top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

winner1668

พาส่อง "ลำดับที่เด็ด" อ่างน้ำมนต์ "กุมารปิ่นเพชร" คอหวยไม่พลาดส่องลุ้นโชคงจะวด


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวสารรายงานว่า ที่บริเวณหอชัยกุมารปิ่นเพชร วัดน้ำดิบ ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พระภารดร เจ้าอาวาส ได้จัดจุดเทียนตามฤกษ์ของโหราศาสตร์จีน ซึ่งตำราโบราณของจีนถือได้ว่า วันนี้เป็นวันขอเงินจากพระจันทร์ และรวมเอาฤกษ์ดีของพม่ากับประเทศข้างเคียงและไทย ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันดีวันหนึ่ง ฉะนั้นก็เลยรวมฤกษ์ทั้งสิ้นมาจุดเทียนในครั้งนี้


สำหรับการจุดเทียน คนที่จะเข้าร่วมพิธีจำเป็นต้องส่ง ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ปีนักษัตรและอายุ ทางวัดจะนำไปเขียนลงบนแผ่นยันต์มหาโชค winner1668 แล้วหลังจากนั้นใช้เทียนพระสีวลีซึ่งไส้เทียนห่อด้วยยันต์และคาถาขอลาภพระสีวลี วางทับลงบนแผ่นดวง ภายหลังที่จุดเทียนครบถ้วนแล้วพระสงฆ์จะสวดมนต์มงคลสูตรต่างๆ และบทสุดท้ายเป็นบทพระสีกลุ่มคำ เพื่อที่จะขอโชคลาภเงินทองและความเป็นสิริมงคล ซึ่งพิธีจุดเทียนแบบนี้เป็นที่ศรัทธาของคนที่มาเรียนและสายมูอย่างยิ่ง เนื่องมาจากเชื่อกันว่าเมื่อได้เข้าร่วมจุดเทียนแล้วจะช่วยยกดวงชะตาให้เกิดความเป็นสิริมงคล




ที่วัดเขาพระทอง ต.เขาพระทองคำ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช winner1668 ตอนวันที่ 14 มิ.ย. 65 พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัด พร้อมพระลูกวัด คณะกรรมการประมาณ และศิษยานุศิษย์ คณะครู นักเรียน รวมถึงนักท่องเที่ยว ร่วมรวมตัวกันพิธี winner1668 เนื่องในวันพระ และตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ซึ่งในทางศาสนาพุทธ ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งที่ไม่กำเนิดขึ้นหลายครั้งนักในปฏิทินรอบปี ตามหลักพระพุทธศาสนาถือเป็นวันมงคล


พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ก็เลยจัดให้กิจกรรมทางพระพุทธศาสนา พิธีห่มผ้าหลวงพ่อองค์ใหญ่อายุกว่า 800 ปี และพระพุทธภาพทั้ง 29 องค์ ที่ประดิษฐานหน้าผาเขาพระทอง เป็นการสืบสานประเพณีทางพุทธศาสนาให้เด็กและเยาวชนรุ่นหลังได้ทำความเข้าใจ winner1668 สืบทอดต่อจากนี้เป็นต้นไป

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page