top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

ipl หน้าใส ควรทําบ่อยแค่ไหน

ipl หน้าใส ควรทําบ่อยแค่ไหน ตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆที่สามารถช่วยขจัดปัญหาผิวต่างๆให้ผู้หญิงเกิดขึ้นเป็นอย่างมากเลยจ๊ะขา ซึ่ง IPL ก็ยอดเยี่ยมในเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมๆกันอยู่เดี๋ยวนี้เลยจ๊า โดย IPL พูดได้ว่าเป็นของใหม่ใหม่ที่สามารถจะช่วยขจัดปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุม และก็แนวทางการทำ IPL จะช่วยอะไรบ้าง ดีเช่นไร แล้วจะต่างกันกับแนวทางการทำเลเซอร์ยังไง เนื้อหานี้มีคำตอบมาให้แล้วจ้ะ


IPL เป็นยังไง ?


IPL หรือ Intense Pulse Lightหมายถึงการใช้คลื่นแสงสว่างที่มีความเข้มสูงไปจับกับเม็ดสีเมลานิน (melanin) เพื่อรักษาปัญหาผิวแล้วก็กระตุ้นฟื้นฟูผิวรอบๆที่อยากได้ รวมทั้งประยุกต์ใช้กำจัดขนบริเวณต่างๆซึ่งในแต่ละปัญหาผิวก็จะมีการใช้ความยาวคลื่นที่แตกต่างกันไปโดยจะอยู่ที่ราว 420-1200 nm (นาโนเมตร)



IPL หน้าใส ช่วยอะไรบ้าง ?


กระบวนการทำ IPL หน้าใส จะมีการใช้ความยาวคลื่นที่นานัปการ ซึ่งจะปรับไปตามสมควรของปัญหาผิวที่อยากรักษา โดยจะเป็นการยิงแสงสว่างจับเม็ดสีเมลานินแล้วก็กลายเป็นพลังงานความร้อน โดยเม็ดสีพวกนั้นจะถูกทำลายแล้วก็ช่วยทำให้ภาวะผิวให้ดียิ่งขึ้น


ซึ่ง IPL นิยมประยุกต์ใช้ร่วมกับการดูแลรักษาสิว ลดรอยดำ รอยแดง จุดด่างดำ ฝ้า กระ กระชับรูขุมขนกว้าง กระตุ้นคอลลาเจน ลดริ้วรอยตื้นๆปรับสีผิวที่ไม่บ่อยนัก ipl หน้าใส ควรทําบ่อยแค่ไหน ปานดำปานแดง รอยแตกลาย รอยแผลเป็น หรือโรคทางผิวหนังอย่าง โรคผิวหนังอักเสบโรซาเชีย (Rosacea) เส้นโลหิตขอด (Varicose Veins) ฯลฯ


IPL กำจัดขน ช่วยอะไรบ้าง ?


แนวทางการทำ IPL กำจัดขน จะใช้ความยาวคลื่นอยู่ที่ 650 nm –1200 nm เข้าไปจับเม็ดสีเมลานินที่เซลล์รากขนและก็ทำลายรากขน โดยสามารถใช้กำจัดขนได้หลายรอบๆไม่ว่าจะเป็น ขนรักแร้ ขนแขน ขนขา ขนบริเวณจุดอำพราง (Bazillian) และก็ขนบริเวณบริเวณใบหน้า


โดยแนวทางลักษณะนี้เป็นการจำกัดขนถึงรากขน ช่วยลดการเกิดตุ่มหนังไก่ ขนคุด แล้วก็ยังช่วยชะลอการเกิดของเส้นขนใหม่ให้ขึ้นได้ช้าลง เส้นขนที่ขึ้นใหม่จะบางลง ซึ่งเมื่อรักษาอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดปริมาณเส้นขนลงอย่างคงทน

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Коментарі


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page