top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ore monogatari

ore monogatari กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว… มียักษ์สีแดงผู้แสนใจดีอาศัยอยู่ข้างในช่องเขาตามลำพัง ยักษ์สีแดงต้องการต้องการจะใกล้ชิดกับพวกมนุษย์อยู่เป็นประจำ แม้กระนั้น… พวกมนุษย์ต่างพากันกลัวเจ้ายักษ์สีแดงและไม่กล้าเข้าไปหาใกล้ๆ เจ้ายักษ์สีฟ้าเพื่อนฝูงของเจ้ายักษ์สีแดงเดินเข้ามาหาแล้วกล่าวว่า… “นี่… เจ้าสีแดง” “ให้เราเข้าไปรบกวนในหมู่บ้านให้มั้ย?” “แล้วเจ้าก็กำจัดเราซะ” “หากทำอย่างงั้นแล้วพวกมนุษย์ ore monogatari ก็จะมองดูเจ้าใหม่”





“เจ้าจะได้สนิทกับพวกเขายังไงล่ะ” แล้วก็โน่นเป็นบทเกริ่นนำเริ่มของเรื่องราวความรักและก็มิตรภาพของอนิเมะประเด็นนี้… เรื่องราวมิตรภาพของสองคู่หูที่รู้จักกันมาตั้งแต่ยุคเด็ก ระหว่าง โกดะ ทาเคโอะ ชายหนุ่มร่างใหญ่สุดอดทนที่มาพร้อมหน้าพร้อมตาตาสุดโหดเหี้ยม


แต่เป็นมิตรแล้วก็แสนสุภาพกับทุกคน กับเพื่อนเกลอ/เพื่อนพ้องข้างห้องตั้งแต่ 3 ขวบของเขา อย่าง สุนาคาวะ มาวัวโตะ หรือ สุนะ ชายหนุ่มมาดหรูสุดหล่อเหลาขวัญใจผู้หญิงทุกคน แต่ไม่เคยพึงพอใจหรือสนิทกับเพศหญิงคนใดกันเลย รวมทั้งบรรดาผู้หญิงที่ทาเคโอะเคยแอบรักตั้งแต่เล็กจนถึงโตทุกคนที่ต่างก็พากันมารับแล้วก็ถูกสุนะไม่ยอมรับทั้งหมดทั้งปวง


แต่จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตามที มิตรภาพของสองชายหนุ่มก็ยังดำเนินมายาวนานจนกระทั่งตอนวัยเอ๊าะๆที่พวกเขาเริ่มดำเนินชีวิตเด็กนักเรียน ม.ปลาย ในชั้นปี 1 ร่วมกันความฮอตของสุนะก็ยังคงได้รับความพอใจโดยตลอดจากอีกทั้งสาวเล็กสาวใหญ่ เท่าๆกับความฮอตของทาเคโอะในกลุ่มเพื่อนพ้องเพศชายที่ต่างเคารพยกย่องเขาในฐานะผู้อดทน


แม้กระนั้นไม่ว่าทาเคะโอะจะบากบั่นช่วยเหลือหรืออุทิตตนเพื่อผู้อื่นยังไง ความตั้งอกตั้งใจของเขาก็ดูเหมือนจะไม่สามารถที่จะส่งไปถึงคนอื่นได้ แตกต่างจากสุนะที่ถึงแม้ไม่ต้องทำอะไรก็กลับมีแม้กระนั้นคนยกย่อง แม้กระนั้นนี่ก็มิได้เป็นจุดที่ทำให้ทาเคโอะรู้สึกริษยาอะไร ทั้งทาเคโอะเองก็ยังคงเป็นเพียงแต่ไม่กี่อย่างบนโลกใบนี้ที่ทำให้สุนะสามารถมีรอยยิ้มรวมทั้งหัวเราะออกมาได้ด้วยเหมือนกัน


โกดะ ทาเคโอะ ชายหนุ่ม ม.ปลาย ที่ตัวสูง ร่างใหญ่ เนื้อหอมในกรุ๊ปเพศชาย กลับไม่มีผู้หญิงมาหลงรักเลย โดยส่วนมากจะไปหลงเสน่ห์กับคู่หูยุคเด็กของเขาที่เป็นชายหนุ่มหล่อสวย สุนาคาวะ มาวัวโตะ แทน จู่ๆวันหนึ่งทาเคโอะได้ช่วยเด็กผู้หญิงผู้นึงนามว่า ยามาโตะ ริงโกะ จากคนวิกลจริตบนรถไฟฟ้า ถ้าว่าเด็กผู้หญิงผู้นั้นได้หลงรักกับทาเคโอะอย่างไม่น่าเชื่อ...


ชื่อภาษาอังกฤษ : My Love Story!!


ชื่อภาษาประเทศญี่ปุ่น : 俺物語!! Ore Monogatari!!


ชนิด : อนิเมชั่น


แนว : โรแมนติก, เฮฮา


ผู้กำกับ : Morio Asaka


ผู้เขียน/วาด : Kazune Kawahara/Aruko


ผู้สร้าง : Madhouse


ฉายตั้งแต่ : 8 เดือนเมษายน 2015


ปริมาณตอน : 24 ตอน


จากผลงานมังงะดีกรีรางวัลชนะ สาขาการ์ตูนหญิงเหมาะสมที่สุดของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 โดยคุณครู ติดอยู่ซึเนะ คาวาฮาระ สู่อนิเมชั่นภาพงามและก็ซ่อนเร้นแง่คิดสุดลึกซึ้งกับเรื่องราวความรัก

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page