top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

Search engine optimization คือ อะไร? ต้องการที่จะให้เว็บติดอันดับบน Google จำเป็นต้องทราบ

Search engine optimization คือ “ต้องการให้เว็บติดอันดับบน Google จำเป็นต้องทำ SEO” สำหรับคนใดกันที่มีเว็บแล้ว ผมมั่นใจว่าจำต้องเคยทราบคำนี้อย่างแน่แท้ แล้ว SEOหมายถึงอะไรล่ะ ? วิธีการทำให้เว็บติดอันดับ Google จะเกิดผลดีอย่างไรกับเว็บรวมทั้งธุรกิจของพวกเราบ้าง ทดลองหาคำตอบได้ในเนื้อหานี้เลย


Search Engine Optimize หรือที่เรียกสั้นๆว่า SEOหมายถึงวิธีการทำเว็บให้มีคุณภาพ แล้วก็รองรับการตำหนิดชั้นบน Google ซึ่งจะเกี่ยวกับการออกแบบ แล้วก็รายละเอียดบนเว็บ วิธีการทำเว็บให้ติดอันดับบน Google จะก่อให้เว็บของคุณมีคนเข้ามาดูมากยิ่งขึ้น เป็นร้านขายของลำดับแรกๆที่ลูกค้าเลือกซื้อ และก็ทำให้ยอดจำหน่ายของธุรกิจคุณมากขึ้น


คนส่วนมากเลือกคลิกเว็บชั้นที่มากแค่ไหน?


จากการสำรวจของเว็บ Highervisibility พบว่า ผู้เสิร์ชจะเลือกคลิกเว็บที่อยู่ในหน้าแรกสูงถึง 95% เลือกคลิกเว็บไซต์ที่อยู่ลำดับหนึ่งถึง 32% ชั้นสอง 16% แล้วก็ชั้นสาม 10% ไล่ลงมาเป็นลำดับ เว็บที่อยู่หน้า 2 มีคนคลิกเฉลี่ยอยู่ที่ 1% ถ้าเกิดคุณคิดจะทำ Search engine optimization คือ จุดหมายควรเป็นหน้าแรกของ Google นั้น! ผู้ใดไม่ทำจัดว่าพลาด!





Search engine optimization คือ กระบวนการทำ SEO สำคัญเช่นไร?

วิธีการทำการตลาดด้วย SEO (SEO Marketing) นับว่าเป็นขั้นตอนการที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่มีเว็บเป็นของตนเอง Yangdee วิธีการทำ SEO นอกเหนือจากการที่จะทำให้เว็บติดอันดับบนหน้าผลของการค้นหาที่ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังมีสาระอีกหลายๆด้าน ดังต่อไปนี้


เพิ่มผู้เข้าชมเว็บ

ในขณะนี้ มีผู้ค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine เยอะขึ้นเรื่อยๆเรื่อยถ้าเกิดเว็บติดอันดับด้วย Keyword ที่มีผู้ใช้ค้นหาไม่น้อยเลยทีเดียว ก็ได้โอกาสที่จะมี Website Traffic (ปริมาณผู้เข้าชมเว็บ) มากมายตามไปด้วย ทั้งยังเมื่อมี Keyword ใดติดอันดับ Keyword ที่ใกล้เคียงกันก็จะติดอันดับไปด้วย ก็เลยจะมีผู้เข้าชมมากขึ้นจาก Keyword อื่นๆที่มิได้เลือกทำ SEO ได้อีก นอกเหนือจากนั้น ถ้ามีการทำ SEO แล้วก็อัปเดตเพิ่มอีกข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ยอด Traffic ยังได้โอกาสมากขึ้นได้เรื่อยสามารถสร้างฐานลูกค้าได้อย่างมุ่งมั่น รวมทั้งช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตแบบยืนนาน


เพิ่มจังหวะสำหรับการขายของหรือบริการ

วิธีการทำ Search engine optimization คือ เป็นการทำให้เว็บค้นหาพบด้วย Keyword ที่ออกจะเฉพาะ เป็นการทำการตลาดออนไลน์ที่ตรงเป้าหมาย คนที่เข้าชมเว็บผ่าน Search Engine ย่อมให้ความสนใจใน Keyword นั้นๆอยู่แล้ว ก็ย่อมได้โอกาสสูงที่จะซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการจากเว็บที่เข้าไปดู นอกจาก การที่มีผู้เข้าชมเว็บเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้โอกาสที่จะขายของหรือบริการได้มากขึ้นอีกด้วย ถือว่าเป็นการตลาดซึ่งสามารถเพิ่มยอด Conversion Rate (รูปร่างของคนที่เข้าเว็บแล้วมีการปฏิบัติอื่นๆเสริมเติม) เจริญ


ประชาสัมพันธ์เว็บแล้วก็แบรนด์ให้มีชื่อเสียง

โดยส่วนมากในช่วงเวลาที่คนค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine ก็จะเปิดมองเว็บที่อยู่ในหน้าแรกหรือหน้าต่อมาในผลของการค้นหาเพียงแค่นั้น การที่เว็บของพวกเราปรากฏอยู่ในหน้าแรก โดยเฉพาะในลำดับหนึ่งจะก่อให้ชื่อของเว็บได้มองเห็นผ่านตาแล้วก็มีชื่อเสียง แม้ว่าจะยังมิได้คลิกเข้ามามองรายละเอียดในเว็บก็ตาม ถือได้ว่าเป็นการสร้าง Brand Awareness (การรับทราบของแบรนด์) ได้อย่างดีเยี่ยม และก็ที่สำคัญผู้คนชอบให้ความไว้ใจเว็บที่อยู่ลำดับที่หนึ่งก็เลยย่อมให้ความเชื่อมั่นและก็ความไว้วางใจกับธุรกิจซึ่งสามารถติดอันดับต้นๆบนผลของการค้นหา ทำให้ตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการในเว็บนั้นๆได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


ทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการลงประชาสัมพันธ์

เพราะทำ SEO จำต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าเว็บจะติดอันดับในหน้าแรก ก็เลยเหมาะสมเป็นการทำการตลาดในระยะยาว แล้วก็เพราะการคลิกเว็บในส่วนของ SEO นั้นจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นดังการลงโปรโมทแบบ PPC กับ Search Engine โดยตรง ก็เลยช่วยลดภาระหน้าที่ค่าใช้สอยในส่วนนี้ได้ และก็ราคาออกจะถูกกว่าการลงโปรโมทกับสื่ออื่นๆดังนี้แม้เลือกทำ SEO ด้วย Keyword ยอดฮิตที่มีหญิงรับใช้มากมายๆรายจ่ายก็บางทีอาจสูงตามไปด้วย เนื่องจากว่ามีการแข่งที่สูง ด้วยเหตุนี้ เวลาเลือก Keyword ควรต้องพินิจให้เหมาะสมกับเป้าประสงค์สำหรับในการทำการตลาดรวมทั้งความคุ้มราคาสำหรับการลงทุน



ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page