ออกมา ทำให้ร่างกายรู้สึกทุเลา



ช่วยลดความเครียดลงไปได้มากอย่างยิ่งจริงๆแลเห็นมั๊ยล่ะว่าบอลมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายแตกต่างกันไปเลย ผู้ใดที่กำลังมองหาหนทางออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง หันมาทดสอบเล่นบอลกันดูก็เวิร์คพอใช้เหมือนกันนะโดยจะเล่นในสนามสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือ สนามเทียม โดยมีประตูอยู่กึ่งกลางที่ปลายสนามทั้งสองฝั่ง เป้าหมายเป็นทำแต้มโดยพาลูกบอลให้เข้าไปยังประตูของฝั่งตรงข้าม


สำหรับการเล่นธรรมดาผู้รักษาประตูจะเป็นผู้เล่นเพียงแค่คนเดียวที่สามารถใช้มือหรือแขนกับลูกฟุตบอลได้ ส่วนผู้เล่นอื่นๆจะใช้เท้าสำหรับการเตะลูกฟุตบอลไปยังตำแหน่งที่ต้องการ บางทีอาจใช้ลำตัว หรือ หัว เพื่อสกัดลูกฟุตบอลที่ลอยอยู่กลางอากาศ โดยกรุ๊ปที่พาลูกบอลเข้าประตูศัตรูได้มากกว่าจะเป็นผู้ชนะ หากว่าคะแนนเท่ากันให้จัดว่าเสมอ แม้กระนั้นในบางเกมที่เสมอกันในตอนปกติแล้วมุ่งมาดปรารถนาหา


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commenti


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page