top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

thebusinessofamericaisbusiness

thebusinessofamericaisbusiness ดูหนัง Senior Year – เรื่องอีหยังวะ เด๋อด๋าๆยุ่งๆของ (อดีตสมัย) วัยรุ่นนอนรุนแรง


ดูหนัง เรียกได้ว่า ‘Senior Year’ หรือ ‘ปีในที่สุด’ เป็นหนัง Netflix ที่น่าสนใจรวมทั้งผิดแผกอีกเรื่องของปีนี้เลยจ้ะครับผม เนื่องมาจากตัวหนังตั้งมั่นแล้วก็ตั้งทรงให้เป็นหนังแนววัยรุ่น หรือแนวไฮสคูลที่ปี 2022 ที่มีกลิ่นประหนึ่งว่าจะหลุดมาจากสมัย 90’s อย่างไรอย่างงั้นล่ะ แล้วหลังจากนั้นก็ตัวพล็อตที่จัดว่าน่าสนใจมากมายทีเดียว และก็น่าจะเรียกความน่าดึงดูดใจสำหรับผู้ชมที่เคยผ่านวัยว้าวุ่นรุ่นยุค 2000 มาแล้วโดยเฉพาะ thebusinessofamericaisbusiness


ตัวหนังหัวข้อนี้เป็น Netflix Original ผลงานของค่าย ‘Paramount Players’ แม้หัวข้อนี้บางครั้งก็อาจจะไม่ได้จัดว่าหน้าหนังล่อใจแบบเชื้อเชิญว้าวดังๆแต่ว่าก็จัดว่ายังดีที่ได้ศิลปินอย่าง ‘เรเบิล วิลสัน’ (Rebel Wilson) ผู้ครอบครองบท ‘แฟต เอมี’ (Fat Amy) นักร้องสาวอวบสุดฮาในหนังสามภาค ‘Pitch Perfect’ ที่น่าจะรู้จักดีกันอย่างดีเยี่ยมมารับบทผู้แสดงนำของหนัง และก็ได้ ‘อเล็กซ์ ฮาร์ดแคสเซิล’ (Alex Hardcastle) ผู้กำกับที่ต้มกรำงานดูแลโทรทัศน์ซีรีส์นับสิบเรื่อง มาลองเชิงควบคุมภาพยนตร์เรื่องยาวเป็นครั้งแรกอีกด้วย ดูหนัง


หนังเรื่องนี้เกิดเหตุราวของ ‘สเตฟานี คอนเวย์’ (Angourie Rice) สาวน้อยวัย 17 จากออสเตรเลีย ที่ย้ายตาม ‘จิม คอนเวย์’ (Chris Parnell) บิดาของคุณมาอยู่อเมริกาในตอนปี 2002 คุณไต่ตัวเองขึ้นมาเป็นกัปตันกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์ แล้วก็ยังเป็นสาวฮอตที่ได้คบกับชายหนุ่มฮอตประจำสถานที่เรียนอย่าง ‘เบลน’ (Tyler Barnhardt) อีกต่างหาก คุณมีเป้าหมายสูงสุดว่าจะได้กลายเป็นราชินีที่งานพรอม (Prom Queen)





แต่ว่าแล้ววันหนึ่งในขณะแสดงเชียร์ลีดเดอร์ คุณเกิดอุบัติเหตุ ทำให้คุณเปลี่ยนเป็นเจ้าฟ้าหญิงนิทราอยู่นานถึง 20 ปี สเตฟานี (Rebel Wilson) ตื่นมาอีกครั้งในปี 2022 ในวัย 37 ปี คุณก็เลยต้องการจะสานฝันด้วยการกลับเข้าไปเรียนไฮสคูลอีกที เพื่อศึกษาต่อปีในที่สุดให้จบ แล้วหลังจากนั้นก็เติมเต็มฝันสำหรับเพื่อการเป็นพรอมควีนที่ปี 2022 ให้ได้ โดยมีเหล่ามิตรสหายๆอย่าง ‘มาร์ธา’ (Mary Holland) รวมถึง ‘เซธ’ (Sam Richardson) รอช่วยเหลือ


ดูหนังประเทศเกาหลีออนไลน์ ดูหนังHD ดูหนังใหม่


ดูหนังประเทศเกาหลีออนไลน์ ถึงแม้ตัวภาพยนตร์จะยังไม่พูดว่าทรงเรื่องจะถูกปรับจากการ์ตูนต้นฉบับมากมายสักแค่ไหนแต่ที่แจ่มกระจ่างแล้วก็และเป็น ภายในเรื่องจะมี Batman แสดงตัวถึงสองคน โน่นเป็น เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ที่เคยเล่นบทนี้ในจักรวาล DCEU มาก่อนแล้ว กับ Bruce Wayne ที่จะเล่นบทเป็นอัศวินรัตในวัยแก่ที่เชื่อมโยงกับรูปยนตร์ Batman (คริสต์ศักราช1989) กับ Batman Returns (คริสต์ศักราช1992)


หนังสร้างขึ้นมาจากแท้จริงที่เกิดขึ้นในยุโรป ปี 1988 ที่ประเทศออสเตรีย มีเด็กหญิงวัย 10 ขวบถูกลักพาตัวไปเช่นไร้ร่องรอยระหว่างเดินทางจากบ้านไปสถานที่เรียนทราบ เด็กผู้หญิงนาตาชา แคมปุช ถูกลักพาตัวโดยนายโวล์ฟกัง วิศวกรไม่มีงานทำ เขาขังคุณเอาไว้ในห้องใต้ดินของบ้านกว่า 8 ปี หรือ 3096 วันตามชื่อหนัง รวมทั้งและนาตาชาดำรงชีวิตอยู่ที่ห้องใต้ดินในบ้านของเขาจนตราบเท่าเติบโตแปลงเป็นหญิงสาว


รับทราบขาดใจหายเบาๆด้วยเหมือนกันเมื่อ Daniel Craig ประกาศว่าเขาจะเล่นบทเป็นสายจากอังกฤษเป็นคอย่างกับท้ายที่สุด mooviehd เรื่องราวของหนังภาคนี้ทิ้งระยะจาก Spectre ไปห้าปี และก็แล้วก็ เจมส์ บอนด์ เหมือนกับจะหัวเกษียนตนเองไปแล้ว จนกระทั่ง thebusinessofamericaisbusiness เพื่อนจาก CIA ขอให้เขามาช่วยตามหานักวิทยาศาสตร์ที่ล่องหนไป บอนด์ก็เลยจำเป็นต้องคืนร่วมรักรเทือกเขามิสายลับ


แม้ครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่รัฐ 00 หญิงออกมาทำการให้ MI6 แล้ว แต่เหมือนกับคู่แข่งของบอนด์จะมีความดีงามความถูกจิตใจเดือดที่ไม่แพ้ 007 หนังคงจะมาครบทั้งยังกลิ่นแบบแบบใหม่อย่างที่มีสายสตรีผิวดำเป็นตัวเด่น มีบรรยากาศที่หายไปเป็นเวลายาวนานอย่างรถยนต์ที่ซุกปืนกลเอาไว้ และน่าจะเป็นการล่ำลา 007 คนนี้ได้อย่างงดงาม


กล่าวเลยว่าหนังหัวข้อนี้ฟีลกู้ดสุดๆมองดูไปยิ้มไปเนื่องจากว่าเหตุว่าเคมีของใบเฟิร์นรวมทั้งนายที่รุ่งเรืองถูกกันม๊ากกกก ยิ่งด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูบวกกับสมรรถนะการแสดงของทั้งคู่นำมาซึ่งการทำให้เรื่องราวดูไหลลื่นสุดๆในเรื่องจะไม่มีฉากกุ๊งกิ๊งให้มองดูสักเยอะแค่ไหนยังไงก็แล้ว


แม้กระนั้นด้วยความเกี่ยวข้องแบบคู่คิดของทั้งคู่นี่แหละที่ทำให้เราอินและจับใจ ดูหนังประเทศเกาหลี ออนไลน์ ส่วนในทางของโปรดักชั่นบอกเลยว่าทุ่มทุนสร้างสุดๆเนื่องจากหนังหัวข้อนี้เขาบินไปถ่ายทำที่ประเทศเพื่อนบ้านเยอะแยะเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเมืองจีน, เวียดนาม หรือเมียนมาร์ เว้นแต่ว่าความเชื่อมโยงของทั้งสองแล้วหมู่เรายังได้แลเห็นความงดงามของประเทศเพื่อนบ้านจากหนังหัวข้อนี้อีกด้วยจ้ะ


หนังวิทยาศาสตร์


หนังวิทยาศาสตร์ Moon (2009) ผลงานการดูแลของ Duncan Jones (ซึ่งเคยดูแลเรื่อง Source Code) แม้ว่าประเด็นนี้จะเป็นหนังทุนสร้างเล็กน้อย มิได้มี visual effect ที่วิจิตรตระการตา แล้วก็ตัวส่อให้เห็นหลักมีเพียงแค่ผู้เดียว แม้กระนั้นก็เป็นหนัง Sci-Fi ลำดับชั้นดี หนังให้อารมณ์ลึกลับ น่าค้นหา มีความดาร์ค และมีจุดหักมุมอยู่พอเหมาะพอควร ฉากในหนังดูคลาสสิคและก็ได้รับอิทธิพลมาจากหนัง Sci-Fi ขึ้นหิ้งอย่าง 2001: A Space Odyssey (1968)


เรื่องย่อ เมื่อโลกถูกมนุษย์ผลาญทรัพยากรบนโลกกระทั่งเกือบจะหมด หนังวิทยาศาสตร์มนุษย์ก็เลยจำเป็นมากจำเป็นที่จะต้องควรต้องเสาะหาพลังงานธรรมชาตินอกโลก ซึ่งบริษัท Lunar Industries ได้ศึกษาและทำการค้นพบธาตุ Helium-3 บนพระจันทร์ และก็ได้ทำการเปิดสถานีอวกาศบนพระจันทร์เพื่อจะนำธาตุกลับมายังโลก โดยได้ส่ง Sam Bell


thebusinessofamericaisbusiness มนุษย์โลกเพียงผู้เดียวขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ที่ตรงนั้น และหุ่นยนต์ของบริษัทที่ชื่อ GERTYโดยเมื่อจัดการครบ 3 ปี ถึงจะหมดกติกาแล้วก็สามารถเดินทางกลับโลกได้ โดยในขณะที่เหลือตอนดำเนินการเพียงแต่ 2 อาทิตย์ก่อนที่จะหมดสัญญา Sam ได้ขับขี่รถออกตรวจพระจันทร์ รวมทั้งเผชิญเกิดต้นเหตุตอนเดินทาง แต่ว่าเมื่อเขาตื่นมากมายลับพบว่าเขามิได้อยู่ตามลำพังบนดาวดวงนี้ นอกเหนือจากนั้นนี้เขายังศึกษาค้นพบว่าโลกบนพระจันทร์ของเขามิได้เป็นอย่างที่เขาคิด


ดูหนังผ่านเน็ต18+ Full HD


ดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ต18+ Full HD จากตัวละครในเกมเปรียบเสมือนสู่หนังในตำช้านานกลางแจ้งเกิดราชินีนักบู๊ ไม่ลลา โจโม้วิช โดยหนัง Resident Evil พูดถึงสถานะการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสมรณะ ที่หลุดออกไปจากศูนย์ทำการศึกษาเรียนรู้ทางพันธุกรรม อัมเบรลล่า คอร์ปอเรชั่น โดย อลิซ ได้รับมอบหมายให้ขัดขวางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสด้านในศูนย์ทำการศึกษา


แต่ว่าสถานะการณ์กลับเปลี่ยนเมื่อคุณถูกถือไปทดทดลองและก็ติดโรค กลเม็ดที่จะออกมาได้เป็นจำเป็นมากอย่างยิ่งควรต้องหาแอนตี้เชื้อไวรัสเพื่อยั้งเชื้อไวรัสมรณะ ซึ่งความนิยมชมชอบของหนังหัวข้อนี้ทำให้มีการเกิดการสร้างภาคต่อถึง 6 ภาค แล้วก็สามารถปัดกวาดค่าชดเชยรวมถึง 6 ภาคมากถึง 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ


เรามั่นใจว่าไลน์อัปนี้ได้เน้นเน้นภาพของการเล่าเรื่องสไตล์ประเทศเกาหลีที่ทั้งยังประดิษฐ์แล้วก็ล่อใจจิตใจผู้ดู กระทั่งทำให้มีการเกิดแนวทางการทำให้ผู้ชมทั้งโลกหลงใหล เพื่อจะการนี้หมู่เราก็เลยเดินหน้าลงทุนในอีวัวสิสเต็มของวงการครีเอทีฟในประเทศเกาหลีใต้ ดูหนังผ่านเน็ต 18+ พร้อมร่วมมือกันทำให้รู้ให้โลกได้ลงความคิดเห็นว่าคอนเทนต์ที่ ‘Made in Korea’


เป็น ‘คอนเทนต์ที่ทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ’ ในปีนี้ พวกเรายังรอที่กำลังจะได้แสดงตัวบทเจรจาแบบที่ผิดแผกเดิม ที่จะจุดกระแสคลื่นลูกใหม่ของเรื่องราวต่างๆอีกเยอะมาก พร้อมกันกับที่เราได้นำพาคอนเทนต์ประเทศเกาหลีมาสู่ ‘บ้าน’ ที่ประทับใจอยู่ภายในความนึกคิดแล้วก็จิตใจของผู้ชมทั่วโลกของกลุ่มเรา”


ในปีที่ล่วงเลยไป ปริมาณชั่วโมงการเข้าชมผลงานของประเทศเกาหลีใต้จากทั่วทั้งโลกโตขึ้นขึ้นถึง 6 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2019 ขณะนี้ซีรีส์เรื่อง สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ได้แปลงเป็นซีรีส์ที่เปิดตัวยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นความเป็นมาการณ์ในบรรดาซีรีส์ทั้งสิ้นทั้งหมดทั้งสิ้นที่ Netflix เคยมีมา


ซึ่งทำสถิติขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ของ Netflix ที่มียอดผู้ชมสูงสุดใน 94 ประเทศทั่วทั้งโลก จริงๆแล้ว สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) มีรูปร่างผู้ชมจากนอกประเทศเกาหลีใต้ถึง 95% รวมทั้งมากมายของผู้ดูปริมาณนี้เฟ้นมองหาคอนเทนต์ประเทศเกาหลีเรื่องอื่นๆเพื่อจะรับมองต่อ thebusinessofamericaisbusiness



ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page