top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

Sa cha inchi

Sa cha inchi เป็นพืชที่ผลิตเมล็ดที่กินได้มากอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 แล้วก็โปรตีน ประจำถิ่นประเทศเปรู, sacha inchi เรียกอีกอย่างว่าถั่วลิสงถั่วดินถั่วดินป่าหรือถั่วดิน Inca เม็ดที่อุดมด้วยสารอาหารชอบถูกนำมาใช้ในการปิ้งขนมปังและรวมถึงคุณสามารถหาองค์ประกอบพวกนี้มารวมกันเป็นผุยผงโปรตีนแล้วก็ธัญพืชหรือทำเป็นน้ำมัน Sa cha inchi ซึ่งใช้สำหรับการปรุงอาหารรวมทั้งอาหารเสริมน้ำมัน Sacha inchi มักถูกจัดเป็นแหล่งอุดมไปด้วย วิตามินอี แล้วก็กรด alpha-linolenic ซึ่งเป็น กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ มีต้นพืชอยู่ในระดับใกล้เคียงกันในน้ำมันเม็ดแฟลกซ์

เพราะเหตุใดสาวใช้ Sacha Inchi?

Sacha inchi มีรสชาติแปลกใหม่และสามารถกินเป็นอาหารหวานหรือเพิ่มความมากมายหลากหลายของอาหาร ที่มีระดับโอเมก้า 3 รวมทั้งโปรตีนสูงพวกเขามักถูกบริโภคโดยคนที่ทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติชอบวางตลาดเป็น “superfood”, sacha inchi พูดว่ามีความหลากหลายของผลดีต่อสุขภาพ ผู้เสนอแนะบางคนแนะนำว่าการบริโภคชา Sicha inchi สามารถช่วยลด ไขมันในช่องท้อง ส่วนเกินแล้วก็สนับสนุนการ ลดความอ้วน นอกจากนั้น sacha inchi มีเจตนาที่จะต่อสู้กับสภาวะเซื่องซึมลดระดับคอเลสเตอรอลป้องกันโรคหัวใจรวมทั้งช่วยสำหรับในการจัดแจงโรคเบาหวานใช้เฉพาะสำหรับทาน้ำมันแล้วก็ครีมทาหน้าหรือน้ำมันผม




การวิจัยเกี่ยวกับ Sacha Inchi:

1) คอเลสเตอรอลสูงการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยพื้นฐานกล่าวว่า Sacha inchi บางทีอาจมีคุณประโยชน์ต่อผู้ที่หรูหราคอเลสเตอรอลสูง สำหรับงานศึกษาวิจัยนำร่องที่เผยแพร่ในวารสาร Peru Revista Peruana de Medicina Experimental Salud Pública ในปี 2011 นักวิจัยได้มอบหมายให้ 24 คนที่มีคอเลสเตอรอลสูงถึง 4 เดือน Sa cha inchi ในการรักษาด้วยการใช้น้ำมัน Sacha inchi ที่แตกต่างกันหากว่าผลของการวิจัยพบว่าน้ำมัน Sacha inchi มีคุณประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอล แม้กระนั้นผู้ศึกษาวิจัยยังตั้งข้อสังเกตว่าต้องมีการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยเพิ่มอีกเพื่อประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยของ Sacha inchi


2) การลดหุ่นการค้นคว้าที่เผยแพร่ใน นิตยสารเคมีเกษตรและของกิน ในปี พุทธศักราช 2545 พบว่าสาหร่ายนิ้วมีความสูงเป็นพิเศษในโพรไบโอเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต้องต่อการผลิตสาร serotonin (สารเคมีระบบประสาทที่เกี่ยวกับการควบคุมความต้องการ) ในทางทฤษฎี sacha inchi อาจช่วยส่งเสริมการลดความอ้วนโดยการเพิ่มการผลิต serotonin และสำเร็จให้ความอยากอาหารสำหรับการวิเคราะห์และลดปริมาณอาหาร อย่างไรก็แล้วแต่เดี๋ยวนี้ยังไม่มีการทดสอบทางสถานพยาบาลเกี่ยวกับการใช้ sacha inchi แล้วก็ความสามารถสำหรับในการช่วยลดหุ่น

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page