top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

Tate no Yuusha no Nariagari

Tate no Yuusha no Nariagari ผู้กล้าโล่ผงาด ซับไทย


อิวาทานิ ที่นาโอฟุมิ หนุ่มน้อยธรรมดาที่ออกจะมืดมนเล็กน้อย ถูกอัญเชิญไปยังโลกต่างมิติเพื่อเป็นผู้กล้าแห่งโล่ แต่เพียงแค่เริ่มเผชิญภัยไปได้ 3 วัน Tate No Yuusha No Nariagari ก็ถูกเพื่อนพ้องหักหลังจนสูญเสียทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง




อาวุธที่อ่อนแอที่สุด


แม้กระทั้งความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนมนุษย์ สิ่งนาโอฟุไม่ผู้สูญเสียความไว้ใจในเพศผู้อื่นไปกระทั่งหมดเกลี้ยง เลือกที่จะทำ เป็นสิ่งใดกันแน่ ที่สุดอนิเมะแนวต่างโลก ผู้กล้าโล่ผงาด ท้องนาโอฟูมิ เด็กวัยรุ่นสุดแสนปกติที่ถูกเชิญไปต่างโลก


เพื่อทำภารกิจปราบคลื่นหายนะถึงจะกลับโลกเดิมได้ ทุกคนที่ถูกเชิญมาจะได้รับอาวุธในตำนาน แต่ดารานำชายกลับได้เพียงโล่ อาวุธที่อ่อนแอที่สุด พระเอกจึงเริ่มเดินทางเก็บเวลกับเพื่อนพ้อง แต่ผ่านไปเพียงแค่ 3 วัน


ก็ถูกเพื่อนพ้องทรยศ ทุกคนในเมืองต่างมีความคิดว่าพระเอกเป็นภูติผีปีศาจโล่ ทำให้ไม่มีใครไว้ใจในตัวพระเอกอีกเลย ผู้แสดงนำชายก็เลยจะต้องดิ้นรนให้ตัวเองแกร่งขึ้นแล้วก็มีชีวิตรอดกลับไปโลกธรรมดาให้ได้


ความพิเศษของหัวข้อนี้จำเป็นต้องพูดว่าอนิเมะเรื่องนี้เก่งมากๆเก่งที่ทำให้ความรู้สึกที่นาโอฟูมิเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของความรู้สึกของผู้ชม เวลาดารานำชายรู้สึก สนุกสนาน เสียใจ หรือเกลียดชังผู้ใด มันทำให้พวกเราคล้อยตามและรู้สึกไปด้วยจริงๆด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น


ที่มิได้เน้นย้ำแค่การเก็บเวลหรือต่อสู้ แต่ยังสะท้อนความน่าเกลียดของชนชั้นทางสังคมได้อย่างดีเยี่ยม ประกอบกับฉากแอคชั่นที่ไม่ด้อยกว่าคนใด ทำให้ผู้ชมอินกับเรื่องนี้ไปโดยไม่ได้คาดคิด อาจปฏิเสธไม่ได้ว่าอนิเมะประเด็นนี้เป็นอนิเมะยอดดวงใจใครหลายๆคน

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page