top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

hometown cha-cha-cha

hometown cha-cha-cha เรื่องย่อ ยุยงนฮเยจิน ทันตแพทย์สาวสวยปฏิบัติงานที่สถานพยาบาลทันตกรรมในกรุงโซล ในช่วงเวลาที่ชีวิตกำลังเดินทางไปได้สวย ดันไปทะเลาะกับผู้ครอบครองสถานพยาบาลเข้าให้ ด้วยนิสัยที่ไม่ยินยอมคนใดกันกล้วยๆคุณตกลงปลงใจลาออกอย่างฉับพลัน ระหว่างที่กำลังหดหู่เรื่องงาน ฮเยจินเดินทางไปที่หมู่บ้านกงจิน เพื่อไปนั่งทึ่มๆที่หาด นึกถึงความหลังในอดีตสมัยขณะที่คุณแล้วก็ครอบครัวเคยมาท่องเที่ยวสมุทรกงจินร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นภาพความจำคราวสุดท้ายระหว่างฮเยจินกับแม่ hometown cha-cha-cha


ก่อนที่จะแม่ของคุณจะจากโลกนี้ไป ทันตแพทย์สาวสวยสุดเพอร์เฟกต์ไม่ตั้งใจได้มาเปิดสถานพยาบาลทันบาปในหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านที่ห่างไกลจากความเจริญก้าวหน้า และคุณได้มาเจอกับฮงดูชิก เด็กหนุ่มที่ต่างจากคุณราวฟ้ากับเหว ทั้งคู่มีความคิด วิธีการใช้ชีวิต รวมถึงการมองโลกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าจะแตกต่างกันจนถึงดูเหมือนจะไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมโลกกันได้ แต่ไปๆมาๆทั้งสองกลับหลงเสน่ห์กันและกันจนถึงเกินจะยับยั้งใจได้ เรื่องราวระหว่างยุยงนฮเยจินหมอฟันสาวและหัวหน้าฮงที่กงจินจะเป็นยังไงบ้าง จึงควรติดตามลุ้นรวมทั้งเอาใจช่วยทั้งคู่ไปด้วยกัน




มองดูรวมๆแล้ว ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’ ก็มองดูคล้ายกับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ปกติ ที่ขายความน่ารักน่าเอ็นดูกระหนุงกระหนิง เคมีของดารานำชายนางเอก เหมือนกับที่ผู้กำกับยูเจวอนเคยกล่าวไว้ตอนแถลงข่าวว่า “นี่ไม่ใช่ซีรีส์ที่มีเรื่องมีราวราว มีเงื่อนใหญ่ๆแต่เกิดเหตุราวเล็กๆของชีวิตประจำวัน” เสน่ห์ของเรื่องเลยไม่ใช่ความแปลกใหม่ แต่ว่าเป็นความอบอุ่นที่ช่วยปรับแต่งหัวใจในวันที่พวกเรารู้สึกอ่อนแรง


จริงอยู่ว่าเรื่องนี้เล่นมุขบ่อยๆที่เราเห็นในซีรีส์อยู่เป็นประจำให้หลายจุด อีกทั้งการพบกันที่เป็นอย่างกับโชคชะตา มีซ็อตล้มจ้องตา ความบังเอิญจนถึงแทบน้ำเสีย และก็ในบางครั้งเหตุผลของนักแสดงอาจจะดูอ่อนๆไปบ้าง แม้กระนั้นโน่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่เมื่อ มีตัวละครที่เข้าถึงง่าย เชิญชวนให้คลั่งไคล้ ดาราที่มีเสน่ห์ เคมีล้นหน้าจอ และบทที่มีข้อดีๆให้เราคิดตามได้ทุกตอนโดยไม่ทราบสึกว่ายัดเยียด ไปกระทั่งองค์ประกอบศิลปที่ดีเลิศ ฉากสวย มุมกล้องที่มีไว้ถ่ายรูปแล้วหลังจากนั้นก็งานภาพก็สบายตา แล้วก็เพลงประกอบซีรีส์ที่จำเป็นต้องรู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษว่าเนื่องมาจากทุกเพลง


นาทีนี้ใครกันแน่ยังไม่มองดู Home town Cha-Cha-Cha บางทีอาจจัดว่าเชยนะ รีบหามามองดูโดยฉับพลัน นักวิพากษ์วิจารณ์กล่าวว่า เป็นหนังรอม-คอม ที่น่าดูที่สุดในรอบปีนี้ และคงติด 20 ชั้นซีรีส์ประเทศเกาหลียอดเยี่ยมทุกปี2021 ว่ากันขนาดนั้น… หนังรักเล็กๆดูแล้วอมยิ้ม ไม่ต้องฟินจิกหมอนเพราะว่าไม่มีฉากเลิฟซีนไร้เหตุผล เค้าเรื่องก็เป็นชีวิตคนเดินดิน มีความเป็นไปได้ เกิดเหตุราวที่ดูราวกับว่าพวกเราเพิ่งจะผ่านพบเมื่อวานนี้


ซีรีส์ประเทศเกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha Hometown Cha-Cha-Cha (ภาพ : Netflix


เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อทันตแพทย์ ยุยงนฮเยจิน เล่นบทโดย เคยชินไม่นอา มีความขัดแย้งกับผู้อำนวยการสถานพยาบาลหมอฟันที่คุณจัดการอยู่ จนตราบเท่าทำให้ต้องระเห็จตนเองจากกรุงโซล ไปหมู่บ้านกงจิน สมุทรบ้านนอกที่คราวหนึ่งคุณเคยท่องเที่ยวกับครอบครัว แล้วพบนักแสดงนำชาย ฮงดูชิก รับบทบาทโดย คิมชอนโฮ สารพัดช่างประจำหมู่บ้าน เจอะกันตอนแรกก็เหมือนขั้วโลกเหนือกับขั้วโลกใต้ นางเอกปากร้ายกับผู้แสดงนำชายผู้แทนหมู่บ้าน ทำทุกอย่างตั้งแต่ซ่อมบำรุงเรือ ช่างซ่อมท่อประปา ช่างไฟ บุคลากรเดลิเวอปรี่ บาริสต้า นักร้องประจำคาเฟ่ ดูแลสุขทุกข์คนภายในหมู่บ้าน ใครๆเรียกเขาว่า หัวหน้าฮง

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page